Hệ thống ngân hàng Hà Tĩnh chưa tăng phí dịch vụ ATM

(Baohatinh.vn) - Hiện chưa có ngân hàng thương mại (NHTM) nào trên địa bàn Hà Tĩnh điều chỉnh tăng phí dịch vụ đối với thẻ ATM. Theo ngành ngân hàng, mục đích lớn nhất của họ vẫn là mang lại tiện ích cho khách hàng rồi mới đến việc thu lợi nhuận từ phí dịch vụ này...

he thong ngan hang ha tinh chua tang phi dich vu atm

Vietcombank hiện là ngân hàng có số máy ATM hoạt động khá lớn và hiệu quả.

Ngân hàng No&PTNT Chi nhánh Hà Tĩnh đang là ngân hàng có mạng lưới rộng nhất khi có chi nhánh, phòng giao dịch “cắm” hầu khắp các địa phương trên toàn tỉnh. Đây là lợi thế để ngân hàng này phát hành thẻ ATM và những dịch vụ tương tác khác. 36 máy ATM, 43 máy POS, số lượng thẻ phát hành của Agribank đến nay đã đạt đến con số 210.000 thẻ, riêng 4 tháng đầu năm là 7.700 thẻ.

Ông Nguyễn Mạnh Thắng - Trưởng phòng Marketing cho biết: Chi nhánh luôn đặt mục tiêu chăm sóc khách hàng lên trên hết. Hiện nay, máy ATM hay POS đều được đầu tư trang thiết bị hiện đại, hỗ trợ trực tiếp khách hàng 24/24h qua đường dây nóng, đảm bảo khách hàng có thể giao dịch thông suốt, an toàn. Agribank đang có các chương trình khuyến mại dành cho chủ thẻ ghi nợ nội địa khi mua sắm bằng quẹt thẻ như: Chương trình “Ngày vàng quanh năm, thả ga mua sắm”, “Đón doanh số vàng, nhận ngay quà tặng”; miễn phí phát hành và phát hành lại đối với trả lương qua tài khoản”. Giá các loại phí đối với dịch vụ thẻ chưa tăng lên, dịch vụ ngày càng tiện ích, kết nối giữa dịch vụ thẻ với ngân hàng hiện đại như E-mobile Banking; Enternet Banking, chi nhánh đang có những bước tiến trong mục tiêu đưa ngân hàng đến gần với khách hàng hơn.

Các NHTM trong khối cổ phần cũng nắm lấy cơ hội của mình bằng những tính năng ưu việt và chiến lược riêng biệt. Để khuyến khích khách hàng, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) đã không ngừng thực hiện các ưu đãi về phí đối với dịch vụ thẻ. Tại Chi nhánh Hà Tĩnh, doanh số phát hành thẻ và lợi nhuận thu về từ dịch vụ này trong quý I/2017 tăng lên vài trăm % so với trước. Trong khi phí gia nhập của ngân hàng này thấp hơn nhiều ngân hàng khác (30.000 đồng) thì các loại phí thường niên, phí thanh toán hóa đơn tự động, phí dịch vụ đều được miễn phí.

Ngân hàng này còn áp dụng giảm 50% phí chuyển tiền đi các tài khoản khác vào thứ 4 hàng tuần trên dịch vụ online; các ưu đãi đối với thẻ thanh toán quốc tế, tích hợp với nhiều kênh thanh toán tạo sự tiện ích cho khách hàng…

Làm nên điều khác biệt, ACB còn áp dụng chế độ bảo hiểm cho sự cố, rủi ro với mức chi trả cao nhất lên đến 105 tỷ đồng/vụ khi khách hàng sử dụng dịch vụ thẻ của ACB. Theo đại diện của ngân hàng này, đây không chỉ là một ưu đãi hướng đến quyền lợi khách hàng mà còn là hoạt động thúc đẩy mạnh mẽ phát triển dịch vụ ngân hàng, nhất là ngân hàng điện tử, tạo thói quen thanh toán không dùng tiền mặt của khách hàng.

Quy định về phí dịch vụ thẻ ghi nợ nội địa được căn cứ theo Thông tư số 35/2012/TT-NHNN. Trong quy định tại thông tư này, chỉ có 4 loại phí dịch vụ cơ bản: phí phát hành thẻ; phí thường niên; phí giao dịch ATM; phí dịch vụ thẻ khác theo biểu phí dịch vụ thẻ của tổ chức phát hành thẻ. Hiện nay, chưa có một NHTM nào trên địa bàn có lộ trình tăng phí, thậm chí có tiết giảm có lợi cho khách hàng.

Tuy vậy, qua những luồng thông tin thời gian qua, người dân mới nhận ra rằng khá “mù mờ” về phí các dịch vụ mà mình sử dụng. Chị Nguyễn Thị Vân (phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Mỗi ngân hàng có chính sách thu phí khác nhau, tôi buôn bán, thường xuyên phải chuyển khoản, nhận tiền nhưng có quá nhiều loại phí: Nào cùng hệ thống, khác tỉnh; cùng tỉnh khác hệ thống; rút tiền nội mạng, ngoại mạng… tôi không rõ tất cả các khoản phí này”.

Còn nhiều người khác thì cho rằng, việc giới hạn mức rút dù chưa tăng phí dịch vụ nhưng cũng là đang “tận thu” khách hàng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast