Thu nhập hơn 40 triệu đồng, gia đình tôi vẫn ăn sáng ở nhà

(Baohatinh.vn) - Nhiều năm nay vợ tôi thay vì hỏi đi đâu, ăn gì mỗi sáng, thì giờ đây thường nghĩ xem sẽ nấu cho cả nhà ăn món gì.

Thu nhập hơn 40 triệu đồng, gia đình tôi vẫn ăn sáng ở nhà

Nhiều người cho rằng, việc ăn sáng ở nhà vừa đảm bảo cho sức khỏe, vừa tiết kiệm. Ảnh internet

Trước đây, gia đình tôi có thói quen ăn sáng ở ngoài. Thường thì cả nhà sẽ đi ăn bún, phở, bánh cuốn… trước khi các con đến trường, 2 vợ chồng đến công ty làm việc. Lúc nào dậy muộn hoặc công việc bận rộn, vợ tôi mua cho con cái bánh, hộp sữa, còn người lớn thì chọn những món ăn nhanh như bánh mì hay xôi.

Thế nhưng, nhiều năm nay vợ tôi thay vì hỏi đi đâu, ăn gì mỗi sáng, thì giờ đây thường nghĩ xem sẽ nấu cho cả nhà ăn món gì.

Đã thành thói quen, vợ tôi dậy từ 5h và tự tay nấu ăn sáng cho cả gia đình 5 người. Cũng có lúc tôi là đầu bếp chính. Nhất là 2 năm nay, từ khi xảy ra dịch COVID-19 chúng tôi hầu như chỉ ăn sáng ở nhà, hạn chế quán xá để đảm bảo an toàn cho gia đình.

Vợ tôi luôn đổi các món ăn liên tục, không trùng nhau trong một tuần để tránh nhàm chán. Khi thì cơm chiên, lúc là phở tự nấu, bánh mì ốp la hay đơn giản là cơm với muối vừng… Chi phí cho toàn bộ 5 khẩu phần ăn trên dưới 80.000 đồng, rẻ hơn rất nhiều so với việc ăn sáng ở ngoài. Mặc dù cả hai vợ chồng thu nhập hơn 40 triệu đồng mỗi tháng nhưng chúng tôi vẫn xem việc ăn sáng ở nhà vừa đảm bảo cho sức khỏe, vừa tiết kiệm.

Gia đình chúng tôi coi đó là niềm vui, hạnh phúc mỗi sáng khi cả nhà quây quần bên nhau, cùng thưởng thức bữa ăn ngon miệng, an toàn do chính tay mình nấu.

Thế còn gia đình bạn ăn sáng như thế nào?

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast