Bà con giáo dân chung tay phòng chống dịch Covid19

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (10/3), Đại tá Võ Trọng Hải - Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đã có buổi thăm, làm việc với Toà giám mục Hà Tĩnh (TP Hà Tĩnh) và một số linh mục trên địa bàn huyện Nghi Xuân.

Nói chuyện với các giám mục, linh mục, chức sắc, Đại tá Võ Trọng Hải đánh giá cao công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Tòa giám mục Hà Tĩnh trong thời gian qua, cũng như sự tham gia hưởng ứng tích cực, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân, trong đó có người dân Công giáo trên địa bàn toàn tỉnh.

Bà con giáo dân chung tay phòng chống dịch Covid19

Giám đốc Công an tỉnh tặng khẩu trang cho Tòa giám mục Hà Tĩnh

Với phương châm tất cả vì cộng đồng, vì sự bình yên của nhân dân và đất nước, Giám đốc Công an tỉnh mong muốn, các linh mục, chức sắc Tòa giám mục Hà Tĩnh sẽ tiếp tục đồng hành cùng chính quyền và các lực lượng chức năng chung tay phòng chống dịch bệnh.

Tích cực chỉ đạo các giáo xứ, quản hạt tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động bà con giáo dân chủ động phòng chống dịch, thực hiện nghiêm túc những khuyến cáo của ngành y tế, những quy định của pháp luật về công tác phòng chống dịch bệnh; có những biện pháp phù hợp trong tổ chức các buổi lễ vừa đảm bảo tính tôn nghiêm vừa đảm bảo an toàn cho bà con giáo dân. Đồng thời, làm tốt công tác quản lý những con em là lao động trở về từ các nước có dịch để chủ động cách ly, đảm bảo an toàn sức khỏe cho mỗi người và cộng đồng.

Giám mục Nguyễn Thái Hợp đánh giá cao sự quan tâm của Công an Hà Tĩnh trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thời gian qua; khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành cùng chính quyền và lực lượng chức năng chung tay phòng chống dịch bệnh; động viên, hướng dẫn, khuyến khích giáo dân khi đến nhà thờ, nơi đông người phải đeo khẩu trang; bố trí các dụng cụ, phương tiện, dung dịch sát khuẩn trong khuôn viên cơ sở thờ tự; vận động giáo dân giữ gìn vệ sinh môi trường và tự cách ly khi có biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh; phối hợp ổn định tư tưởng giáo dân khi có những thông tin không đúng về tình hình dịch bệnh…

Bà con giáo dân chung tay phòng chống dịch Covid19

Giám đốc Công an tỉnh thăm hỏi, làm việc với một số linh mục và lãnh đạo huyện Nghi Xuân

Bà con giáo dân chung tay phòng chống dịch Covid19

Linh mục Thân Văn Chất - Quản xứ Cam Lâm phát biểu cảm ơn sự quan tâm của Công an Hà Tĩnh trong công tác phòng chống dịch Covid - 19.

Tại huyện Nghi Xuân, Giám đốc Công an tỉnh đã thăm và làm việc với linh mục Đặng Đình Sỹ - Quản xứ Gia Hòa; linh mục Thân Văn Chất - Quản xứ Cam Lâm và đại diện ban hành giáo họ Yên Lĩnh.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân dân nói chung và bà con giáo dân nói riêng, Đại tá Võ Trọng Hải đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương Nghi Xuân chỉ đạo quyết liệt công tác phòng chống dịch COVID-19; lực lượng Công an huyện phối hợp các ban, ngành đoàn thể, các linh mục, chức sắc công giáo trên địa bàn chung tay triển khai các phương án chống dịch.; nắm bắt, điều tra, lập danh sách kịp thời trong ngày các trường hợp về từ các quốc gia và địa phương có dịch để tổ chức cách ly theo dõi theo quy định.

Bà con giáo dân chung tay phòng chống dịch Covid19

Trưởng Công an huyện Nghi Xuân Thượng tá Nguyễn Quang Thành báo cáo công tác phòng chống dịch Covid -19 của lực lượng trên địa bàn.

Theo dõi sát sao tình trạng sức khỏe các đối tượng cách ly tại nhà, phát hiện sớm các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh để cách ly và điều trị kịp thời, khoanh vùng xử lý triệt để. Làm tốt công tác quản lý hành chính trên địa bàn. Điều tra, giám sát chặt chẽ các trường hợp có tiếp xúc với người nghi ngờ nhiễm Covid-19. Tiếp tục triển khai hiệu quả các hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19 với phương châm 4 tại chỗ.

Dịp này, Đại tá Võ Trọng Hải - Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tặng 4.000 khẩu trang cho bà con giáo dân, cùng chung tay phòng chống dịch bệnh Covid - 19.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast