Bác sỹ vui vì bệnh nhân TNGT giảm đáng kể trong đêm giao thừa!

(Baohatinh.vn) - Như bao đêm giao thừa trước, cán bộ, nhân viên y tế trực ở Bệnh viên đa khoa Hà Tĩnh chỉ biết chuyên tâm cấp cứu, chăm sóc bệnh nhân. Tuy nhiên, giao thừa năm nay có điểm khác biệt, đó là số bệnh nhân tai nạn nhập viện giảm đáng kể.

bac sy vui vi benh nhan tngt giam dang ke trong dem giao thua

Khác với những đêm giao thừa trước, năm nay, Khoa Hồi sức tích cực chỉ tiếp nhận 1 bệnh nhân bị chấn thương sọ não do ngã

24h đêm 30 Tết Đinh Dậu, những bếp lửa ngoài đường đã bập bùng cháy lên trong tiếng nhạc điệu nhảy của bao người đang hối hả đón Xuân, là khoảnh khắc người người, nhà nhà ngồi lắng nghe Chủ tịch nước chúc Tết - khởi đầu cho một năm mới với bao hy vọng mới thì tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện tỉnh, tất cả cán bộ, nhân viên y tế không hay biết đến khoảnh khắc này. Cho chuyển bệnh nhân này lại có bệnh nhân khác vào. Tất cả đều phải tập trung xử lý.

Bác sỹ Nguyễn Sỹ Trình cho biết: Cả ngày 30 Tết có đến 97 ca vào khám và cấp cứu, trong đó có 27 ca TNGT và 18 ca tai nạn sinh hoạt. Cán bộ, nhân viên trực cũng phải làm việc liên tục nhưng so với đêm giao thừa năm ngoái, bệnh nhân tai nạn giao thông giảm cơ bản. Tai nạn do đánh nhau cũng chỉ có duy nhất một trường hợp; có 2 trường hợp bị pháo và 2 trường hợp bị bỏng.

Anh Nguyễn Quốc Hanh ở tổ 5, phường Bắc Hà, thành phố Hà Tĩnh cho biết: Bố tôi bị ngã, chấn thương sọ não. Ông vào lúc hơn 22h. Là đêm giao thừa nhưng các bác sỹ, nhân viên ở đây chỉ biết phục vụ bệnh nhân, rất tận tình, chu đáo. Sau khi nhập viện, ông được chỉ định mổ ngay. Ca mổ hoàn thành cũng là lúc giao thừa điểm.

bac sy vui vi benh nhan tngt giam dang ke trong dem giao thua

Bộ phận trực ca luôn sẵn sàng ứng cứu bệnh nhân

Tại Khoa Chấn thương chỉnh hình và bỏng, đêm giao thừa cũng không còn cảnh cán bộ, nhân viên y tế và người nhà bệnh nhân chạy rầm rập để chăm lo cho bệnh nhân như trước đây. Không khí trở nên yên tĩnh sau 24h đêm; chỉ có bác sỹ, nhân viên y tế trực lặng lẽ đi tới đi lui để theo dõi bệnh nhân và sẵn sàng đón tiếp bệnh nhân.

bac sy vui vi benh nhan tngt giam dang ke trong dem giao thua

Nhà thuốc bệnh viện tích cực phục vụ bệnh nhân trong đêm giao thừa

Bác sỹ Trần Ngọc Sâm cho biết: Bệnh nhân tai nạn giao thông không nhiều như mọi năm nhưng lại có những trường hợp rất đau lòng. Đó là một bệnh nhân bị bỏng điện khá nặng do dựng cây nêu “dính” phải điện cao thế. Thông tin từ người nhà cho biết, bệnh nhân và anh trai cùng làm nhưng anh trai đã tử vong. Có 2 trường hợp bị pháo nổ tổn thương mắt và tay. Có một trường hợp rất đặc biệt ở Hương Khê đến trong tình trạng bị mất bàn tay. Người nhà bảo là do bị máy cắt nhưng căn cứ vào vết thương trên người nghi có thể là do chất kích nổ. Riêng trường hợp này vào viện không có tiền nhưng đã được mổ cấp cứu ngay sau đó.

bac sy vui vi benh nhan tngt giam dang ke trong dem giao thua
bac sy vui vi benh nhan tngt giam dang ke trong dem giao thua

Niềm vui đầu năm mới khi có thêm một sinh linh chào đời

Khoa Sản vẫn là nơi có nhiều niềm vui nhất trong bệnh viện. Sau giao thừa, buồng đẻ vẫn “tràn” sản phụ, còn ngoài hành lang, có đông người nhà bệnh nhân đứng chờ trong niềm vui hân hoan. Một nữ hộ sinh đang chăm sóc cho trẻ vừa mới sinh cho biết: Ngày 27/1 có hơn 10 cả đẻ. Riêng bé gái này là trường hợp đầu tiên của năm, được sinh vào lúc 0h 30 phút.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast