"Anh là gia vị đời em": Khi gia vị quan trọng hơn món chính

Cuốn sách giải đáp những câu hỏi nhỏ nhặt mà hầu như nhiều tác giả khác viết về tình yêu, cuộc sống gia đình bỏ qua.

anh la gia vi doi em khi gia vi quan trong hon mon chinh

Cuốn sách Anh là gia vị đời em.

Nếu vô tình bắt gặp những dòng văn, câu chữ của May ở đâu đó, bạn sẽ cảm nhận sự sắc sảo của cây viết nữ này. Điều đó từng thể hiện trong "nổi loạn" của cô ở cuốn Đừng chỉ hôn lên môi phát hành vào năm 2014.

Tiếp nối thành công của cuốn sách đầu tiên, tác giả May vừa gửi tới độc giả của mình cuốn sách thứ hai mang tên Anh là gia vị đời em. Nếu như người đứng sau Đừng chỉ hôn lên môi là một cô gái với nhiều băn khoăn trong tình yêu, thì tới Anh là gia vị đời em lại là một người phụ nữ với sự đằm thắm trong từng xúc cảm và chiêm nghiệm, độ “chín” trong những lý giải về tình yêu và cuộc sống được cô nhìn nhận một cách tỉ mỉ.

Cầm trên tay tác phẩm, bạn đọc không khỏi bất ngờ với thiết kế bìa cuốn sách "cay xè" và tên tựa đề nữ tác giả đặt cho đứa con tinh thần của mình.

Nhiều người hẳn sẽ có suy nghĩ rằng người mình yêu, mình thương, muốn trọn đời chung sống nếu đem ra so sánh cũng phải coi là món chính trong bữa ăn, là cái gì đó quan trọng không thể thay đổi. Nhưng khi đến với Anh là gia vị của đời em bạn sẽ hiểu ra một lý lẽ rằng chẳng có một món chính nào có thể đậm đà, hấp dẫn khi thiếu đi gia vị.

Món chính hay gia vị? Dù là đặc sản, em cũng chẳng thể nuối nổi chỉ một món ăn triền miên từ ngày này qua ngày khác. Nhưng cũng chỉ từng ấy gia vị thôi, lại nêm nếm thành bao nhiêu cảm xúc, bao nhiêu tâm trạng, bao nhiêu ký ức.

Món chính luôn có thể thay thế, nhưng gia vị thì không. Chẳng có món ăn nào ngon nếu thiếu gia vị. Chẳng có cảm xúc nào trọn nếu thiếu tình yêu. Em vẫn sống nếu thiếu anh, nhưng mỗi khoảnh khắc trôi qua sẽ nhạt nhẽo vô bờ.

Em cần anh để khóc cười, để điên cuồng rộn rã, để sống thấm đẫm trong mỗi phút giây như cái cách em vừa ngân nga hát vừa nêm chút muối, rắc chút tiêu, khuấy chút đường... vào món ăn nào đó em nấu vì anh.

Nữ tác giả khẳng định dù ớt có cay, muối có mặn, yêu phải trải qua nhiều chông gai vất vả thì tất cả đều là hương vị riêng nêm nếm cho món chính của cuộc đời người con gái mang một vị hương hoàn hảo.

anh la gia vi doi em khi gia vi quan trong hon mon chinh

May được mệnh danh là cây viết trẻ dành cho phái đẹp bởi cô đã nói hộ những vấn đề về tình yêu, về phái yếu một cách gần gũi, chân thực. Qua các tác phẩm, cô nhận được rất nhiều sự đồng cảm của độc giả.

Đặc biệt, mọi vấn đề trong đời sống thường ngày đều được tác giả nhìn nhận một cách thẳng thắn nhưng không kém phần mới mẻ, hiện đại, thậm chí là táo bạo. Từ những vấn đề nhạy cảm, cuộc sống hôn nhân, quan niệm về người phụ nữ đảm đang, việc yêu người đã có vợ... cho đến “nhân sinh quan” cá nhân khi nhìn về cuộc đời, tình người theo một cách rất riêng biệt chỉ có ở May.

Cô giải đáp những câu hỏi nhỏ nhặt mà hầu như nhiều tác giả khác viết về tình yêu, cuộc sống gia đình bỏ qua như: Tại sao phụ nữ lại thích ôm từ phía sau? Nếu uống bia, hãy học cách uống bia thật chậm, Phụ nữ hãy tự sướng đừng tự khổ…

Bên cạnh những lời giải đáp, cuốn sách như một lời khẳng định dành cho các bạn gái như sự tự chủ của phái đẹp, làm chủ trong cuộc sống, trong tình yêu, trong cách suy nghĩ...

Thoạt nghe, Anh là gia vị đời em nhiều bạn nghĩ rằng đây là lời tuyên ngôn dành riêng cho phái yếu, để bảo vệ họ khỏi những tổn thương trong cuộc sống. Nhưng thực chất, đó lại là những bộc bạch một cách chân thành mà đôi khi cả đàn ông và phụ nữ không để ý.

Như khi cô bày tỏ về sự vô tình của đàn ông: “Chẳng đổ vỡ nào giết chết một người phụ nữ mạnh mẽ, nhưng chính sự vô tình của đàn ông sẽ có thể giết chết phần niềm tin cuối cùng còn sót lại mà cô ấy đã dốc sức đổ ra vì anh”.

Không chỉ dành riêng cho phụ nữ, cuốn sách Anh là gia vị của đời em được ví như một kênh thông tin để những người đàn ông hiểu rõ hơn về người phụ nữ của mình.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast