Khi phim truyền hình Việt thu hút khán giả Việt

Sự cộng hưởng của bối cảnh đẹp, dàn diễn viên trẻ trung và cách xây dựng kịch bản mới mẻ làm nên bước chuyển mình của phim truyền hình Việt Nam thời gian gần đây.

khi phim truyen hinh viet thu hut khan gia viet

Hai phía chân trời của đạo diễn Quốc Trọng, ra mắt năm 2012 là bộ phim truyền hình đầu tiên kể về cuộc sống của những người Việt xa xứ. Đây cũng là lần đầu tiên một đoàn làm phim Việt Nam sang tận "trời Âu" để thực hiện những cảnh quay dưới cái lạnh âm vài chục độ ròng rã trong hàng tháng trời.

khi phim truyen hinh viet thu hut khan gia viet

Nhờ đầu tư về bối cảnh và kịch bản, tác phẩm của đạo diễn Quốc Trọng được khán giả yêu thích như một "món ăn lạ" trên màn ảnh. Câu chuyện về những người dân Việt dù khó khăn, gian khổ nơi "đất khách quê người" nhưng vẫn yêu thương, đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau làm rung động nhiều trái tim khán giả. Hai phía chân trời được đánh giá là bức tranh đa sắc về tình người, đồng thời cũng là một góc nhìn nhân văn về "những người con xa xứ".

khi phim truyen hinh viet thu hut khan gia viet

Tuổi thanh xuân (Forever young) là bộ phim truyền hình đầu tiên được hợp tác sản xuất giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc. Tác phẩm của đạo diễn Khải Anh, Bùi Tiến Huy và Myung Hyun Woo được chú ý nhờ kịch bản hấp dẫn, gần gũi với giới trẻ và bối cảnh phim lãng mạn. Ngoài ra, việc phim quy tụ dàn diễn viên trẻ đẹp như Hồng Đăng, Nhã Phương, Kang Tae Oh,... cũng là cho là một những lý do làm nên thành công của phim.

khi phim truyen hinh viet thu hut khan gia viet

Trong thời gian phát sóng, Tuổi thanh xuân được khán giả chờ đón từng tập phim và thực sự đánh dấu bước chuyển mình của phim truyền hình trong nước. Sau bộ phim, Nhã Phương và Kang Tae Oh nổi lên như những "ngôi sao" của màn ảnh Việt dù trước đó cả hai đều là gương mặt còn nhiều mới mẻ. Hiện tại, đoàn làm phim đang quay phần 2 của Tuổi thanh xuân. Trả lời Zing.vn cách đây không lâu, Kang Tae Oh cho biết phần tiếp theo của phim sẽ có nhiều cảnh lãng mạn, trong đó có phân cảnh Junsu hôn Linh trên tàu ở Hạ Long.

khi phim truyen hinh viet thu hut khan gia viet

Khúc hát mặt trời là bộ phim tiếp theo có bối cảnh nước ngoài, đồng thời cũng là tác phẩm Việt hóa từ phim truyền hình cùng tên của Nhật Bản. Phiên bản gốc Khúc hát mặt trời vốn đã thành công và lấy đi nhiều nước mắt của khán giả Nhật. Trước áp lực làm lại một bộ phim nổi tiếng, Khúc hát mặt trời vẫn được đánh giá là một bộ phim đẹp, từ nội dung kịch bản đến diễn xuất của diễn viên.

khi phim truyen hinh viet thu hut khan gia viet

Khúc hát mặt trời truyền tải đến người xem nghị lực sống mãnh liệt của một cô gái mắc bệnh hiểm nghèo. Không chỉ kiên cường sống, cô gái ấy còn luôn giữ niềm đam mê mãnh liệt của mình với âm nhạc. Hơn cả, tình yêu trong phim cũng đẹp như những khúc hát, dù đó là tình cảm gia đình hay tình yêu nam nữ. Tác phẩm nhân văn của đạo diễn Vũ Trường Khoa được xem là điểm nhấn của màn ảnh nhỏ năm 2015.

khi phim truyen hinh viet thu hut khan gia viet

Hôn nhân trong ngõ hẹp là bộ phim truyền hình được nhiều người yêu thích trong năm 2015. Vẫn là câu chuyện ngoại tình, chủ đề không mới mẻ của những bộ phim giờ vàng, nhưng Hôn nhân trong ngõ hẹp của đạo diễn Vũ Trường Khoa đã khéo léo lồng ghép nhiều yếu tố khác của đời sống như tình cảm gia đình, mâu thuẫn vợ chồng và cả mâu thuẫn giữa các thế hệ,...

khi phim truyen hinh viet thu hut khan gia viet

Phim được đánh giá cao nhờ diễn xuất tự nhiên cùng lời thoại gần gũi. Ngoài ra, phim còn dễ dàng đi vào lòng khán giả với nhiều tình tiết vừa hóm hỉnh, đời thưởng vừa tinh tế, sâu lắng. Cái kết hạnh phúc trong Hôn nhân trong ngõ hẹp thỏa mãn được tâm lý khán giả, góp phần tạo nên dư vị ngọt ngào cho tác phẩm.

khi phim truyen hinh viet thu hut khan gia viet

Zippo, mù tạt và em là bộ phim truyền hình được lòng giới trẻ trong thời gian gần đây. Tác phẩm của hai đạo diễn Trọng Trinh và Bùi Tiến Huy có kết cấu 2 phần với 2 dàn diễn viên độc lập, tương ứng với hai giai đoạn cách nhau 6 năm. Một bên là tuổi thanh xuân trẻ trung, sôi nổi, còn một bên là câu chuyện nan giải của những con người trưởng thành, chững chạc trong suy nghĩ cũng như tình yêu.

khi phim truyen hinh viet thu hut khan gia viet

Phim nhận nhiều phản hồi tích cực nhờ lối kể chuyện dí dỏm, nhiều tình huống bất ngờ; bối cảnh phim đẹp với nhiều cảnh quay lãng mạn cùng với sự tham gia của dàn diễn trẻ, ngoại hình ưa nhìn như Nhã Phương - Anh Tuấn - Bình An (phần 1), Lã Thanh Huyền - Hồng Đăng - Mạnh Trường (phần 2). Phim dài tất cả 36 tập, hiện chiếu đến tập 27.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast