Phụ nữ càng yêu chồng càng khiến chồng dễ ngoại tình

Có một thực tế ở không ít phụ nữ là, khi họ bước vào tình yêu, đặc biệt là hôn nhân thì mọi điều trong cuộc sống đều không còn quan trọng nữa, kể cả bản thân mình. Với họ khi ấy, mọi điều chỉ xoay quanh chồng, chồng, và chồng mà thôi.

Họ lúc nào cũng nghĩ không biết anh ấy muốn gì, cần gì, thích gì mà không bao giờ tự hỏi mình câu ấy. Tất cả những gì họ có thể làm là làm hài lòng chồng mà thôi.

Khi quá yêu, người phụ nữ sẽ làm tất cả mọi thứ chỉ là vì… “chồng em thích thế”. Họ sẽ nấu những món ăn chồng thích, mặc dù mình và con không thể nhá nổi. Họ sẽ mặc những bộ đồ theo gu thẩm mỹ của chồng, để kiểu tóc mà chồng thích... cho dù mặc những bộ đồ đó, để kiểu tóc đó khiến họ già đi cả chục tuổi.

Phụ nữ vì quá yêu chồng mà tự biến mình thành nô lệ. Họ cũng đi làm như chồng, kiếm tiền như chồng, thậm chí hơn chồng nhưng về nhà vẫn tự nguyện ôm lấy tất cả những công việc nhà, từ cơm nước, chợ búa, con cái... họ nghiễm nhiên khiến chồng cảm giác rằng, đấy là việc của đàn bà và đàn ông không cần nhúng tay. Lâu dần, trở thành một thông lệ không thể nào thay đổi.

Bản chất đàn ông là người thích sự mới mẻ và tham lam. Thời điểm người đàn ông rất yêu người phụ nữ, có khả năng lúc đó người phụ nữ còn chưa phải lòng anh ta. Nhưng lúc người phụ nữ dần dần thích rồi chuyển thành yêu người đàn ông thì cũng là lúc người đàn ông chán người phụ nữ và chuẩn bị chạy mất. Tình yêu của người đàn ông là quá trình biến một con thiên nga lộng lẫy dần dần thành một con cóc ghẻ xấu xí. Tình yêu của người phụ nữ là quá trình biến một chú ếch xấu xí thành hoàng tử điển trai.

phu nu cang yeu chong cang khien chong de ngoai tinh

Ảnh minh họa

Vì thế, theo thời gian, tình yêu của đàn ông ít khi mạnh mẽ lên mà thường giảm xuống, nếu phụ nữ không biết cách tự làm mới mình, làm mới cuộc hôn nhân.

Điểm khác nhau lớn nhất giữa tình yêu của đàn ông và phụ nữ là ở điểm, đàn ông chỉ coi tình yêu là một phần của cuộc sống, còn với phụ nữ, tình yêu là tất cả.

Phụ nữ yêu quá sinh ra tâm lý sợ mất chồng, họ sẽ vướng phải sai lâm muốn kiểm soát, muốn quản lý chồng. Điều này khiến đàn ông sinh khó chịu.

Sự trái ngược đó còn khiến cho phụ nữ rơi vào bi kịch khi quá yêu người đàn ông của mình. Khi quá yêu, phụ nữ sẽ dễ đánh mất bản thân. Họ không chỉ bỏ rơi bản thân mình, không chăm sóc bản thân mình, không yêu thương bản thân mình mà thậm chí còn đánh mất cả lòng tự trọng. Lúc này đồng nghĩa với mọi giá trị của họ trong mắt chồng sẽ biến mất. Cho nên, khi quá yêu họ lại dễ đánh mất tình yêu nhất là vì vậy.

Phụ nữ càng yêu, càng quản lý, càng sợ mất càng khiến chồng khó chịu. Chàng sẽ cảm thấy mỏi mệt, bức bối và như một gánh nặng vậy. Chính điều này khiến người chồng muốn phá vỡ tất cả và đi ngoại tình. 

Ở bên một người phụ nữ khiến họ phải chạy theo, phải lo lắng cô ấy giận hờn chắc chắn sẽ thú vị hơn một người phụ nữ lúc nào cũng bo bo đáp ứng mọi nhu cầu của anh ấy và tròng vào cổ anh ấy thứ trách nhiệm quá nặng nề.

Giữ đàn ông giống như giữ một nắm cát, càng nắm chặt càng dễ trôi.

Phụ nữ cần biết để điều chỉnh hành vi, để không còn phải lụy tình và rơi vào cảnh “theo tình tình chạy”. Phụ nữ khôn ngoan hãy biết giữ lại những khoảng cách và giá trị của chính mình.

Theo Phunutoday

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast