Xã vùng biên Hà Tĩnh chú trọng tạo nguồn phát triển đảng viên

(Baohatinh.vn) - Là địa phương vùng biên khó khăn nhưng với quyết tâm cao, cách làm bài bản, Đảng bộ xã Hương Lâm (Hương Khê, Hà Tĩnh) là một trong những đơn vị dẫn đầu toàn huyện về kết quả kết nạp đảng viên thời gian qua.

Đảng bộ xã Hương Lâm hiện có 219 đảng viên, sinh hoạt ở 17 chi bộ (trong đó có 12 chi bộ thôn, 5 chi bộ cơ quan). Năm 2021, đảng bộ kết nạp được 4 đảng viên (đạt 100% kế hoạch).

Trong 3 tháng đầu năm 2022, đảng bộ đã kết nạp mới 4 đảng viên, trong đó có 1 đảng viên là người có đạo, vượt chỉ tiêu kế hoạch được giao. Ngoài ra, đảng bộ hiện có 8 quần chúng ưu tú học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

Xã vùng biên Hà Tĩnh chú trọng tạo nguồn phát triển đảng viên

Chi bộ 3 (Đảng bộ xã Hương Lâm) tổ chức lễ kết nạp đảng viên tháng 2/2022.

Để có được kết quả đó, theo Bí thư Đảng ủy xã Nguyễn Thế Hùng, ngay từ đầu nhiệm kỳ, BCH Đảng bộ đã ban hành kế hoạch phát triển đảng viên của cả nhiệm kỳ và kế hoạch từng năm. BCH Đảng bộ cũng giao nhiệm vụ cho các cán bộ, đảng viên rà soát, theo dõi, giới thiệu quần chúng ưu tú; giao các chi hội, chi đoàn soát xét lại hội viên trong hội đoàn thể của mình để kịp thời phát hiện nhân tố, theo dõi, bồi dưỡng. Hàng tháng, BCH Đảng bộ đều có công văn đánh giá phần việc đã làm về nội dung phát triển đảng và đôn đốc các chi bộ tập trung thực hiện.

Mới đây, vào tháng 2/2022, để tạo thêm động lực trong công tác phát triển đảng, BCH Đảng bộ xã đã thống nhất chủ trương hỗ trợ quần chúng được các chi bộ giới thiệu tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức Đảng về tiền ăn, xăng xe với mức hỗ trợ 500 nghìn đồng/người. Ngoài ra, đưa tiêu chí theo dõi, giúp đỡ, giới thiệu quần chúng ưu tú phấn đấu vào Đảng làm cơ sở để đánh giá, xếp loại chi bộ hằng năm.

Xã vùng biên Hà Tĩnh chú trọng tạo nguồn phát triển đảng viên

Nội dung về phát triển đảng viên luôn được Đảng bộ xã Hương Lâm quán triệt trong các buổi chào cờ, sinh hoạt, hội họp.

Đặc biệt, để tạo nguồn phát triển đảng, Đảng bộ xã Hương Lâm chú trọng phát động các phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ chính trị cụ thể, từ đó phát hiện nhân tố điển hình để bồi dưỡng, kết nạp.

Bà Đinh Thị Thảo, Bí thư Chi bộ 3 cho hay: “Thực hiện chỉ đạo của BCH Đảng bộ, Chi bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo các chi hội, chi đoàn thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua trong xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế… Qua phong trào đã phát hiện gương điển hình, từ đó có kế hoạch phân công đảng viên theo dõi, giúp đỡ, tạo điều kiện cho những quần chúng ưu tú có cơ hội rèn luyện, thử thách và phấn đấu vào Đảng. Nhờ vậy, vừa rồi, từ giới thiệu của chi hội nông dân và chi đoàn, chi bộ đã kết nạp 2 đảng viên, nâng tổng số đảng viên lên 15 đồng chí. Hiện đang có 2 quần chúng ưu tú tham gia lớp nhận thức Đảng”.

Xã vùng biên Hà Tĩnh chú trọng tạo nguồn phát triển đảng viên

Tổ chức các phong trào thi đua trong xây dựng nông thôn mới là cách để Hương Lâm phát hiện nhân tố tạo nguồn kết nạp Đảng.

Cũng như Chi bộ 3, Chi bộ 7 vừa kết nạp 1 đảng viên mới là quần chúng ưu tú do BCH Chi đoàn thôn giới thiệu.

Đảng viên mới Hoàng Mạnh Nam chia sẻ: “Tham gia các phong trào địa phương, tôi thấy bản thân mình sống có ích hơn, ý nghĩa hơn. Vinh dự được kết nạp vào tổ chức Đảng, với vai trò là đảng viên trẻ, tôi sẽ nỗ lực phấn đấu, rèn luyện để cống hiến nhiều hơn, xứng đáng với vai trò đảng viên tiên phong, thanh niên xung kích”.

Xã vùng biên Hà Tĩnh chú trọng tạo nguồn phát triển đảng viên

Các tổ chức chính trị - xã hội xã được giao nhiệm vụ cụ thể trong thực hiện phong trào thi đua.

Ông Nguyễn Thế Hùng - Bí thư Đảng ủy xã khẳng định: “Mặc dù là địa bàn vùng sâu vùng xa, đời sống người dân khó khăn, trình độ học vấn còn hạn chế, công tác phát triển đảng gặp rất nhiều trở ngại nhưng BCH Đảng bộ luôn quan tâm tới công tác phát triển đảng viên; chú trọng phát huy vai trò, sức chiến đấu của tổ chức Đảng trong lãnh đạo nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Việc phát triển đảng viên không chỉ đảm bảo về số lượng mà luôn quan tâm chất lượng để quần chúng ưu tú sau khi kết nạp phát huy được vai trò của mình, gương mẫu đi đầu trong các phong trào. Từ nay đến cuối năm, Đảng bộ phấn đấu phát triển thêm 4 - 5 đảng viên, đảm bảo trong nhiệm kỳ phát triển 15-20 đảng viên theo chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đã đề ra”.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast