Hà Tĩnh xử phạt 74 phương tiện chở quá tải

(Baohatinh.vn) - 74 phương tiện chở quá tải đã bị lực lượng Thanh tra giao thông Hà Tĩnh xử phạt số tiền gần 550 triệu đồng.

Hà Tĩnh xử phạt 74 phương tiện chở quá tải

Thanh tra Sở GTVT kiểm tra tải trọng phương tiện trên QL8B đoạn qua thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân.

Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Tĩnh Nguyễn Đình Minh cho hay: "Trong 1 tháng (từ 15/11 – 15/12/2021) của đợt cao điểm xử lý vi phạm về tải trọng phương tiện đường bộ, các đoàn công tác của đơn vị phát hiện 74 trường hợp chở quá tải trong 152 phương tiện đã kiểm tra.

Từ kết quả kiểm tra, lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 119 trường hợp (chủ xe và tài xế) với tổng số tiền gần 550 triệu đồng, tước giấy phép lái xe có thời hạn đối với 16 tài xế".

Hà Tĩnh xử phạt 74 phương tiện chở quá tải

Trong vòng 1 tháng, đã có 74 phương tiện bị thanh tra giao thông xử phạt vì chở quá tải.

Cũng theo ông Nguyễn Đình Minh, thời gian qua, lợi dụng việc Thanh tra Sở GTVT tập trung nhân lực phối hợp với các lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19, tình trạng phương tiện chở quá tải có dấu hiệu tăng cao.

Trước tình hình này, đơn vị đã mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm về tải trọng phương tiện đường bộ. Các đoàn công tác đã tập trung kiểm tra tải trọng tại khu vực đầu nguồn hàng và các tuyến đường do địa phương quản lý có lưu lượng phương tiện vân tải hàng hóa nhiều.

Nhìn chung, các đơn vị kinh doanh vận tải, chủ xe và tài xế đã phối hợp tốt với cơ quan chức năng trong công tác kiểm tra tải trọng xe. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp chây ì, tìm các mối quan hệ can thiệp khỏi bị xử phạt dẫn tới việc lái xe có dấu hiệu chống đối, không hợp tác trong quá trình cân tải trọng phương tiện.

Chủ đề Xe Quá khổ - Quá tải

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast