Hà Tĩnh hoãn bàn giao công dân đã hoàn thành cách ly 14 ngày, tiếp tục sàng lọc để đảm bảo an toàn

(Baohatinh.vn) - Hôm nay (3/4), Hà Tĩnh có 475 công dân hoàn thành việc cách ly 14 ngày. Tuy nhiên, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh quyết định tạm lùi thời gian bàn giao công dân, tiến hành xét nghiệm, sàng lọc để đảm bảo an toàn.

Hà Tĩnh hoãn bàn giao công dân đã hoàn thành cách ly 14 ngày, tiếp tục sàng lọc để đảm bảo an toàn

Theo kế hoạch, trong ngày 3/4, hơn 200 công dân cách ly tại khu cách ly Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên của BCH Quân sự tỉnh sẽ hết hạn cách ly. Thực hiện quyết định tạm lùi thời gian bàn giao công dân, lực lượng cán bộ quản lý khu cách ly đang tập trung tuyên truyền để các công dân có sự đồng thuận.

Theo kế hoạch, ngày 3/4, tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn Hà Tĩnh sẽ có 475 công dân hoàn thành việc cách ly 14 ngày và được bàn giao về cho các địa phương.

Tuy nhiên, theo phân tích của ngành chuyên môn, phần lớn các công dân hết hạn cách ly đều từ Thái Lan trở về, vẫn còn có nguy cơ cao, nhất là khi trên địa bàn tỉnh đã có 3 trường hợp lao động từ Thái Lan trở về dương tính với Covid-19.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho công dân cách ly và cộng đồng, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh đã quyết định tạm lùi thời gian bàn giao các công dân cách ly.

Hà Tĩnh hoãn bàn giao công dân đã hoàn thành cách ly 14 ngày, tiếp tục sàng lọc để đảm bảo an toàn

Hoãn thời gian bàn giao, ngành chức năng tiếp tục theo dõi, sàng lọc để đảm bảo an toàn hơn cho các trường hợp cách ly và cả cộng đồng.

Tiến sỹ Đường Công Lự - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết: Theo quy định, công dân cách ly qua 14 ngày là có thể bàn giao, tuy nhiên, thực tế thời gian qua đã ghi nhận một số trường hợp ủ bệnh qua 14 ngày, dù xác suất này rất nhỏ.

Vì lẽ đó nên tỉnh quyết định cách ly thêm một thời gian ngắn các trường hợp này để theo dõi, xét nghiệm, sàng lọc, trên tinh thần vì sự an toàn cho chính người cách ly, gia đình và cộng đồng xã hội.

Vẫn biết, tâm lý của những người trong khu cách ly là mong muốn sớm được trở về với gia đình, người thân sau khi đã hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày theo quy định. Tuy nhiên, dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan trong cộng đồng, Do đó, việc Hà Tĩnh quyết định tạm hoãn thời gian bàn giao công dân sau khi đã hoàn thành 14 ngày cách ly để sàng lọc, đảm bảo an toàn là cần thiết. Mỗi công dân và các gia đình có người đang ở các khu cách ly hãy kiên nhẫn, đồng thuận chia sẻ khó khăn, cùng cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống để sớm đẩy lùi đại dịch nguy hiểm này.

Quyết định này trước hết là để đảm bảo an toàn cho các công dân, gia đình và cộng đồng. Thiết nghĩ, vì sức khỏe của toàn thể nhân dân, các công dân trong các khu cách ly tiếp tục an tâm thực hiện đầy đủ các quy định cho đến khi ngành chuyên môn xác định đủ điều kiện để trở về với gia đình.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast