MQ-8B đâm chiến hạm Mỹ trên Thái Bình Dương

Theo USNI News, khi cất cánh làm nhiệm vụ trên Thái Bình Dương, một chiếc UAV MQ-8B Fire Scout của Mỹ đã đâm vào chính chiến hạm triển khai nó.

Thông báo từ Hải quân Mỹ cho biết, vụ tai nạn xảy ra sáng 27/4, máy bay không người lái (UAV) MQ-8B Fire Scout cất cánh từ tàu chiến đấu ven biển USS Charleston nhưng đã va chạm vào mạn tàu, rơi xuống biển.

Hải quân Mỹ đã quyết định không được trục vớt chiếc UAV này.

MQ-8B đâm chiến hạm Mỹ trên Thái Bình Dương

MQ-8B Fire Scout hoạt động trên chiến hạm lớp Independence.

"UAV gặp sự cố làm hỏng lưới an toàn và va vào thân tàu. Hư hại của chiến hạm đang được đánh giá, nhưng dường như chỉ nằm ở khu vực phía trên đường mớn nước.

Không ai bị thương và tàu chiến đấu ven biển tiếp tục hoạt động an toàn sau sự cố. Nguyên nhân của sự cố đang được điều tra", thông báo của Hải quân Mỹ cho biết.

Chiến hạm Charleston được triển khai hồi đầu tháng 4 và tham gia một cuộc diễn tập bắn đạn thật bao gồm phóng tên lửa phòng không RIM-116 SeaRAM.

Sau khi kết thúc diễn tập, Charleston rời San Diego. Một quan chức hải quân cho biết sự cố va chạm xảy ra khi chiến hạm trên đường tới đảo Guam làm nhiệm vụ.

Được biết, nhiệm vụ tuần tra trinh sát tại nhiều khu vực trên Thái Bình Dương đã được Mỹ tiến hành với UAV trinh sát - tấn công MQ-8B Fire Scout từ lâu. Đây là loại UAV được Mỹ biên chế trên tàu chiến ven bờ và một số chiến hạm khác.

MQ-8B được mệnh danh là Lính trinh sát hỏa lực. Bởi ngoài khả năng trinh sát cực mạnh, chiếc UAV này sở hữu khả năng tấn công cực ấn tượng khi có khả năng mang tới 6 loại vũ khí khác nhau bao gồm:

Tên lửa không đối đất hạng nhẹ dẫn đường bằng laser Hellfire, tên lửa Hydra hay bom siêu nhỏ điều khiển chính xác bằng hệ thống định vị GPS Viper Strike... Tùy theo yêu cầu của từng nhiệm vụ để MQ-8B có thể mang vũ khí thích hợp nhất.

Trong khi đó, USS Charleston thuộc lớp tàu chiến đấu ven biển Independence với lượng giãn nước 3.000 tấn, tốc độ tối đa 81 km/h và tầm hoạt động gần 8.000 km.

Chiến hạm có thủy thủ đoàn 40 người, được trang bị pháo hải quân 57 mm, một tổ hợp phòng thủ tầm cực gần SeaRAM, 8 tên lửa RGM-184A, 24 tên lửa AGM-114L và các module vũ khí khác tùy nhiệm vụ.

Theo Hòa Bình/datviet.trithuccuocsong

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast