45/45 đảng bộ, chi bộ cơ sở ở Cẩm Xuyên hoàn thành đại hội Đảng

(Baohatinh.vn) - Đến thời điểm này, 45/45 đảng bộ, chi bộ cơ sở ở Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã hoàn tất công tác đại hội.

45/45 đảng bộ, chi bộ cơ sở ở Cẩm Xuyên hoàn thành đại hội Đảng

Đảng bộ xã Yên Hòa là đơn vị cuối cùng của Cẩm Xuyên tổ chức đại hội.

Ngày 28/5, Đại hội Đảng bộ xã Yên Hòa được tổ chức thành công, là đảng bộ cơ sở cuối cùng của huyện Cẩm Xuyên tổ chức đại hội Đảng.

Theo đánh giá của Ban Thường vụ Huyện ủy Cẩm Xuyên, nhờ chủ động trong công tác chuẩn bị nên các văn kiện, báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của các ban chấp hành đảng bộ, chi bộ cơ sở đều phát huy được dân chủ, tập hợp được trí tuệ của cán bộ, đảng viên, cán bộ lão thành cách mạng, lãnh đạo nghỉ hưu, các đoàn thể chính trị và các tầng lớp nhân dân.

Các báo cáo chính trị đã nêu bật được những kết quả thực hiện nghị quyết đại hội, hạn chế khuyết điểm, chỉ rõ những nguyên nhân và bài học kinh nghiệm. Đồng thời, đề ra được những mục tiêu, chỉ tiêu, các mũi đột phá, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong nhiệm kỳ phù hợp với đặc điểm, tình hình của cơ quan, đơn vị, địa phương.

45/45 đảng bộ, chi bộ cơ sở ở Cẩm Xuyên hoàn thành đại hội Đảng

Đến nay 45/45 đảng bộ, chi bộ cơ sở của Cẩm Xuyên đã hoàn thành đại hội.

Cùng với đó, công tác nhân sự, bầu cử tại đại hội cũng được thực hiện theo đúng quy chế bầu cử trong Đảng.

Theo ông Trần Đình Hải – Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Cẩm Xuyên, trước khi diễn ra đại hội, các đảng bộ đều đã được tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin để kiểm phiếu, đảm bảo chính xác, khách quan và rút ngắn thời gian thực hiện. Việc thực hiện ứng cử, đề cử tại đại hội đã được thực hiện theo đúng quy định.

45/45 đảng bộ, chi bộ cơ sở ở Cẩm Xuyên hoàn thành đại hội Đảng

Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Cẩm Xuyên Trần Đình Hải (phải) trao đổi với PV Báo Hà Tĩnh về đánh giá ban đầu của công tác tổ chức đại hội cơ sở ở Cẩm Xuyên.

Theo tổng hợp kết quả bầu cử tại 45 đảng bộ, chi bộ cơ sở, tổng số ủy viên ban chấp hành được bầu là 441 đồng chí, trong đó tái cử 294 đồng chí (chiếm 66,7%); tỷ lệ cấp ủy viên là nữ 95 đồng chí (chiếm 21,5%); tỷ lệ cấp ủy viên trẻ dưới 35 tuổi là 69 đồng chí (chiếm 15,6%).

“Một trong những thành công của đại hội cấp cơ sở ở Cẩm Xuyên là 100% đơn vị đã bầu đủ số lượng cấp ủy theo đề án nhân sự đã được Ban Thường vụ Huyện ủy phê duyệt. Trình độ chuyên môn của các đồng chí cấp ủy ngày càng được nâng cao, trong đó tỷ lệ cấp ủy có trình độ đại học là trên 82%, trên 80% có trình độ lý luận chính trị trung cấp” – Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Cẩm Xuyên cho biết thêm.

45/45 đảng bộ, chi bộ cơ sở ở Cẩm Xuyên hoàn thành đại hội Đảng

Bí thư Huyện ủy Đặng Quốc Cương tặng hoa Ban Chấp hành Đảng bộ Cơ quan Huyện ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025

Sau thành công của đại hội cấp cơ sở, hiện nay Cẩm Xuyên đang gấp rút hoàn thành công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ huyện. Một trong những nhiệm vụ đang được Ban Thường vụ Huyện ủy tập trung là triển khai quy trình giới thiệu nhân sự cấp ủy. Dự kiến Đại hội Đảng bộ huyện Cẩm Xuyên sẽ diễn ra vào giữa tháng 7/2020.

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast