Nữ sinh Trường Albert Einstein thủ khoa lớp 10 chuyên Anh

(Baohatinh.vn) - Môi trường học tập cởi mở, sáng tạo là một trong những yếu tố để thủ khoa đầu vào lớp 10 chuyên Anh Nguyễn Thị Nguyệt Tâm (lớp 9A1, Trường Phổ thông liên cấp Albert Einstein, TP Hà Tĩnh) phát huy tốt nhất những thế mạnh của mình.

Nữ sinh Trường Albert Einstein thủ khoa lớp 10 chuyên Anh

Thủ khoa đầu vào lớp chuyên Anh Nguyễn Thị Nguyệt Tâm.

Sở hữu những thành tích đáng nể: 8.0 IELTS, C1 Cambridge, giải khuyến khích toàn quốc cuộc thi TOEFL Challenge 2021 - 2022… nhưng Nguyễn Thị Nguyệt Tâm không hề chủ quan mà dành sự tập trung cao độ cho Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022 - 2023.

Và với năng lực của mình, Nguyệt Tâm xuất sắc trở thành thủ khoa đầu vào lớp chuyên Anh với tổng điểm 53,98 (điểm môn chuyên 8,91); đồng thời, em cũng lọt top học sinh cao điểm nhất đầu vào chuyên Toán với điểm môn chuyên đạt 9,75.

Nguyệt Tâm chia sẻ: “Em bước vào kỳ thi với tâm lý khá thoải mái, không nặng nề và khi bắt đầu làm bài thì cố gắng cẩn trọng, bình tĩnh đọc kỹ đề để làm từng bài. Em rất vui vì thành tích đạt được tại kỳ thi lần này”.

Đối với Nguyệt Tâm, việc học là cả một quá trình, em xem việc học như việc xây một ngôi nhà, cần phải có nền móng vững chắc rồi mới xây lên được. Chính vì vậy, khi kỳ thi tới gần, em cũng không đặt ra cho mình quá nhiều áp lực, nói không với thức thâu đêm hay quá tải lịch học thêm. Thay vào đó, em duy trì một lịch học hợp lý, lên kế hoạch xác định những môn học, phần học còn yếu để bổ sung, hoàn thiện.

“Sau thời gian tập trung cho kỳ thi học sinh giỏi tỉnh, em cũng phải dành khá nhiều thời gian cho môn Ngữ Văn mới có thể yên tâm cho kỳ thi tốt nghiệp. Đối với môn chuyên là Anh và Toán thì tập trung ôn luyện các bộ đề” - Nguyệt Tâm chia sẻ thêm.

Nữ sinh Trường Albert Einstein thủ khoa lớp 10 chuyên Anh

Để có được kết quả cao tại Kỳ thi vào lớp 10 THPT, Nguyệt Tâm đã tập trung ôn luyện các bộ đề.

Dù đã thử sức tại nhiều kỳ thi Tiếng Anh trong nước, quốc tế, nhưng theo Nguyệt Tâm, đề thi Tiếng Anh chuyên có những điểm khác, nhiều câu hỏi khó tập trung tại phần ngữ pháp. Cụ thể là các dạng câu hỏi: điền từ vào chỗ trống, viết lại câu, bài tập từ loại, tìm lỗi sai trong câu... sẽ khai thác vào chi tiết, khiến thí sinh dễ nhầm lẫn và mất điểm. Trong khi các kỳ thi mà em tham dự trước đây lại mang tính tổng thể hơn, tập trung nhiều vào các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.

Để kịp thời làm quen với dạng đề này, em đã “luyện” nhiều bộ đề thi của các năm trước, đề thi đầu vào tại các trường chuyên khác trong nước, các đề mẫu và tranh thủ sự chỉ bảo, chia sẻ kinh nghiệm tận tình của giáo viên để hoàn thiện kiến thức.

Môi trường học cũng là một yếu tố quan trọng góp phần giúp Nguyệt Tâm phát huy tốt khả năng, kiến thức của bản thân để đạt được thành tích này. Tại Trường Albert Einstein, môi trường giáo dục được xây dựng theo hướng mở để phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh, vừa củng cố chất lượng mũi nhọn. Nguyệt Tâm cùng các bạn học sinh thường xuyên được trau dồi kỹ năng giao tiếp Tiếng Anh, có thể nghe, nói tốt, vốn từ vựng phong phú.

Ngoài ra, các em được được cọ xát, trải nghiệm tại nhiều cuộc thi Tiếng Anh trong và ngoài nước, có cơ hội khẳng định mình trong các sân chơi kiến thức bổ ích và ý nghĩa.

Nữ sinh Trường Albert Einstein thủ khoa lớp 10 chuyên Anh

Môi trường học giúp Nguyệt Tâm phát huy được hết thế mạnh của bản thân.

Đối với lớp 9A1 của Nguyệt Tâm, dù là lớp học duy nhất của khối 9 với chỉ 15 học sinh nhưng với nguồn cảm hứng mà đội ngũ giáo viên nhà trường mang tới đã tạo cho em và các bạn một không khí học tập sôi nổi, nhiệt huyết, cùng nhau phấn đấu. Nhiều học sinh đã có thành tích cao trong kỳ thi THPT vừa qua như Đặng Nguyễn Gia Uyên, Nguyễn Minh Ngọc, Nguyễn Hoàng Bảo Nhi, Phạm Đức Quang, Nguyễn Đan Lê… đều có điểm số nằm trong top 15 đầu vào các môn chuyên.

Bước sang cấp học THPT cũng là lúc Nguyễn Thị Nguyệt Tâm bắt đầu cho một kế hoạch mới, hướng tới mục tiêu du học tại Châu Âu để có thể khám phá chân trời mới, thử thách mới cho bản thân.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast