Nghỉ hè hãy nghĩ đến thiên đường đảo ngọc của Campuchia

Nghỉ hè là dịp mọi người tìm chốn ăn chơi, khiến những địa điểm du lịch trong nước quá tải. Bạn hãy nghĩ tới thiên đường sát Việt Nam - Koh Rong và Koh Rong Samloem.

Chúng tôi đến 2 hòn đảo xinh đẹp Koh Rong Samloem và Koh Rong đúng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 để tìm đến nơi không có khói bụi thành phố, hòa mình với biển trời xanh, mây trắng.

Koh Rong Samloem

Chỉ khoảng 30 phút đi tàu từ Sihanoukville (Campuchia), bạn đã có thể dừng chân chạm tới nước biển xanh ngắt, trong vắt của hòn đảo Koh Rong Samloem.

nghi he hay nghi den thien duong dao ngoc cua campuchia

Bãi biển xanh ngắt tuyệt đẹp.

Hành trình khá dài, gần 13 tiếng đồng hồ từ TP.HCM đến Sihanoukville qua cửa khẩu Xà Xía (Hà Tiên) có thể sẽ khiến bạn thấm mệt. Nhưng cảm giác oi bức, mệt mỏi ấy chóng tan biến khi bạn phóng tầm mắt ra biển đảo, tận hưởng gió mát và đắm chìm trong màu xanh dịu nhẹ.

Trong khi đợi tàu ra đảo, bạn có thể dừng chân ăn nhẹ tại một quán bất kỳ trên con đường ven cảng Sihanoukville sầm uất, với giá đồ ăn dao động từ hơn 1-3 USD/món (giá đồ ăn uống ở Sihanoukville thường rẻ hơn so với đồ ăn trên đảo). Ngoài ra, bạn cũng có thể vào siêu thị quanh đó mua thêm đồ ăn vặt, nước uống vì trên đảo không có nhiều siêu thị, hoặc bạn phải đi khá xa và đồ ăn cũng đắt hơn.

Người ta nói rằng bước chân xuống hòn đảo Koh Rong Samloem, bất cứ chỗ nào cũng có thể biến thành điểm sống ảo, quả không sai. Từ cây cầu, bãi biển, dải cát trắng mịn, đến những con thuyền hay những chiếc xích đu… có mặt ở khắp nơi trên đảo, bạn thỏa thích check in, ghi lại khoảnh khắc đẹp nhất mà không biết chán.

Koh Rong

Koh Rong là nơi được tạp chí Strait Times (Mỹ) xếp vào hàng 10 bãi biển đẹp nhất thế giới. Đây là hòn đảo lớn thứ hai ở Campuchia với diện tích 78 km2.

Nếu nói Koh Rong sầm uất và nhộn nhịp hơn Koh Rong Samloem cũng đúng, đặc biệt là khu cảng tấp nập người đón người đưa. Nhưng nói Koh Rong yên tĩnh và trầm mặc hơn Koh Rong Samloem cũng không sai. Tất cả là tùy thuộc vào vị trí bạn ở, vì Koh Rong rất rộng, nhiều resort vô cùng yên tĩnh với những bungalow (nhà gỗ riêng, thường hướng biển) nhỏ xinh, dành riêng cho bạn.

nghi he hay nghi den thien duong dao ngoc cua campuchia

Đón và ngắm bình minh tuyệt đẹp trên đảo Koh Rong yên bình.

Tới đây, bạn vẫn có thể tắm biển, hòa mình với làn nước xanh vô tận. Đồng thời, bạn có thể tham gia nhiều trò chơi khác nhau. Một số trò mạo hiểm như công viên Hight Point: chơi trò zipline siêu dài trong rừng, ngắm Koh Rong ở trên núi (dành cho người không sợ độ cao).

Hoặc bạn tham gia tour tham quan nhiều đảo bao gồm câu cá, snokerling (bơi ngắm san hô), tắm và ngắm hoàng hôn ở Long Beach - bãi biển đẹp nhất Koh Rong, ăn BBQ (chính là những thứ mình câu được) và thú vị nhất là ngắm các sinh vật phù du (plankton). Ttàu chở khách tới chỗ tối nhất, không có ánh đèn, nhảy xuống biển bơi úp mặt xuống, bạn sẽ thấy rất nhiều đốm sáng vây quanh cơ thể, nó bám theo chuyển động của mình, càng quẩy càng sáng.

nghi he hay nghi den thien duong dao ngoc cua campuchia

Đồ ăn đa dạng, với giá cả phải chăng.

Ở cả 2 hòn đảo Koh Rong và Koh Rong Samloem, dịch vụ ăn uống chủ yếu là đồ ăn được nấu theo kiểu Tây, Thái, Khmer, giá dao động từ 2-5 USD/món.

Nơi đây đặc biệt được yêu thích về đêm. Tối đến, bạn có thể dạo quanh bờ biển, ngâm chân trong dòng nước mát lành, hoặc ghé vào một quán nhỏ, ngồi lọt thỏm trong chiếc ghế mây to tròn, nhâm nhi một đồ uống, say sưa trong tiếng nhạc lãng mạn và tiếng gió, tiếng sóng biển thì thào. Hoặc bạn có thể tham gia vào một pub/ bar nhỏ, nghe nhạc và tụ tập bạn bè trên bãi biển cũng thú vị không kém.

nghi he hay nghi den thien duong dao ngoc cua campuchia

Bắt kỳ nơi nào cũng là điểm check-in sống ảo tuyệt đẹp.

Koh Rong Saloem và Koh Rong thích hợp cho những ai yêu thiên nhiên, thích sống chậm rãi, huởng thụ sự trong lành. Hòn đảo hoàn toàn bình yên, tĩnh lặng, không có những hoạt động vui chơi giải trí náo nhiệt, đặc biệt về đêm.

Lưu ý:

Từ tháng 11-5 là mùa cao điểm, nên đặt phòng trước. Mùa mưa là tháng 7-10. Nếu đi tháng này, bạn nên coi dự báo thời tiết. Giá sẽ rẻ, nhưng biển không đẹp bằng mùa khô.

Dịch vụ rất chậm, từ đồ ăn cho tới thời gian chờ tàu. Các bạn chuẩn bị tinh thần trước. Nếu tàu chạy chậm 1 tiếng cũng là lẽ thường.

2 hòn đảo mang một vẻ đẹp hoang sơ nhưng dịch vụ khá đầy đủ, chỉ có một vấn đề là thỉnh thoảng mất nước và mất điện nên khá bất tiện. Tuy nhiên, các bạn đừng lo, trong ngày vẫn có đủ nước tắm và điện cho bạn sạc pin sống ảo.

Đồng thời, ở đảo thường có nhiều loại côn trùng nhỏ (muỗi, kiến…). Các bạn nên nhớ mang theo thuốc bôi côn trùng cắn, thuốc xịt phòng chống muỗi đốt.

Bạn có ảnh đẹp sau chuyến du lịch hè? Hãy chia sẻ với Zing.vn tại địa chỉ dulich@zing.vn. Bài được đăng có nhuận bút theo quy định của tòa soạn.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast