Djokovic bước vào vòng 4 mà chưa thua một set nào

Hạt giống số 2 tiếp tục khẳng định được đẳng cấp của tay vợt từng 3 lần vô địch giải đấu này, bằng chiến thắng trắng 3 set trước Ernests Gulbis ở vòng 3.

djokovic buoc vao vong 4 ma chua thua mot set nao

Thắng 6 trong 7 trận gặp nhau trước đây (Gulbis thắng duy nhất 1 lần, tại Brisbane 2009), Djokovic cho dù có sa sút phong độ gần đây nhưng tay vợt người Latvia dự giải từ vòng loại, không phải là đối thủ của anh.

Chấn thương đã khiến Ernests Gulbis tụt từ vị trí thứ 10 thế giới, thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp từng đạt được vào tháng 6/2014, xuống tận 589 ATP hiện tại.

Chơi có phần chủ quan trong những phút đầu đã khiến Djokovic phải trả giá bằng việc để cho Gulbis ghi điểm break-point trước, sau một cú đánh dọc dây chuẩn xác ở game thứ 3.

Trở lại bằng những quả giao bóng hiểm hóc, hạt giống số 2 nhanh chóng lấy lại thế chủ động. Gulbis chỉ cứu được 2 cơ hội trước khi mắc lỗi giao bóng kép và bị tay vợt người Serbia đòi lại break để cân bằng điểm số 4-4.

Tiếp tục tạo áp lực lên đối thủ, Djokovic thắng liên tiếp 2 game và khép lại phần thắng 6-4 sau set đầu tiên.

Liên tiếp mắc sai lầm tới 4 lỗi giao bóng kép ở set 2, tay vợt người Latvia chỉ thắng duy nhất được 1 game nhờ lỗi đánh bóng hỏng của Djokovic, trước khi thua chóng vánh chỉ sau 28 phút.

Sau khi được chăm sóc y tế khoảng 5 phút do bị đau lưng trước khi bước vào set 3, Gulbis bất ngờ chơi quật khởi tạo nên thế trận giằng co với màn bám đuổi điểm số sít sao.

Trong cả set đấu, không một tay vợt nào bẻ được break của nhau. Djokovic đối mặt với một cơ hội bị mất break nhưng đã cứu nguy được. Phía bên lưới, tình huống tương tự cũng xảy ra đối với Gulbis. Và set đấu phải kéo đến loạt tie-break.

Chơi áp đảo hoàn toàn trong màn đấu súng cân não, Djokovic tuy bỏ lỡ tới 2 cơ hội ghi điểm match-point nhưng cuối cùng thắng lợi chung cuộc cũng đến với anh sau 2 giờ 16 phút với tỷ số 6-4, 6-1, 7-6(7-2).

Chiến thắng này đánh dấu lần thứ 10, Djokovic giành quyền vào vòng 4 Wimbledon và mốc trận thắng thứ 236 ở các giải Grand Slam trong sự nghiệp của anh.

Ở vòng 4, Djokovic sẽ tái ngộ Adrian Mannarino, bại tướng dưới tay mình cũng tại Wimbledon hồi mùa giải năm ngoái.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast