Thời tiết hanh khô cứ làm theo cách này, đảm bảo gót chân mịn màng, không lo nứt nẻ

Hãy cùng thổi bay những vết nứt gót chân đáng ghét với những mẹo trị nứt gót chân vào mùa đông cực hiệu quả nhé. Để cùng sải bước tự tin với đôi chân khỏe mạnh và mềm mại, tươi sáng.

Vệ sinh chân sạch sẽ để trị nứt gót chân

Khi bị nứt gót chân, việc đầu tiên bạn cần làm hàng ngày để chấm dứt tình trạng này là vệ sinh chân và gót chân sạch sẽ. Sau mỗi ngày làm việc, bạn nên ngâm chân trong nước muối loãng cho sạch sẽ và rửa sạch những bụi bẩn bám ở chân và gót chân.

Có nhiều cách làm sạch chân và gót chân nhưng bạn không nên sử dụng xà phòng hay nước rửa để làm việc này bởi nó sẽ làm gót chân bị nứt trở nên khô hơn và đau hơn. Vì thế bạn sử dụng nước muối loãng hoặc nước chè tươi, chè khô loãng đun sôi sau đó chờ nước ấm ngâm chân sẽ sạch và an toàn nhất.

Chữa nứt gót chân với dầu dừa và muối

Dầu dừa là một trong những nguyên liệu tự nhiên giúp trị nứt gót chân hiệu quả. Ngoài khả năng loại bỏ da chết, dầu dừa còn giúp cân bằng độ ẩm, cung cấp dưỡng chất cho da, kích thích hình thành da mới, nối lại các lớp da đang bị đứt.

Thời tiết hanh khô cứ làm theo cách này, đảm bảo gót chân mịn màng, không lo nứt nẻ

Nguyên liệu: Nước ấm, muối, dầu dừa

Cách thực hiện:

Pha muối và nước ấm rồi ngâm chân khoảng 10 phút. Nước muối ấm sẽ giúp gót chân của bạn mềm hơn và làm dịu các cơn đau nhức.

Lau khô chân sau đó thoa một lượng vừa đủ dầu dừa lên gót chân. Dùng các ngón tay massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất trong dầu dừa thẩm thấu tốt hơn. Mỗi tuần bạn có thể áp dụng phương pháp này từ 1 - 3 lần tùy mức độ nứt gót chân nặng hay nhẹ.

Trị nứt gót chân với hỗn hợp chuối, bơ và dừa

Bơ và dừa chứa những tinh dầu thiết yếu và vitamin giúp điều trị nứt gót chân và duy trì độ ẩm hiệu quả. Trộn hỗn hợp với một lượng bằng nhau và xay nhuyễn. Sau khi rửa sạch chân với nước ấm, thoa hỗn hợp lên gót chân và để khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Ngâm chân bằng giấm trắng

Giấm có chứa axit acetic, hoạt động như một chất tẩy tế bào chết giúp bằng cách làm mềm và loại bỏ da chết. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên ngâm chân trong chậu nước ấm có pha 1 muỗng cà phê giấm trắng khoảng 15 phút.

Thời tiết hanh khô cứ làm theo cách này, đảm bảo gót chân mịn màng, không lo nứt nẻ

Sau đó, dùng đá bọt chà nhẹ gót chân, rửa sạch chân lần nữa, lau chân khô và thoa tinh dầu tự nhiên để dưỡng ẩm cho đôi chân.

Dùng chuối hoặc đu đủ chữa nứt gót chân

Bạn lấy một quả chuối chín, tốt nhất là vỏ đã xuất hiện những vết đồi mồi, lốm đốm hoặc một miếng đu đủ thật chín đem nghiền ra thật nhuyễn. Đắp phần đủ đủ hoặc chuối đã nghiền lên gót chân đang nứt nẻ của bạn, chờ trong 10 – 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Làm như vậy hằng này, gót chân của bạn sẽ trở nên mềm mại, không bị nứt nẻ nữa.

Sử dụng dụng cụ bảo hộ khi lao động

Sau khi đã tiến hành các biện pháp chữa trị vết nứt gót chân thì hãy sắm cho mình dụng cụ bảo hộ lao động như đôi ủng hoặc những đôi giầy, dép cao vừa phải, rộng rãi và êm ái để đi cho đôi chân của mình.

Ngay cả khi bạn làm việc hay đến công sở thì bạn cũng cần phải lưu ý điều này bởi nếu bạn tiếp tục để gót chân bị bám bẩn thì tình trạng nứt nẻ sẽ càng tăng hơn.

Phòng tránh nứt gót chân

Sau khi thực hiện cách trị nứt gót chân đơn giản thì hãy sử dụng những biện pháp phòng tránh cho đôi chân được mềm mại như dùng kem dưỡng ẩm da chân, ngâm nước thảo dược, dùng dầu dừa, mật ong….để dưỡng ẩm cho đôi chân luôn mịn màng.– Cùng đó là tránh những tác nhân xấu cho da chân như công việc quá nặng nhọc với đôi bàn chân hoặc những chất hóa học, chất bụi bẩn… Điều này sẽ giúp bạn phòng tránh hiệu quả hiện tượng nứt gót chân.

Vào mùa đông lạnh bạn nên đi tất và bảo vệ đôi chân khỏi thời tiết lạnh và khô hanh. Cùng đó là lựa chọn những đôi giày thoải mái và không quá bí sẽ làm chân bị toát mồ hôi. Làm được những điều này cũng là cách phòng và trị nứt gót chân hiệu quả rồi đấy.

Thời tiết hanh khô cứ làm theo cách này, đảm bảo gót chân mịn màng, không lo nứt nẻ
Theo Phunutoday

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast