Các cấp bộ Đoàn, Đội Hà Tĩnh nỗ lực “Vì đàn em thân yêu”

(Baohatinh.vn) - Hướng tới kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu” tại Hà Tĩnh tiếp tục được các cấp bộ Đoàn, Đội đẩy mạnh thực hiện và mang ý nghĩa to lớn.

Các cấp bộ Đoàn, Đội Hà Tĩnh nỗ lực “Vì đàn em thân yêu”

Khởi công ngôi nhà khăn quàng đỏ cho em Trần Thế Lữ.

Em Trần Thế Lữ (học sinh lớp 1A, Trường Tiểu học Tân Giang, TP Hà Tĩnh) là học sinh thuộc diện gia đình hộ nghèo. Mặc dù hoàn cảnh khó khăn nhưng em vẫn luôn chăm ngoan, học giỏi, được thầy cô, bạn bè yêu mến.

Em hiện sống cùng mẹ và bà ngoại trong căn nhà tạm bợ ở tổ dân phố 10, phường Tân Giang. Mẹ không có việc làm, gia đình lại bị thiệt hại nặng nề trong đợt lũ lụt năm 2020 khiến cho niềm mơ ước về một mái nhà vững chãi với em thật xa vời.

Chia sẻ những khó khăn và để động viên em yên tâm học tập, Hội đồng Đội TP Hà Tĩnh đã phối hợp trao tặng ngôi nhà khăn quàng đỏ trị giá 40 triệu đồng cho em và gia đình.

Các cấp bộ Đoàn, Đội Hà Tĩnh nỗ lực “Vì đàn em thân yêu”

Nuôi lợn nhựa góp tiền tiết kiệm là cách để các em học sinh chung tay giúp bạn nghèo. (Ảnh tư liệu)

Số tiền này chính là do đội viên, học sinh các liên đội trường học trên địa bàn cùng quyên góp. Bằng việc tham gia chương trình kế hoạch nhỏ, với nhiều hình thức như tiết kiệm lợn nhựa, thu gom và bán phế liệu, giấy báo cũ…, là cách để các em chung tay giúp đỡ các bạn học sinh nghèo hiếu học.

Thế Lữ chia sẻ: “Em rất háo hức và mong chờ tới ngày được bước chân vào ngôi nhà mới, lúc đấy sẽ không còn phải lo lắng mỗi khi trời mưa bão. Em hứa sẽ cố gắng đạt thành tích cao hơn trong học tập để không phụ lòng thầy cô, bạn bè”.

Được biết, từ đầu năm tới nay, đã có 17 ngôi nhà khăn quàng đỏ được Hội đồng Đội toàn tỉnh huy động nguồn lực khởi công xây dựng với tổng trị giá gần 1 tỷ đồng. Cùng với đó, nhiều hoạt động hướng tới thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được triển khai và mang lại hiệu quả.

Các cấp bộ Đoàn, Đội Hà Tĩnh nỗ lực “Vì đàn em thân yêu”

Trao góc học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại thị xã Hồng Lĩnh

Cụ thể như: trao tặng 80 xe đạp cho học sinh, 150 khu vui chơi thiếu nhi, hỗ trợ đàn gà khăn quàng đỏ; duy trì và nhân rộng mô hình “Em nuôi của Đoàn”, “Nâng bước em tới trường”; tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và phòng chống đuối nước, nâng cao nhận thức về phòng, chống xâm hại cho trẻ em vùng sâu, vùng xa…

Nổi bật với công trình 80 góc học tập cho em, Bí thư Huyện đoàn Thạch Hà Võ Thanh Bình cho biết: “Sau đợt lũ lụt lịch sử năm 2020, góc học tập của nhiều học sinh vùng nông thôn có hoàn cảnh còn khó khăn bị xuống cấp. Huyện đoàn đã huy động nguồn xã hội hóa gần 100 triệu đồng trao tặng góc học tập đạt chuẩn, giúp các em tập trung hơn trong quá trình học và tránh bị gù, mỏi, cận thị”.

Các cấp bộ Đoàn, Đội Hà Tĩnh nỗ lực “Vì đàn em thân yêu”

Ra mắt công trình thư viện xanh ở Trường Tiểu học Văn Yên (TP Hà Tĩnh)

Song song với việc chăm lo cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, công tác chăm sóc đời sống tinh thần cho thiếu niên, nhi đồng tiếp tục được quan tâm. Các phong trào thiếu nhi ngày càng được nâng cao chất lượng, tạo sân chơi tích cực, lành mạnh, bồi dưỡng tinh thần cho các em. Trong đó nổi bật là “Diễn đàn trẻ em”, chương trình “Điều em muốn nói” được duy trì tổ chức giúp đội viên, học sinh được nói lên suy nghĩ, nguyện vọng và kiến nghị của bản thân…

Bằng nhiều mô hình phong phú, cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu” được các cấp bộ Đoàn, Đội quan tâm, duy trì, góp phần quan trọng trong việc giáo dục và thúc đẩy phong trào thiếu nhi Hà Tĩnh.

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast