Hương Sơn truy vết được 14 F1 liên quan đến ca COVID-19 trong cộng đồng

(Baohatinh.vn) - Sau khi xuất hiện ca mắc COVID-19, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, đồng thời điều tra, truy vết các trường hợp liên quan.

Hương Sơn truy vết được 14 F1 liên quan đến ca COVID-19 trong cộng đồng

Đội phản ứng nhanh của Trung tâm Y tế huyện Hương Sơn điều tra, truy vết các trường hợp liên quan đến ca bệnh.

Ngày 1/12, bệnh nhân nữ N.T.X (SN 1956) đi từ Hà Nội về Hà Tĩnh (đã tiêm 2 mũi vắc-xin phòng COVID-19), có địa chỉ thôn Tây Nam, xã Sơn Lễ, huyện Hương Sơn.

Ngay sau khi về đến Hà Tĩnh, N.T.X đến Trạm Y tế xã Sơn Lễ khai báo (không xét nghiệm test nhanh COVID-19) và được hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà.

Ngày 7/12, N.T.X đến Trạm Y tế xã Sơn Lễ làm xét nghiệm test nhanh COVID-19 cho kết dương tính. Sau đó, N.T.X được lấy mẫu làm xét nghiệm RT-PCR và đến ngày 8/12 có kết quả khẳng định dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Hương Sơn truy vết được 14 F1 liên quan đến ca COVID-19 trong cộng đồng

Chính quyền địa phương quản lý, giám sát các trường hợp F1 cách ly y tế theo đúng quy định.

Theo kết quả điều tra dịch tễ, từ ngày 1/12 đến ngày 7/12, N.T.X đã di chuyển nhiều địa điểm tại xã Sơn Lễ và tiếp xúc nhiều người.

Bước đầu, lực lương chức năng tiến hành điều tra, truy vết được 14 F1 có liên quan đến ca bệnh, trong đó 12 trường hợp ở xã Sơn Lễ và 2 trường hợp ở xã An Hòa Thịnh.

Trung tâm Y tế huyện Hương Sơn cũng đã tiến hành phun khử khuẩn tại Trạm Y tế, nhà ở của bệnh nhân và các khu vực liên quan, đồng thời chỉ định cách ly nghiêm ngặt tại nhà đối với các trường hợp F1 theo quy định.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast