Du lịch Hà Tĩnh nhiều lựa chọn, trong nước và quốc tế "cháy" tour!

(Baohatinh.vn) - Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, người lao động được nghỉ liền 4 ngày nên từ nửa tháng nay, người người, nhà nhà đã lên kế hoạch nghỉ ngơi cho gia đình. Bên cạnh lựa chọn du lịch nội tỉnh, các tour du lịch trong nước, quốc tế của các đơn vị lữ hành Hà Tĩnh cũng đã kín khách.

Du lịch nội tỉnh – lựa chọn của nhiều gia đình

Du lịch nội tỉnh đang là hình thức được nhiều người lựa chọn trong dịp 30/4 này. Thay vì các dịch vụ tiện ích, sang trọng, hiện đại, chính sự hoang sơ và khoảng cách địa lý là lợi thế để các điểm du lịch tại Hà Tĩnh hút khách trong các kỳ nghỉ.

du lich ha tinh nhieu lua chon trong nuoc va quoc te chay tour

Trong khi nhiều người hướng tới việc khám phá những vùng đất mới lạ thì không ít người lại thích khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn của quê hương (Trong ảnh: Bãi tắm Rào Àn, thôn Đại Kim, xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn)

Thời gian gần đây, những khu, điểm du lịch nội tỉnh như: các bãi biển Xuân Thành, Thiên Cầm, Kỳ Xuân, Kỳ Ninh; các khu sinh thái như Hải Thượng Lãn Ông, Rào Àn, hồ Kẻ Gỗ, hồ Trại Tiểu, Khu du lịch nước Sốt Sơn Kim, Khe Tràng Vưng, Quỳnh Viên, Đồng Nôi cùng rất nhiều điểm du lịch tâm linh ở các huyện, thị… đã là sự lựa chọn của nhiều tổ chức, cá nhân trong tỉnh.

Theo thông tin từ Hiệp hội Du lịch Hà Tĩnh, chờ đón kỳ nghỉ 30/4 năm nay, các khu, điểm du lịch này đã sẵn sàng đón khách, thậm chí một số khu du lịch đã được đặt kín chỗ trong suốt 4 ngày nghỉ.

Khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn của quê hương đang là mục tiêu của nhiều gia đình. Chị Trần Thị Ngọc Thu (thị trấn Phố Châu – Hương Sơn) cho biết: “Gia đình tôi đặt ra mục tiêu, mỗi kỳ nghỉ sẽ cho các con khám phá một miền quê Hà Tĩnh để các con thêm hiểu và yêu quê hương xứ sở. Kỳ nghỉ 30/4 năm nay, gia đình tôi cùng ông bà nội ngoại sẽ đi du lịch tại Thiên Cầm với mong muốn sẽ vừa có những phút giây nghỉ ngơi sảng khoái bên nhau và được thưởng thức hải sản tươi ngọn của quê hương. Hơn nữa, trên cung đường đến với biển Thiên Cầm, gia đình tôi còn có thể tham quan Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, Khu di tích cố Tổng bí thư Trần Phú…”

du lich ha tinh nhieu lua chon trong nuoc va quoc te chay tour

Du lịch trải nghiệm tại Khu sinh thái Đồng Nôi - Thiên Cầm đang là lựa chọn của nhiều khách nội tỉnh

Trong khi nhiều người háo hức với những chuyến du ngoạn khám phá những miền đất lạ thì nhiều người lại xem kỳ nghỉ 30/4 là khoảng thời gian lý tưởng để về quê sum vầy cùng gia đình. Anh Trần Quốc Đạt (phường Nguyễn Du - TP Hà Tĩnh) cho biết: “Đây là khoảng thời gian phù hợp để chúng tôi đưa con cái về thăm ông bà, tạo điều kiện để con cái gần gũi hơn với anh em, họ hàng. Hơn nữa, ở 2 quê nội ngoại của gia đình tôi cũng có những di tích, thắng cảnh như: Khu lưu niệm Tổng Bí thư Trần Phú, Khu Du lịch sinh thái Hải Thượng Lãn Ông, Khu du lịch Nước Sốt - Sơn Kim cũng là nơi để gia đình tôi những giờ khắc nghỉ ngơi, thư thái”.

Vợ chồng chị Trần Trang Nhung (phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh) lại chia đôi kỳ nghỉ, 1 nửa về quê thăm ông bà, thời gian còn lại dành cho bạn bè sum họp. Chị Nhung cho biết: “Ngày nghỉ, ông bà đều mong ngóng cháu con nên mình quyết định cho con đi du lịch vào dịp khác. Trong 4 ngày nghỉ, gia đình mình sẽ ở lại quê 2 ngày, còn 2 ngày nữa mình đã hẹn bạn bè tổ chức một chuyến du lịch tại biển Thiên Cầm hoặc Thạch Bằng vừa không phải vất vả lo đăng ký tour lại gần nhà và cũng rất hấp dẫn”.

Lựa chọn của chị Nhung rất hợp lý khi vừa vẹn tròn tình cảm với ông bà lại vẫn đáp ứng được nhu vui chơi, cầu giải trí của cả gia đình. Hơn nữa, đó cũng là sự đóng góp cho du lịch Hà Tĩnh hiện nay.

du lich ha tinh nhieu lua chon trong nuoc va quoc te chay tour

Du lịch biển Hà Tĩnh đã rộn ràng đón khách

Vé máy bay, tour, phòng cùng... “cháy”!

Với lợi thế giá cả hợp lý, dịch vụ đa dạng và hiện đại, nhiều điểm du lịch nội địa nổi tiếng như: Hạ Long, Đà Lạt, Sa Pa, Phú Quốc, Côn Đảo, Bà Nà... đang ngày càng thu hút khách du lịch Hà Tĩnh. Kỳ nghỉ 30/4 năm nay kéo dài 4 ngày rất phù hợp với những tour du lịch nội địa nên tình trạng cháy tuor lại diễn ra. Tại thời điểm cách kỳ nghỉ 30/4 chừng 10 ngày, ngoại trừ các tour đến Đà Nẵng, tất cả các điểm du lịch nội địa đều đã hết vé máy bay và phòng nghỉ.

du lich ha tinh nhieu lua chon trong nuoc va quoc te chay tour

Lựa chọn các tour du lịch quốc tế cũng đang là xu hướng của nhiều tổ chức, cá nhân ở Hà Tĩnh

Ông Nguyễn Văn Định – GĐ Công ty CP Du lịch My Tour cho biết: “Năm nay, nhu cầu của du khách đa dạng hơn; thay vì đi theo phong trào đến một điểm nào đó, khách hàng lại dàn đều tới tất cả các điểm du lịch. Vì vậy, mặc dù có tình trạng giá tăng gấp 3 lần và “cháy” phòng nhưng việc tìm kiếm phòng nghỉ cho các tour của chúng tôi cũng không quá khó khăn”.

Bên cạnh việc lựa chọn các tour du lịch nội địa, hiện nay, khách hàng Hà Tĩnh cũng đang hướng tới những địa điểm du lịch nước ngoài ở các nước Đông Nám Á và một số nước khu vực châu Á… Đáp ứng nhu cầu đó, các công ty du lịch Hà Tĩnh cũng bằng những cách riêng của mình kết nối tour, tuyến đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Là một trong 2 đơn vị trực tiếp làm lữ hành quốc tế, hiện nay, Công ty Du lịch - Lữ hành Thành Sen kết nối tour tuyến đến các nước Singapore, Malaysia, Campuchia, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào...

Ông Nguyễn Tiến Trình – GĐ Công ty Du lịch - Lữ hành Thành Sen cho biết: “So với năm ngoái, lượng khách năm nay tăng lên 30%. Rút kinh nghiệm từ những lần bị “hụt” trước đây, năm nay nhiều khách hàng đã lên lịch và đăng ký đặt chỗ từ mấy tháng trước. Đến thời điểm cách kỳ nghỉ 10 ngày, ngoại trừ tuyến sang Lào, còn lại đều không thể lên tour. Kỳ nghỉ 30/4 năm nay, công ty chúng tôi đã chốt hợp đồng với 5 đoàn đi nước ngoài”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast