Người lao động ngành Y tế Hà Tĩnh phấn khởi với gói vay đặc biệt của BIDV

(Baohatinh.vn) - Sau gần 2 tháng triển khai, các gói tín dụng đặc biệt của BIDV đã giải ngân gần 240 tỷ đồng cho hơn 4.000 khách hàng là cán bộ, công nhân viên ngành Y tế Hà Tĩnh.

Người lao động ngành Y tế Hà Tĩnh phấn khởi với gói vay đặc biệt của BIDV

Khoảng 4.000 cán bộ, công nhân viên ngành Y tế Hà Tĩnh đã tiếp cận gói tín dụng phục vụ nhu cầu đời sống không tài sản đảm bảo.

Nhằm chung tay hỗ trợ, chia sẻ khó khăn và tri ân những cống hiến của lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình tín dụng dịch vụ bán lẻ đặc biệt dành cho cán bộ, công nhân viên ngành y tế đang công tác tại các bệnh viện, trung tâm y tế, trung tâm kiểm soát bệnh tật trên toàn quốc với 2 gói vay gồm: gói tín dụng phục vụ nhu cầu đời sống không tài sản đảm bảo và gói tín dụng nhu cầu nhà ở.

Trên địa bàn Hà Tĩnh, hiện nay, BIDV là ngân hàng duy nhất triển khai các gói vay hỗ trợ dành riêng cho cán bộ, công nhân viên ngành y tế. Chương trình này đang nhận được sự đồng thuận cao của cộng đồng và tạo ra “sức hút” tín dụng khá lớn.

Tháng 8/2021, điều dưỡng Nguyễn Thị Tâm (Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê) được tiếp cận gói tín dụng phục vụ nhu cầu đời sống không tài sản đảm bảo. Số tiền 50 triệu đồng đã giúp chị có thêm nguồn lực nuôi con ăn học.

Chị Tâm chia sẻ: “Dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, con cái bị ngưng việc, bây giờ nguồn thu nhập chính trong gia đình chỉ nhìn vào đồng lương của tôi. Rất may, Ngân hàng BIDV chi nhánh Hà Tĩnh đã kịp thời tạo điều kiện cho tôi vay vốn với lãi suất ưu đãi, chỉ 1% trong 24 tháng đầu".

Không riêng chị Tâm mà hàng nghìn người lao động ngành Y tế Hà Tĩnh đã được BIDV chi nhánh Hà Tĩnh cấp vốn để mua sắm các thiết bị trong gia đình như: xe máy, ti vi, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa; nộp tiền học, mua xe đạp điện, máy tính phục vụ cho việc học tập của con... theo gói tín dụng phục vụ nhu cầu đời sống không tài sản đảm bảo.

Người lao động ngành Y tế Hà Tĩnh phấn khởi với gói vay đặc biệt của BIDV

Gia đình điều dưỡng Đặng Thị Thúy (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) vừa được BIDV chi nhánh Hà Tĩnh duyệt cho vay 600 triệu đồng để nâng cấp nhà cửa.

Ngoài tạo điều kiện cho người lao động ngành Y tế vay vốn tiêu dùng, BIDV chi nhánh Hà Tĩnh còn tăng cường tuyên truyền gói tín dụng nhu cầu nhà ở để những y, bác sỹ đang có nhu cầu xây nhà, sửa nhà, mua nhà, mua đất... được tiếp vốn kịp thời. Với gói này, khách hàng sẽ được vay tối đa 70% nhu cầu vốn hoặc 80% tài sản thế chấp.

Gia đình điều dưỡng Đặng Thị Thúy (công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh) vừa được BIDV chi nhánh Hà Tĩnh duyệt cho vay 600 triệu đồng để đầu tư nâng cấp, xây dựng nhà cửa.

Chị Thúy phấn khởi: “Ngân hàng đã tạo điều kiện thuận lợi cho chúng tôi trong việc làm hồ sơ, thủ tục. Với gói vay này, chúng tôi sẽ được hưởng lãi suất ưu đãi 5,5%/năm trong 24 tháng đầu. Thời gian cho vay dài (tối đa 20 năm) nên chúng tôi cũng không quá áp lực trong việc trả nợ. Từ nguồn vốn này, chúng tôi sẽ xây nhà lên tầng 2 và đổ mái kiên cố”.

Người lao động ngành Y tế Hà Tĩnh phấn khởi với gói vay đặc biệt của BIDV

Chị N.T.T.H ở Thạch Hà đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng được BIDV duyệt cho vay 200 triệu đồng để xây nhà ở.

Bà Nguyễn Như Quỳnh - Trưởng phòng Khách hàng cá nhân, BIDV chi nhánh Hà Tĩnh cho biết: “2 gói tín dụng đặc biệt với lãi suất ưu đãi được cán bộ, công nhân viên ngành Y tế cũng như lãnh đạo các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh đồng thuận và hưởng ứng.

Tính đến thời điểm này, chi nhánh đã giải ngân 200 tỷ đồng cho khoảng 4.000 khách hàng theo chương trình tín dụng phục vụ nhu cầu đời sống không tài sản đảm bảo và giải ngân gần 40 tỷ đồng cho 55 khách hàng theo chương trình tín dụng nhu cầu nhà ở”.

Người lao động ngành Y tế Hà Tĩnh phấn khởi với gói vay đặc biệt của BIDV

BIDV chi nhánh Kỳ Anh hiện đã giải ngân 41,2 tỷ đồng cho 824 người lao động ngành y tiếp cận gói vay ưu đãi.

Tại BIDV chi nhánh Kỳ Anh, gói tín dụng phục vụ nhu cầu đời sống không tài sản bảo đảm cũng đang thu hút sự quan tâm của nhiều cán bộ, công nhân viên ngành y. Chương trình được triển khai đến 31/12/2022 nên nhu cầu sắp tới dự báo còn rất lớn.

Ông Bùi Đại Thắng - Giám đốc BIDV chi nhánh Kỳ Anh cho biết: “Tính đến thời điểm này, chi nhánh đã tiến hành giải ngân 41,2 tỷ đồng cho 824 khách hàng trên địa bàn các huyện: Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và TX Kỳ Anh. Thời gian tới, chi nhánh tiếp tục tuyên truyền để cán bộ, công nhân viên ngành Y tế có nhu cầu sớm được tiếp cận vốn vay ưu đãi trong thời gian nhanh nhất. Về phía ngân hàng, chúng tôi sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong suốt quá trình vay vốn”.

Người lao động ngành Y tế Hà Tĩnh phấn khởi với gói vay đặc biệt của BIDV

Thủ tục linh hoạt, BIDV Hà Tĩnh giải ngân nhanh chóng cho người lao động ngành y có nhu cầu vay vốn.

Ông Đường Công Lự - Phó Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Tĩnh cho biết: “Thời gian qua, ngành Y tế đã nhận được sự hỗ trợ của các ngân hàng trên địa bàn. Đặc biệt, với 2 gói tín dụng đặc biệt mà Ngân hàng BIDV dành riêng cho ngành sẽ giúp cán bộ, công nhân viên, nhất là những người khó khăn có thêm nguồn lực tài chính để xây dựng, sửa chữa nhà cửa, phục vụ tiêu dùng, nâng cao chất lượng cuộc sống. Đây là hoạt động thiết thực, góp phần động viên cán bộ, công nhân viên trong ngành hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

Tháng 8/2021, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình hỗ trợ dành cho cán bộ y tế công tác tại các bệnh viện, cơ sở y tế trên toàn quốc với tên gọi “Đồng hành cùng ngành Y, chung tay vượt đại dịch”.

Thời gian triển khai đến hết 31/12/2022 (hoặc đến khi hết quy mô gói) với những ưu đãi vượt trội và điều kiện thủ tục thuận lợi, cụ thể:

Gói tín dụng phục vụ nhu cầu đời sống, không tài sản đảm bảo: quy mô 5.000 tỷ đồng, lãi suất vay cố định 1%/năm áp dụng cho 24 tháng đầu, số tiền cho vay không quá 50 triệu đồng/cán bộ y tế.

Gói tín dụng phục vụ nhu cầu nhà ở: quy mô 20.000 tỷ đồng, lãi suất cho vay cố định 5,5%/năm áp dụng cho 24 tháng đầu, thời gian vay tối đa 20 năm.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast