Phó Bí thư Đoàn xã và nhân viên y tế cùng hiến máu cứu cụ ông 79 tuổi

(Baohatinh.vn) - Bệnh nhân Nguyễn Khắc Thìn (SN 1938, trú tại thôn Phố Thượng, xã Gia Phố, Hương Khê, Hà Tĩnh) được người nhà đưa đến BVĐK huyện Hương Khê vào ngày 5/8/2017 trong tình trạng đau bụng, da xanh tái vã mồ hôi, mạch khó bắt, huyết áp thấp, khi đi ngoài chảy máu tươi…

pho bi thu doan xa va nhan vien y te cung hien mau cuu cu ong 79 tuoi

Các bác sỹ thăm khám, chuyền máu cho bệnh nhân Nguyễn Khắc Thìn...

Dù BVĐK huyện Hương Khê đã dùng thuốc trợ sức, hồi sức tích cực cầm máu nhưng bệnh nhân vẫn còn chảy máu nhiều khi đi ngoài và sức khỏe yếu, thiếu máu nặng.

Trước tình thế đó, Bệnh viện đã tiến hành xét nghiệm, xác định nhóm máu của bệnh nhân để chuyền. Ngày 10/8/2017, chị Nguyễn Thị Thủy (SN 1988) là nhân viên Khoa Hồi sức cấp cứu BVĐK Hương Khê đã tình nguyện hiến 1 đơn vị máu (nhóm máu A) để cấp cứu bệnh nhân.

pho bi thu doan xa va nhan vien y te cung hien mau cuu cu ong 79 tuoi

Từ nguồn máu hiến trực tiếp của anh Lưu Văn Hùng - Phó Bí thư Đoàn xã Gia Phố

Sáng nay (11/8), anh Lưu Văn Hùng - Phó Bí thư Đoàn xã Gia Phố cũng tình nguyện hiến thêm 1 đơn vị máu để bổ sung cho bệnh nhân.

Bác sỹ Trương Anh Hùng - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê cho biết, hiện bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và tiếp tục được điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu của bệnh viện.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast