Người khơi dậy nhiệt huyết tuổi trẻ trong vùng KKT Vũng Áng

(Baohatinh.vn) - Để khơi dậy trách nhiệm, nhiệt huyết của tuổi trẻ, trước hết mình phải tạo được uy tín, niềm tin, là điểm tựa cho họ không chỉ trong các phong trào, hoạt động mà cả trong cuộc sống" - anh Nguyễn Văn Tín - Bí thư đoàn phường Kỳ Phương (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) chia sẻ.

Người khơi dậy nhiệt huyết tuổi trẻ trong vùng KKT Vũng Áng

Đoàn phường Kỳ Phương kết nối, huy động các tổ chức, cá nhân tặng quà cho các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Gần 4 năm giữ vai trò Bí thư Đoàn xã, điều mà Nguyễn Văn Tín (SN 1987) quan tâm hàng đầu đó là nhen nhóm, xây dựng đội ngũ bí thư các chi đoàn năng động, nhiệt huyết, hoạt động đều tay. Đội ngũ 8 bí thư chi đoàn ở 8 tổ dân phố (TDP) vừa là những người tiên phong làm gương trong mọi hoạt động, vừa là cánh tay nối dài giúp thủ lĩnh phong trào Đoàn có thể thực hành những ý tưởng sáng tạo trong quá trình tổ chức các chương trình, hoạt động, diễn đàn của tuổi trẻ trên địa bàn.

Nhờ đó, những năm qua, Đoàn phường Kỳ Phương đã triển khai được nhiều chương trình, diễn đàn có ý nghĩa, được đánh giá cao như: chương trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”; các diễn đàn: “Hiến kế tặng Đoàn”, “Xây dựng Tình bạn đẹp”, “Nói không với bạo lực học đường”; Lễ thắp nến tri ân kỷ niệm ngày TBLS… với sự tham gia tích cực của hàng ngàn đoàn viên, thanh niên, học sinh.

Người khơi dậy nhiệt huyết tuổi trẻ trong vùng KKT Vũng Áng

Bí thư đoàn Nguyễn Văn Tín (người bên trái) luôn có mặt trong các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng

Các phong trào, hoạt động tình nguyện vì cộng đồng trong tuổi trẻ đã được ĐVTN Kỳ Phương hưởng ứng tích cực. Mỗi năm Đoàn phường huy động trên 1.000 lượt ĐVTN tham gia chỉnh trang đô thị, xây dựng các tuyến đường văn minh, giúp gia đình chính sách làm nhà tình nghĩa, góp sức xây dựng mô hình kinh tế thanh niên, hiến máu tình nguyện, giúp một số xã làm nông thôn mới.

Quá trình dẫn dắt phong trào tuổi trẻ ở một địa bàn thuộc KKT Vũng Áng, trước những tác động nhiều chiều của quá trình công nghiệp hóa, đô thị hóa, Bí thư Đoàn phường Nguyễn Văn Tín đã có nhiều giải pháp để giáo dục, định hướng, giúp ĐVTN trên địa bàn nhận thức, hành động đúng đắn. Cùng với bám sát địa bàn để tuyên truyền, vận động thường xuyên, Bí thư Tín còn nỗ lực tiếp sức cùng thanh niên trong quá trình định hướng học nghề, tìm việc làm, phát triển kinh tế gia đình.

Anh Tín thường xuyên giữ mối quan hệ ngoại giao với các doanh nghiệp để liên hệ việc làm cho thanh niên trên địa bàn. Hàng chục thanh niên tốt nghiệp các trường nghề nhờ có sự khâu nối của thủ lĩnh đoàn phường đã được tuyển dụng vào làm việc tại Công ty Formosa Hà Tĩnh. Hàng trăm thanh niên trên địa bàn cũng đã có việc làm ổn định tại các DN khác trong KKT Vũng Áng.

Người khơi dậy nhiệt huyết tuổi trẻ trong vùng KKT Vũng Áng

Bí thư Đoàn Nguyễn Văn Tín thường xuyên đồng hành, chia sẻ với anh Lê Nhật Thành (người bên trái) trong quá trình xây dựng mô hình

Nhiều thanh niên khác, với sự định hướng, hỗ trợ của Đoàn phường đã khai thác được thế mạnh địa phương, bắt nhịp cơ hội phát triển sản xuất kinh doanh trên địa bàn để làm giàu một cách vững chắc.

Như anh Lê Nhật Thành, 1 cán bộ đoàn năng nổ, sau khi được Đoàn phường định hướng, hỗ trợ ngày công đã đầu tư khai phá vùng đất mặt nước bỏ hoang nhiều năm để xây dựng mô hình “Vườn, ao, chuồng”, vừa sản xuất vừa làm dịch vụ câu cá, ẩm thực. Mô hình đạt thu nhập khá và tạo việc làm cho 5 thanh niên trên địa bàn. Anh Thành chia sẻ: “Khai thác tiềm năng của địa phương để làm giàu chính đáng cho gia đình, tôi cũng mong muốn cách làm, hướng đi của mình sẽ tạo động lực cho các thanh niên khác trên địa bàn”.

Hoạt động ở địa bàn KKT Vũng Áng, với những phong trào sôi nổi, hiệu quả, Đoàn Thanh niên phường Kỳ Phương với sự chèo lái của thủ lĩnh Nguyễn Văn Tín đã khẳng định được vai trò của tuổi trẻ. Đoàn phường Kỳ Phương nhiều năm liên tục là lá cờ đầu của Thị đoàn Kỳ Anh, được Trung ương Đoàn tặng bằng khen; cá nhân Bí thư Nguyễn Văn Tín là một trong những tấm gương điển hình trong tỉnh được tôn vinh nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời thi đua ái quốc.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast