Huỷ nổ thành công quả bom nặng gần 2,5 tạ

Ban Công binh thuộc Bộ chỉ huy quân sự Hà Tĩnh vừa huỷ nổ thành công quả bom lớn có trọng lượng 500 bảng Anh (tương đương gần 2,5 tạ), được phát hiện tại xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà.

Ngày 16/12, tại địa phận xã Hộ Độ (Lộc Hà), trong lúc thi công trụ sở mới, Công ty Muối và Thương mại Hà Tĩnh phát hiện một quả bom rất nguy hiểm. Đây là quả bom loại MK 82 có trọng lượng gần 2,5 tạ của Mỹ còn sót lại trong chiến tranh.

Quân đội và dân quân địa phương di chuyển bom đến khu vực hủy nổ
Quân đội và dân quân địa phương di chuyển bom đến khu vực hủy nổ

Sau khi phát hiện, đơn vị thi công đã báo cho Ban CHQS huyện Lộc Hà và chính quyền sở tại bố trí các lực lượng Công an, Bộ đội thường trực cũng như lực lượng dân quân đã kịp thời phối hợp với Ban Công binh Bộ CHQ tỉnh lập kế hoạch di chuyển bom về Thao trường Bắn của BCH QS tỉnh để tiến hành hủy nổ.

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị hiện trường, xác định đúng chủng loại bom, thông báo cho địa phương cấm người, phương tiên, gia súc qua lại, đến 12h30 phút cùng ngày, quả bom trên được hủy nổ an toàn tuyệt đối.

Được biết, từ đầu năm đến nay, lực lượng công binh Bộ CHQS tỉnh đã thực hiện tốt công tác rà phá bom mìn trên các công trình, dự án lớn của tỉnh và đã phát hiện trên 10 quả bom khoảng từ 1,2 - 3,8 tạ và hơn 100 quả bom nhỏ, đạn cối các loại, qua đó, lập kế hoạch tiêu hủy an toàn mang lại niềm vui và bình yên cho cuộc sống./.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast