Hà Tĩnh: Các hãng taxi siết chặt công tác phòng dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các hãng taxi trên địa bàn Hà Tĩnh đã chủ động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, nhằm tạo sự yên tâm, an toàn cho cho lái xe và hành khách.

Hà Tĩnh: Các hãng taxi siết chặt công tác phòng dịch Covid-19

Anh Bùi Trọng Cảnh hướng dẫn khách hàng sát khuẩn tay để đảm bảo an toàn.

Lái xe cho hãng taxi Phú Thành (TP Hà Tĩnh) đã được gần 3 năm, anh Bùi Trọng Cảnh luôn xác định: Để mang đến sự hài lòng cho hành khách, bên cạnh thái độ phục vụ tốt còn phải luôn giữ vệ sinh sạch sẽ, thoáng mát cho phương tiện của mình. Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, việc vệ sinh, sát khuẩn phương tiện được anh Cảnh chú trọng thực hiện để giữ gìn sức khỏe cho chính mình và khách hàng.

Anh Cảnh chia sẻ: “Ngay từ khi mới có thông tin về tình hình diễn biến phức tạp của Covid-19 ở một số địa phương trên toàn quốc, trên xe tôi lúc nào cũng trang bị sẵn khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn để bản thân, khách hàng cùng sử dụng. Thực tế, nếu mình nâng cao ý thức trách nhiệm bảo vệ sức khỏe thì khách hàng sẽ tin tưởng hơn và làm theo hướng dẫn, từ đó góp phần chung tay cùng tỉnh nhà sớm đẩy lùi dịch bệnh”.

Hà Tĩnh: Các hãng taxi siết chặt công tác phòng dịch Covid-19

Các hãng taxi đều thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 khi vận chuyển khách hàng.

Theo thống kê của Sở GTVT Hà Tĩnh, trên địa bàn hiện có 11 đơn vị hoạt động kinh doanh vận tải taxi, với 727 phương tiện.

Nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19, các hãng taxi đã chủ động đo thân nhiệt cho đội ngũ lái xe khi giao ca và yêu cầu thường xuyên giữ vệ sinh cá nhân, khử trùng phương tiện, đeo khẩu trang; đồng thời, chuẩn bị sẵn khẩu trang, dung dịch rửa tay sát khuẩn cho hành khách để ngăn ngừa dịch bệnh.

Hà Tĩnh: Các hãng taxi siết chặt công tác phòng dịch Covid-19

Công ty Cổ phần vận tải taxi Phú Thành (TP Hà Tĩnh) hiện có 30 đầu xe đang hoạt động.

Ông Lê Hoàng - Giám đốc Công ty Cổ phần vận tải taxi Phú Thành (TP Hà Tĩnh) cho biết: "Chúng tôi hiện có 30 đầu xe đang hoạt động, ngay khi có văn bản chỉ đạo của Sở GTVT Hà Tĩnh, công ty đã triển khai thực hiện nghiêm túc quy trình phòng, chống dịch của Bộ Y tế.

Đối với phương tiện, chúng tôi đã tiến hành phun khử khuẩn, trang bị dung dịch sát khuẩn, khẩu trang y tế trên xe; đối với lái xe, nhân viên, thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch và từ chối phục vụ những khách hàng không tuân thủ quy định".

Hà Tĩnh: Các hãng taxi siết chặt công tác phòng dịch Covid-19

Nhân viên Công ty TNHH MTV Mai Linh Hà Tĩnh trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn cho hành khách.

Là đơn vị kinh doanh vận tải hành khách lớn với 200 đầu xe, Công ty TNHH MTV Mai Linh Hà Tĩnh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm phòng, chống dịch bệnh cho chính nhân viên, lái xe và khách hàng của mình.

Theo đó, lái xe taxi được tập huấn và sẵn sàng cung cấp các kiến thức phòng, chống dịch Covid-19 cho hành khách; bộ phận tổng đài sẽ liên tục nhắc nhở lái xe và khách hàng khai báo y tế khi sử dụng xe taxi.

Hà Tĩnh: Các hãng taxi siết chặt công tác phòng dịch Covid-19

Mai Linh Hà Tĩnh thường xuyên phun khử khuẩn xe để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Ông Lê Thế Hiền - Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Mai Linh Hà Tĩnh cho biết: “Hành khách khi sử dụng dịch vụ của hãng đều được phát khẩu trang miễn phí. Tất cả xe cũng trang bị đầy đủ nước rửa tay sát khuẩn và phun khử trùng thường xuyên nhằm đảm bảo an toàn cho lái xe và hành khách khi tham gia giao thông”.

Hà Tĩnh: Các hãng taxi siết chặt công tác phòng dịch Covid-19

Việc siết chặt công tác phòng, chống dịch trên các phương tiện taxi góp phần hạn chế được nguồn lây nhiễm.

Thời điểm này, không chỉ Mai Linh, Phú Thành mà hầu hết các hãng taxi trên địa bàn Hà Tĩnh đều đã nhận thức được mức độ nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19, từ đó nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe cộng đồng, chủ động thực hiện các biện pháp phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh, tạo sự an tâm cho hành khách khi tham gia dịch vụ này.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast