5 nguyên tắc mặc đẹp

Đừng lo vì bạn không có nhiều tiền để mua sắm quần áo đắt đỏ. Bạn vẫn có thể mặc đẹp và làm bật cá tính theo những bí quyết dưới đây.

Hiểu rõ về vóc dáng của mình

Để có thể nâng tầm phong cách thời trang, không gì quan trọng hơn là hiểu rõ về những ưu điểm và khuyết điểm của vóc dáng. Bởi trang phục dù có đắt tiền đến mấy, nếu không phù hợp với hình thể, chúng sẽ có thể làm nổi hơn những khiếm khuyết của vóc dáng, khiến chị em nhận về nhiều điểm trừ.

Ngược lại, những món đồ tuy đơn giản, có giá bình dân nhưng vừa vặn và làm tốt nhiệm vụ “đẹp khoe xấu che” sẽ giúp chị em tỏa sáng trong mắt đối phương.

5 nguyên tắc mặc đẹp

Có 5 dáng người cơ bản. Việc của chị em là xác định mình thuộc dáng người nào và tìm ra trang phục phù hợp nhất với mình.

Ngoài ra, đừng bỏ qua việc lựa chọn áo quần phù hợp với màu da. Đây cũng là một trong những yếu tố tiên quyết, ảnh hưởng lớn đến vẻ ngoài của bạn.

5 nguyên tắc mặc đẹp

Dù sở hữu da nâu hay trắng, bạn vẫn có thể khiến mình trở nên rực rỡ và nổi bật nếu biết chọn lựa màu sắc quần áo phù hợp với sắc tố da.

Kỹ lưỡng trong việc chọn chất liệu

Chưa cần phải mua đồ đắt đỏ nếu điều kiện tài chính không cho phép, thay vào đó, nếu muốn trông sang trọng hơn, bạn chỉ cần chọn chất liệu áo quần thật kỹ lưỡng. Cụ thể, hãy tránh mua những bộ cánh có chất liệu vải chứa quá 20% sợi tổng hợp vì chúng rất dễ nhàu và không có độ mềm mại. Thay vào đó, bạn chỉ cần chọn những bộ cánh có chất liệu vải tự nhiên như cotton, lụa hay vải lanh là vừa trông sang trọng lại còn dễ chịu với làn da.

Ngoài ra, nếu yêu thích trang phục lụa bóng, hãy ưu tiên chọn loại dày dặn, bóng vừa phải, màu trung tính nhã nhặn để không khiến tổng thể trông diêm dúa, kém sang.

Đâu chỉ có trang phục mang chất vải xa xỉ mới giúp bạn sang trọng, chỉ cần lựa chọn những item có chất liệu thoáng mát, mềm mại, thân thiện với môi trường và nhất là ít nhăn nhúm là đủ giúp bạn trông chỉn chu, thời thượng hơn.

Ưu tiên trang phục cơ bản

Để mặc đẹp quanh năm mà vẫn tiết kiệm, thay vì chạy theo xu hướng nhanh đến nhanh đi và tốn kém, bạn nên chi tiêu thông minh cho thời trang. Cụ thể, hãy sắm những món đồ không lỗi mốt luôn cần thiết và đặc biệt dễ mặc đẹp như áo phông trắng, sơ mi trắng, quần jeans xanh, váy đen (little black dress)...

Đây đều là các item thuộc dạng “must-have item”, giúp bạn dễ dàng hơn trong cách mix&match cho mỗi lần bước ra ngoài mà không phải lặp đi lặp lại câu “Mình chẳng có gì để mặc!”.

5 nguyên tắc mặc đẹp

Bên cạnh đó, bạn cũng nên biết rằng những món đồ bình dân mà trông rườm rà, cầu kỳ sẽ rất dễ bị lộ mác “rẻ tiền”. Vì vậy, nếu không có quá nhiều tiền, hãy ưu tiên các item càng đơn giản càng tốt.

Đầu tư vào một vài món phụ kiện sành điệu

Nếu mặc đồ bình dân mà muốn tổng thể trông sang trọng hơn, chị em nên đầu tư ít nhất một món phụ kiện thời trang “xịn sò” để hoàn thiện vẻ ngoài. Đó có thể là giày dép, túi xách, đồng hồ hoặc trang sức hoa tai, dây chuyền… Không chỉ nâng tầm cho outfit cơ bản của bạn, các món phụ kiện này còn giúp làm bật nét cá tính và phong cách riêng.

5 nguyên tắc mặc đẹp

Dù chỉ diện áo phông, quần short jeans xuống phố cho những ngày không biết mặc gì đi hẹn hò cùng bạn bè, nàng vẫn có thể trông sành điệu nếu sắm về cho mình một chiếc túi giá trị, chỉn chu.

5 nguyên tắc mặc đẹp

Hoặc để biến cây đồ công sở cứng nhắc và nhàm chán trở nên hút mắt hơn, không gì lý tưởng bằng việc đeo thêm trang sức để hút mọi ánh nhìn.

Phối đồ khéo léo, hợp mốt

Mix&match thông minh cũng là yếu tố quan trọng để quyết định xem bạn mặc đẹp hay không. Với những món đồ cơ bản, bạn có thể phối hợp chúng một cách linh hoạt nhằm tạo nên nhiều set đồ đa dạng, và sử dụng phụ kiện như cách để tạo nên sự khác biệt cho chúng.

Ngoài ra, dù ăn diện bình dân nhưng chỉ cần áp dụng một vài bí quyết phối đồ nhỏ xinh như buộc áo ngang eo, áo khoác hờ trên vai, cài ngược cúc hay xắn gấu quần…, đảm bảo rằng hình ảnh của nàng trong mắt đối phương sẽ nâng tầm sang chảnh, thời thượng thêm vài phần.

Phối đồ khéo léo và hợp mốt chính là yếu tố góp phần tạo nên sự thú vị và độ “chất” cho phong cách của bạn.

Theo PNVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast