Hướng dẫn khai báo y tế điện tử trong quá trình đi và đến thông qua quét mã QR Code ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sở Y tế Hà Tĩnh vừa có văn bản hướng dẫn triển khai thực hiện khai báo y tế điện tử trong quá trình đi và đến thông qua quét mã QR Code để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tại hội nghị giao ban trực tuyến phòng chống dịch Covid-19 ngày 19/2/2021, trong đó có nội dung chỉ đạo triển khai thực hiện “khai báo y tế điện tử trong quá trình đi và đến” thông qua quét mã QR Code tại tất cả các công sở, bệnh viện, trường học, siêu thị, nhà máy, chợ, các cơ sở lưu trú, nhà hàng, nơi tập trung đông người…;

Nhằm hỗ trợ kịp thời công tác truy vết, xác định địa điểm, lịch trình di chuyển các nguồn lây khi có các ca lây nhiễm trong cộng đồng, giúp sớm ngăn chặn và kiểm soát dịch, Sở Y tế đề nghị các sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo triển khai thực hiện đăng ký, khởi tạo mã QR Code tại các công sở, bệnh viện, trường học, siêu thị, nhà máy, chợ, các cơ sở lưu trú, nhà hàng, nơi tập trung đông người… (có phục lục hướng dẫn ở box dưới) để thực hiện kiểm soát y tế đối với khách đến và đi bằng mã QR Code.

Hướng dẫn khai báo y tế điện tử trong quá trình đi và đến thông qua quét mã QR Code ở Hà Tĩnh

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng chống dịch; tuyên truyền, vận động người dân cài đặt các ứng dụng VHD, Ncovi, Bluezone và thực hiện khai báo bằng QR code tại các địa điểm theo yêu cầu.

Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc xin liên hệ đ/c Trần Minh Châu - cán bộ CNTT Sở Y tế (0949598828) để được hỗ trợ.

Hướng dẫn khai báo y tế điện tử trong quá trình đi và đến thông qua quét mã QR Code ở Hà Tĩnh

HƯỚNG DẪN TRIỂN KHAI GIẢI PHÁP QR CODE TRONG PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH COVID-19

1. Mục đích

Hỗ trợ công tác truy vết dịch bệnh Covid-19 trong trường hợp phát hiện ca nhiễm trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

2. Cơ chế hoạt động

Tại tất cả các cơ quan, đơn vị, trung tâm thương mại, chợ, cơ sở khám chữa bệnh, trường học hộ kinh doanh… đều đặt bảng QR theo quy định của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Người dân khi đến các địa điểm trên đều phải khai báo y tế bằng mã QR Code để xác nhận điểm đến.

3. Quy trình thực hiện

3.1. Đối với thực hiện đăng ký mã QR Code

Bước 1: Truy cập địa chỉ https://tokhaiyte.vn của Ban chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid19 để thực hiện khai báo thông tin (tên điểm kiểm soát dịch/số điện thoại/địa chỉ liên hệ yêu cầu phải chính xác….)

Bước 2: Hệ thống cung cấp cho đơn vị một Mã QR Code và tài khoản, quyền truy cập.

Bước 3: Các cơ quan, đơn vị thực hiện dán Mã QR-Code ở vị trí dễ nhìn nhất để người dân thực hiện quét mã QR-Code khi đến và đi. Bố trí người giám sát để đảm bảo 100% người đến liên hệ công tác, người đến sử dụng dịch vụ phải thực hiện quét mã QR-Code..

Lưu ý: Việc đăng ký thông tin điểm kiểm dịch (tạo mã QR Code) có thể thực hiện theo tầng nhà, bộ phận, khoa, phòng, đơn vị nhỏ trong một cơ quan lớn hoặc tòa nhà lớn để truy vết thuận lợi hơn sau này khi cần. Tổ chức tập huấn, hướng dẫn và yêu cầu tất cả cán bộ công chức, viên chức, người lao động cài đặt và khai báo y tế thông tin cá nhân trên thiết bị di động, cụ thể:

Bước 1: Truy cập vào chợ ứng dụng Google Play (Android) /App Store (IOS) để tìm và tải các ứng dụng với tên “Vietnam Health Declaration” “Ncovi”, “Bluzone” cài đặt ứng dụng trên điện thoại di động.

Bước 2: Thực hiện cập nhật chính xác thông tin Số điện thoại di động để nhận Mã xác thực (OTP) và truy cập hệ thống.

Bước 3: Chọn chức năng “Khai y tế báo y tế” để cập nhật các thông tin cần thiết theo mẫu của Bộ Y tế ban hành và kích “Gửi thông tin”.

Bước 4: Sau khi hoàn thiện gửi thông tin, hệ thống sẽ tự động trả lại một mã QR-Code cho người dân thực hiện quét mã QR-Code khi đến/đi (Check in/Check out) tại các nơi yêu cầu.

Khi hoàn thành hệ thống sẽ tự động trả lại 01 MÃ QR-CODE cho từng người dân, với mã này có thể thực hiện “Check-in/Check-Out y tế” tại các nơi yêu cầu khai báo.

Lưu ý: Người dân chỉ phải thực hiện quét mã QR-Code khi đến làm việc “check in”, khi rời cơ quan chỉ cần ấn nút “check out” trên điện thoại. Nếu không có điện thoại thông minh người dân có thể thực hiện “Khai báo y tế” bằng cách truy cập đường dẫn https://tokhaiyte.vn trên máy tính có kết nối internet.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast