Lý do khiến đàn ông thích phụ nữ "mình hạc sương mai"

Đàn ông thường thích những phụ nữ mảnh mai, nhưng lý do nào ? Các nhà nghiên cứu của Đại học Scotland sẽ trả lời cho chúng ta về vấn đề này.

Các nhà nghiên cứu của Đại học Aberdeen tiến hành khảo sát 1300 người gồm cả nam và nữ từ 10 quốc gia khác nhau. Trong nghiên cứu này, các tình nguyện viên tham gia được yêu cầu xem xét 21 hình ảnh đại diện cho các loại hình dáng phụ nữ khác nhau. Kết quả: khi được hỏi về "hình thể lý tưởng" của người phụ nữ, những người tham gia đã chọn hình ảnh những phụ nữ có chỉ số IMC (indice de masse corporelle-chỉ số khối cơ thể) từ 17 đến 20.

IMC bình thường từ 19,5 đến 25, nếu dưới 19 xem như gầy và trên 25 xem như thừa cân.

Theo Giáo Sư John Speakman- tác giả chính của công trình nghiên cứu thì kết quả nghiên cứu này gợi lên hai điều :tiêu chuẩn của vẻ đẹp phải có xu hướng hài hòa với mọi người. Mảnh khảnh được xem như là đẹp dưới con mắt của nhiều người, bất kể thời đại nào ! Tiếp theo đó người phụ nữ có thân hình mảnh khảnh có sức hấp dẫn đàn ông vì dưới con mắt của họ đó là biểu trưng cho sự trẻ trung, sức khỏe và khả năng « sinh đẻ » tốt. Theo quý ông thì ở phụ nữ có dáng người mảnh khảnh, thân hình đồng hồ cát là dấu hiệu của một lối sống lành mạnh.

Tuy nhiên nếu bạn là độc thân, không được mảnh mai, có thể là « béo tròn » thì không có vấn đề gì phải lo lắng, ưu tư. Mọi sở thích đều có tính tương đối, người này có thể thích phụ nữ tròn, người kia thích gầy, nhưng dù tròn hay gầy, cao hay thấp, điều quan trọng bạn đừng đánh mất chính bản thân mình, hãy tự tin vào bản thân, mọi thứ đều có tính hấp dẫn riêng ! và để có sự đơm hoa, kết trái trong tình yêu và trong cuộc sống cần cả vẻ đẹp thể xác lẫn vẻ đẹp trong tâm hồn!

Theo Bs Ái Thủy/SKĐS

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast