Siết chặt hơn nữa công tác phòng dịch tại các doanh nghiệp ở TX Hồng Lĩnh

(Baohatinh.vn) - Sau khi 1 nhân viên làm việc tại Cụm công nghiệp Nam Hồng, TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) nghi nhiễm Covid-19 (sau đó đã âm tính với virus SARS-CoV-2), UBND TX Hồng Lĩnh siết chặt hơn nữa công tác phòng, chống dịch trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất.

Siết chặt hơn nữa công tác phòng dịch tại các doanh nghiệp ở TX Hồng Lĩnh

Ngày 30/6, Công ty Cổ phần Vinatex Hồng Lĩnh có 1 nhân viên nghi nhiễm, sau khi xét nghiệm khẳng định đã có kết quả đã âm tính với virus SARS-CoV-2

Ngày 30/6, Trung tâm Y tế TX Hồng Lĩnh lấy mẫu test nhanh Covid-19 đối với trường hợp ông N.K.N (SN 1987) là nhân viên của Công ty Cổ phần Vinatex Hồng Lĩnh và cho kết quả dương tính. May mắn đến tối cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh (CDC Hà Tĩnh) có xét nghiệm khẳng định trường hợp này âm tính với virus SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, Trung tâm Y tế TX Hồng Lĩnh đã tổ chức test nhanh Covid-19 cho 160 công nhân, người lao động đang làm việc tại công ty và tất cả cho kết quả âm tính.

Siết chặt hơn nữa công tác phòng dịch tại các doanh nghiệp ở TX Hồng Lĩnh

Trường hợp nhân viên của Công ty Cổ phần Vinatex Hồng Lĩnh nghi nhiễm và 10 người có tiếp xúc gần vẫn đang được cách ly tại công ty.

Ông Nguyễn Giang Nam - Trưởng phòng Tổ chức, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Vinatex Hồng Lĩnh cho biết: Mặc dù trường hợp nhân viên của công ty xét nghiệm đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 nhưng chúng tôi vẫn bố trí cách ly nhân viên này cùng 10 người có tiếp xúc gần. Mỗi người được bố trí 1 phòng riêng cách ly để tiếp tục theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Vừa duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, đồng thời vẫn đảm bảo công tác phòng dịch, ngoài những cán bộ, nhân viên đang thực hiện cách ly, thì lãnh đạo, cán bộ điều hành sản xuất cũng được bố trí ăn, ở tại công ty.

Siết chặt hơn nữa công tác phòng dịch tại các doanh nghiệp ở TX Hồng Lĩnh

Công nhân làm việc tại Công ty Cổ phần Vinatex Hồng Lĩnh.

Tăng cường phòng dịch tại khu vực sản xuất, Công ty CP Vinatex Hồng Lĩnh đã ngăn vách cho từng dây chuyền sản xuất và hạn chế công nhân từ dây chuyền này tiếp xúc với dây chuyền khác. Khi tan ca, công ty bố trí công nhân từng dây chuyền ra về theo các cửa khác nhau.

Theo ông Nguyễn Giang Nam, trước tình hình phức tạp của dịch bệnh, từ ngày 14/6 đến nay, công ty đã tổ chức 3 lần test nhanh Covid-19 với gần 500 lượt cán bộ, công nhân, người lao động làm việc tại công ty.

Siết chặt hơn nữa công tác phòng dịch tại các doanh nghiệp ở TX Hồng Lĩnh

Phun thuốc tiêu độc, khử trùng môi trường ngoài khuôn viên Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh.

Là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài, Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh thuộc Cụm công nghiệp Nam Hồng có gần hơn 1.300 lao động làm việc. Do mật độ công nhân làm việc tại công ty đông nên nguy cơ lây nhiễm là rất cao nếu xảy ra dịch bệnh.

Siết chặt hơn nữa công tác phòng dịch tại các doanh nghiệp ở TX Hồng Lĩnh

...và khu nhà xưởng tại Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh.

Vì vậy, công ty đã siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch, nâng mức cảnh báo cao nhất trong tất cả cán bộ, nhân viên, người lao động. Theo đó, 3 tổ an toàn Covid-19 kết nối với 36 nhóm công nhân theo từng dây chuyền sản xuất qua zalo và hàng ngày tuyên truyền, nhắc nhở, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch của công nhân tại nơi làm việc. Báo cáo kịp thời cho bộ phận y tế công ty khi phát hiện có công nhân có biểu hiện ho, sốt, khó thở… để được cách ly ngay tại công ty và theo dõi tình hình sức khỏe.

Hàng tuần công ty đều phun thuốc tiêu độc, khử trùng môi trường trong khuôn viên và khu nhà xưởng.

Siết chặt hơn nữa công tác phòng dịch tại các doanh nghiệp ở TX Hồng Lĩnh

Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh lấy mẫu test nhanh Covid-19 cho người lao động...

Bà Trần Trường Sinh - cán bộ phụ trách y tế của Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh cho biết: Từ khi địa bàn TX Hồng Lĩnh có ca nhiễm Covid-19, công ty đã bố trí 15 phòng ở ký túc xá cho các chuyên gia, kỹ sư ăn ở tại công ty và không tiếp nhận các chuyên gia, kỹ sư của công ty đến từ các địa phương khác.

7 ngày, công ty sẽ lấy mẫu test nhanh ngẫu nhiên hơn 20%-30% lao động 1 lần. Đặc biệt, ưu tiên test nhanh Covid-19 cho các lao động có nguy cơ cao như lao động cư trú tại huyện Thạch Hà. Đến nay, sau 3 lần test nhanh Covid-19, 100% cho kết quả âm tính.

Siết chặt hơn nữa công tác phòng dịch tại các doanh nghiệp ở TX Hồng Lĩnh

Đến nay, 100% mẫu test nhanh của Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh đều cho kết quả âm tính.

Theo LĐLĐ TX Hồng Lĩnh, hiện các doanh nghiệp trên địa bàn đã thành lập 30 tổ an toàn Covid-19, với 150 người tham gia tại 20 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh. Bước đầu, cơ bản tổ an toàn Covid-19 đã phát huy vai trò trong công tác phòng, chống dịch bệnh, góp phần thực hiện "mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa sản xuất kinh doanh.

Tuy nhiên, theo đánh giá của UBND TX Hồng Lĩnh, qua kiểm tra, nắm bắt thông tin công tác phòng, chống dịch tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn cho thấy công tác quản lý người lao động của một số doanh nghiệp, chủ cơ sở SXKD còn hạn chế; nhận thức của người lao động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 vẫn còn tình trạng chủ quan, lơ là, chưa chủ động thực hiện các quy định, khuyến cáo của các cơ quan quản lý nhà nước về phòng, chống dịch.

Chủ tịch UBND TX Hồng Lĩnh Nguyễn Huy Hùng cho biết, thị xã yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở SXKD trên địa bàn theo dõi, quản lý chặt chẽ người lao động trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, kể cả nơi làm việc và nơi cư trú. Đồng thời, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh thực hiện đúng quy định việc cho công nhân quay trở lại làm việc khi người lao động đang lưu trú hoặc đi, đến các khu vực, địa bàn ghi nhận có ca nhiễm dương tính với virus SARS-CoV-2; các khu vực, địa bàn đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg, Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast