Gần 4.000 người cao tuổi Cẩm Xuyên được khám, cấp thuốc miễn phí

(Baohatinh.vn) - Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng và Hội Người cao tuổi huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) vừa tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho gần 4.000 người cao tuổi trên địa bàn.

Gần 4.000 người cao tuổi Cẩm Xuyên được khám, cấp thuốc miễn phí

Các cụ được khám mắt bằng các thiết bị hiện đại ngay tại xã

Bệnh viện đã thành lập 2 đoàn gồm các y, bác sỹ giỏi với đầy đủ trang thiết bị hiện đại đến tận các xã thuộc huyện Cẩm Xuyên khám các bệnh về mắt cho người dân. Mỗi tuần, bệnh viện tổ chức khám 2 ngày và mỗi ngày triển khai ở 4 xã.

Từ ngày 21/6 đến nay, bệnh viện đã khám tại 23/27 xã, thị trấn, với gần 4.000 người từ 60 tuổi trở lên. Các bác sỹ đã phát hiện hơn 1.500 người mắc các bệnh về mắt như: Đục thủy tinh thể, mộng thịt, glôcôm, quặm. Các bác sỹ đã tư vấn, hướng dẫn cách phòng bệnh, điều trị và cấp thuốc miễn phí cho các cụ với tổng giá trị tiền thuốc trên 24 triệu đồng.

Gần 4.000 người cao tuổi Cẩm Xuyên được khám, cấp thuốc miễn phí

Sau khi khám, bác sỹ tư vấn cho người dân về phương pháp phòng, chống mù lòa

Bác sỹ Lê Công Đức – Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh cho biết: Đến thời điểm này, bệnh viện đã tổ chức khám sàng lọc miễn phí và phát hiện các bệnh về mắt cho người cao tuổi thuộc 4 huyện, thị, bao gồm: Thị xã Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh, Nghi Xuân và Cẩm Xuyên. Bệnh viện sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch lần lượt cho các huyện, thị xã, thành phố còn lại trên địa bàn toàn tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast