Nữ tân binh Hà Tĩnh chia sẻ niềm vui trước ngày tòng quân

(Baohatinh.vn) - Mùa tuyển quân năm 2023, tỉnh Hà Tĩnh có hơn 1.200 công dân nhập ngũ. Em Lê Thị Huệ Chi (SN 2004, ở xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên) là một trong 3 nữ tân binh tình nguyện nộp đơn tham gia nghĩa vụ quân sự năm nay.

Nữ tân binh Hà Tĩnh chia sẻ niềm vui trước ngày tòng quân

Yêu màu áo xanh bộ đội, em Lê Thị Huệ Chi đã tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ năm 2023.

Lê Thị Huệ Chi sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng với 3 thế hệ (cố nội, cố ngoại; ông nội, ông ngoại; bố đẻ) đều là đảng viên. Từ nhỏ, được nghe ông nội kể về quãng thời gian chiến đấu ở chiến trường Campuchia, Huệ Chi đã yêu màu áo xanh người lính, ngưỡng mộ hình ảnh người lính Bộ đội Cụ Hồ. Tình yêu ấy ngày một lớn dần khi trong đại gia đình em có người cô công tác trong quân đội.

Nữ tân binh Hà Tĩnh chia sẻ niềm vui trước ngày tòng quân

Những câu chuyện, những huân chương chiến công của ông nội “truyền cảm hứng” để Huệ Chi tình nguyện lên đường nhập ngũ

Vậy nên, sau khi vừa tốt nghiệp THPT, Huệ Chi đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Vượt qua nhiều tiêu chuẩn khắt khe trong quá trình tuyển chọn, Huệ Chi đã được gọi tên đầu quân vào quân đội.

Ngày nhận được quyết định lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, Huệ Chi “lòng vui như mở hội”. Em hiểu rõ vào quân đội là gian khổ, thử thách và kỷ luật nhưng quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Nữ tân binh Hà Tĩnh chia sẻ niềm vui trước ngày tòng quân

Ông nội hướng dẫn Huệ Chi cách gấp chăn trong quân đội

Em Lê Thị Huệ Chi chia sẻ: “Ngay từ nhỏ, em đã thích được làm bộ đội. Khi nghe tin trúng tuyển em rất xúc động. Qua những câu chuyện của ông nội, em hiểu môi trường quân đội sẽ có nhiều gian khổ, vất vả. Là con gái chắc chắn sẽ có nhiều khó khăn hơn nhưng em sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ để trở thành một người lính giỏi”.

Nữ tân binh Hà Tĩnh chia sẻ niềm vui trước ngày tòng quân

Các tổ chức đoàn thể đến tặng quà động viên Huệ Chi và gia đình trước ngày nhập ngũ.

Những ngày này, ngôi nhà nhỏ của gia đình nữ tân binh Lê Thị Huệ Chi liên tục đón các đồng chí trong cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội địa phương và người thân, bạn bè đến chia vui, động viên.

Chị Hồ Thị Thủy - mẹ của Huệ Chi đã chuẩn bị cho con từng vật dụng nhỏ nhất. Thấy con quyết tâm lên đường tham gia nghĩa vụ quân sự, bà Thủy rất ủng hộ nhưng cũng rất thương con.

Nữ tân binh Hà Tĩnh chia sẻ niềm vui trước ngày tòng quân

Chị Hồ Thị Thủy chăm chút cho Huệ Chi trước ngày lên đường nhập ngũ

Chị Thủy tâm sự: “Để Huệ Chi có tâm thế tốt nhất khi nhập ngũ, những ngày qua, ông nội thường xuyên chia sẻ, trang bị cho cháu những kinh nghiệm của một người lính để con định hình, yên tâm tư tưởng trước khi lên đường. Bố cháu đang công tác xa nhà cũng thường xuyên gọi điện trò chuyện và động viên. Gia đình rất tự hào và đã động viên con phát huy truyền thống của gia đình trong huấn luyện, rèn luyện, đặc biệt là bản lĩnh chính trị phải luôn kiên định, vững vàng để phấn đấu cống hiến cho Tổ quốc”.

Nữ tân binh Hà Tĩnh chia sẻ niềm vui trước ngày tòng quân

Gia đình Huệ Chi quây quần trước khi em lên đường nhập ngũ

Vẫn biết rằng môi trường quân đội đối với một nữ quân nhân sẽ còn nhiều khó khăn, vất vả phía trước nhưng Huệ Chi đã sẵn sàng cho ngày nhập ngũ. Được vào môi trường quân đội với em là một vinh dự lớn để tiếp tục rèn luyện, trưởng thành, phấn đấu trở thành quân nhân tốt, xứng danh bộ đội Cụ Hồ. Huệ Chi mong hết thời gian nghĩa vụ có thể trở thành quân nhân chuyên nghiệp, được trọn đời phụng sự cho quân đội Nhân dân Việt Nam.

Hành động đẹp của tân binh Lê Thị Huệ Chi đang truyền cảm hứng cho đông đảo đoàn viên, thanh niên Hà Tĩnh tham gia thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast