Bộ Công thương hướng dẫn trực tuyến cho doanh nghiệp, cá nhân về Hiệp định EVFTA

(Baohatinh.vn) - Thông tin từ Sở Công thương Hà Tĩnh, chương trình tập huấn trực tuyến về các nội dung của Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) do Bộ Công thương Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra từ cuối tháng 5 đến tháng 6/2020.

Bộ Công thương hướng dẫn trực tuyến cho doanh nghiệp, cá nhân về Hiệp định EVFTA

Đây là cơ hội để doanh nghiệp nắm vững các thông tin liên quan đến hiệp định

Hiệp định EVFTA theo kế hoạch sẽ được Quốc hội Việt Nam phê chuẩn vào cuối tháng 5/2020, dự kiến sẽ có hiệu lực vào tháng 7/2020.

Vì vậy, để các cơ quan quản lý, doanh nghiệp cũng như đối tượng quan tâm nắm được thông tin, từ tháng 5 đến tháng 6/2020, Bộ Công thương sẽ tiến hành tổ chức chương trình tập huấn trực tuyến về các nội dung của hiệp định này.

Chương trình bao gồm 3 khoá tập huấn: khoá tập huấn về cam kết dịch vụ - đầu tư trong hiệp định dành cho các cán bộ làm việc tại cơ quan, đơn vị liên quan đến việc cấp phép dịch vụ - đầu tư của tỉnh, thành phố, công ty tư vấn luật hoặc các đối tượng liên quan khác (đăng kí trước ngày 20/5);

Khoá tập huấn về cam kết thuế và tiếp cận thị trường (đăng kí trước ngày 26/5) và khoá tập huấn về quy tắc xuất xứ trong Hiệp định EVFTA (đăng kí trước ngày 3/6) dành cho các doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu và đối tượng liên quan khác.

Bộ Công thương hướng dẫn trực tuyến cho doanh nghiệp, cá nhân về Hiệp định EVFTA

Doanh nghiệp, cơ quan, cá nhân đăng ký tập huấn tại địa chỉ https://bit.ly/evfta

Sở Công thương Hà Tĩnh mong muốn các cơ quan quản lý, doanh nghiệp cũng như các đối tượng quan tâm đến hiệp định này đăng kí tham gia khoá tập huấn để nắm vững các cam kết trong Hiệp định EVFTA và có thêm thông tin để tận dụng hiệu quả được cơ hội mà hiệp định này mang lại.

Do được thực hiện trên môi trường online nên các khoá tập huấn không hạn chế số lượng người đăng ký.

Doanh nghiệp, cơ quan, cá nhân có nhu cầu đăng ký có thể truy cập vào đường link https://bit.ly/evfta hoặc liên hệ đến bà Tôn Thị Thu Trang – Cán bộ Phòng Quản lý thương mại (Sở Công thương Hà Tĩnh) tại số 02, đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh; SĐT 02393.857.084 hoặc 0819.026.489 để biết thêm chi tiết.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast