Mách bạn cách giặt áo vest tại nhà

Dưới đây là 2 cách giúp bạn giặt áo vest tại nhà mà không tốn thời gian.

Cách giặt áo vest bằng tay

Mách bạn cách giặt áo vest tại nhà

Bạn có thể tự giặt áo vest tại nhà. Nguồn ảnh: Internet

Cho xà phòng vừa đủ vào chậu nước hòa tan.

Sau đó cho bộ quần áo vest vào chậu ngâm 20 phút.

Dùng bàn chải lông mềm, hoặc dùng một tấm vải mềm trà nhẹ lên chỗ bẩn.

Xả sạch bằng nước rồi treo lên móc và để khô tự nhiên. Không được vắt nước mà giữ nguyên nước ở quần áo rồi mang đi phơi.

Khi quần áo vest khô thì mang đi là bằng là hơi và tuyệt đối không là trực tiếp lên vải vest mà qua lớp vải mỏng lên trên.

Cách giặt áo vest bằng máy

Những vết bẩn cứng đầu ở cổ và tay áo rất khó để loại bỏ, và nếu dùng chế độ cao để giặt thì áo sẽ bị hỏng. Trong trường hợp này, bạn nên dùng bàn chải lông mềm, hoặc khăn ấm để chà nhẹ lên các vết bẩn đó.

Trước khi gấp áo lại, hãy lộn ngược áo vest từ trong ra ngoài để giấu phần nỉ vào bên trong áo.

Áo vest khi đã lộn ngược lại thì bạn cuộn chặt từ dưới lên trên. Sau đó, cho áo vào trong túi giặt lưới chuyên dụng, cố định bằng chốt an toàn, rồi cho vào máy giặt. Đây chính là một bước vô cùng quan trọng khi giặt áo vest bằng máy giặt, giảm thiểu tình trạng lồng giặt quá mạnh.

Dựa trên khối lượng đồ cần giặt mà bạn hãy cho vào máy giặt lượng bột giặt, nước giặt phù hợp. Thông thường, một chiếc áo vest cần khoảng ¼ nắp bột giặt. Tuy nhiên để tốt nhất, bạn có thể lấy theo tỷ lệ được ghi cụ thể trên máy nhà bạn.

Sau khi cho áo vest vào máy giặt, bạn chọn chu trình giặt dành cho đồ len hoặc đồ mỏng manh của máy và giặt ở nhiệt độ nước khoảng từ 30 - 40 độ C để áo không bị hư.

Đối với áo vest, bạn nên bỏ qua bước vắt khô của máy giặt vì nó sẽ làm mất form áo vest. Thay vào đó, ngay khi giặt xong bạn hãy lấy áo vest ra và phơi trực tiếp lên sào, không vắt áo.

Theo KT&ĐT

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast