Đảm bảo an toàn cho vùng lụt, ven sông trong mùa mưa bão

(Baohatinh.vn) - Chiều 26/5, Đoàn công tác phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn (PCTT- TKCN) tỉnh đã đi kiểm tra và chỉ đạo tại huyện Đức Thọ.

Đoàn công tác PCTT- TKCN của tỉnh đã đi kiểm tra thực địa tại đập Bạ (xã Đức Đồng). Đây là công trình phục vụ tưới tiêu cho hơn 200 ha đất sản xuất nông nghiệp của địa phương nhưng hiện đã xuống cấp, nước chảy ngầm qua thân đập, mất an toàn trong mùa mưa bão. Tiếp đó, đoàn kiểm tra tiến độ triển khai Dự án nâng cấp đê La Giang đoạn K5+200 đến K6+00, thuộc địa phận xã Đức Yên, đang thi công đắp thân đê và cơ đê. Sau khi kiểm tra, đoàn đề nghị các đơn vị thi công tập trung nguồn lực, phương tiện đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng công trình theo đúng yêu cầu...

Đảm bảo an toàn cho vùng lụt, ven sông trong mùa mưa bão ảnh 1

Đoàn công tác PCTT- TKCN của tỉnh kiểm tra thực địa tại đập Bạ (xã Đức Đồng)

Đức Thọ là địa phương hàng năm chịu nhiều ảnh hưởng của thiên tai bão lũ, đặc biệt là các vùng ngoài đê, vùng ven sông. Để chủ động PCTT- TKCN, huyện Đức Thọ đã kiện toàn lại Ban Chỉ huy PCTT- TKCN và ban hành các quyết định giao chỉ tiêu, nhiệm vụ cho các địa phương chủ động bố trí lực lượng xung kích, phương tiện các loại, vật tư, hậu cần, thuốc men.

Ngoài ra, huyện còn thành lập các tiểu ban PCTT- TKCN và xây dựng các phương án phòng ngừa, ứng phó với bão mạnh, siêu bão. Trong đó có phương án sơ tán dân vùng nguy hiểm khi có mưa bão và phòng chống bão lụt, bảo vệ đê La Giang; tổ chức đánh giá thực trạng đê, kè, cống và các công trình trên, dưới đê trước mùa mưa bão.

Sau khi nghe báo cáo về công tác chủ động PCTT – TKCN, Phó Ban chỉ đạo PCTT- TKCN tỉnh Đặng Ngọc Sơn đánh giá cao sự chủ động của Đức Thọ trong công tác PCTT – TKCN; đề nghị địa phương rà soát, thống kê các hộ dân ở những khu vực thường xuyên bị ngập lụt, ven sông, vùng thường xuyên bị sạt lở đất, đặc biệt tại các xã ngoài đê; đẩy nhanh tiến độ sản xuất nông nghiệp nhằm thu hoạch trước mùa mưa bão…

Chủ đề Hạn hán - Thiên tai

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast