Tăng cường giám sát thực hiện quy định về đạo đức người làm báo

(Baohatinh.vn) - Sáng 28/12, Hội Nhà báo Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động hội năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Năm 2016, các chi hội và CLB đã làm tốt công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, KT-XH, QP-AN, quảng bá hình ảnh Hà Tĩnh với bạn bè cả nước và quốc tế. S Tổ chức phát động thi đua, giải báo chí liên ngành, động viên tham gia giải báo chí của Hội Nhà báo Việt Nam phát động. Trong năm, hội đã xem xét và đề nghị Hội Nhà báo Việt Nam kết nạp thêm 5 hội viên.

tang cuong giam sat thuc hien quy dinh ve dao duc nguoi lam bao

Giải Báo chí Trần Phú năm 2015 có trên 350 tác phẩm dự thi, qua ba vòng chấm giải có 26 tác phẩm/77 tác phẩm chung khảo đạt giải, trong đó 3 giải A, 5 giải B, 6 giải C. Hội cũng đã chấm sơ khảo và lựa chọn gửi dự thi quốc gia 24 tác phẩm, kết quả có 1 giải B, 2 giải C.

Bên cạnh đó, Hội Nhà báo Hà Tĩnh còn phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức một số cuộc thi như: Viết về HTX kiểu mới, cuộc thi ảnh “Vì bình yên cuộc sống”. Trong năm, hội cũng đã xét chọn và hỗ trợ 13 tác phẩm chất lượng cao cho các hội viên. Ngoài ra, hội cũng đã tổ chức nhiều lớp tập huấn nghiệp vụ, nhiều chuyến đi cơ sở chất lượng cho các hội viên

tang cuong giam sat thuc hien quy dinh ve dao duc nguoi lam bao

Hội Nhà báo Hà Tĩnh trao quyết định công nhận danh hiệu xuất sắc cấp cơ sở năm 2016 cho 2 tập thể và 32 hội viên.

Năm 2017, Hội Nhà báo Hà Tĩnh tập trung nâng cao vai trò tổ chức hội; tăng cường công tác đào tạo lại, nâng cao nhận thức chính trị, cập nhật kỹ năng làm báo cho hội viên; triển khai có hiệu quả chất lượng Giải Báo chí Quốc gia, giải báo chí cấp tỉnh, chương trình hỗ trợ sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao; tăng cường phối hợp tổ chức các giải báo chí liên ngành; quản lý chặt chẽ hội viên, kiểm tra, giám sát thực hiện các quy định về đạo đức của người làm báo.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast