Cộng đồng giáo dân huyện ven biển Hà Tĩnh đồng lòng, góp sức “đánh bay” Covid-19

(Baohatinh.vn) - Nhiều hoạt động thiết thực đang được các linh mục và bà con giáo dân tại nhiều giáo xứ ở Lộc Hà (Hà Tĩnh) tích cực triển khai nhằm chung tay cùng cấp ủy, chính quyền và cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Đồng hành trong phòng chống dịch Covid-19

Cộng đồng giáo dân huyện ven biển Hà Tĩnh đồng lòng, góp sức “đánh bay” Covid-19

Không gian vắng lặng tại Trung tâm Mục vụ - nơi nguyện ước cộng đoàn của Giáo xứ Trung Nghĩa (thị trấn Lộc Hà).

Trước tình hình phức tạp của dịch Covid-19, cha quản xứ và Ban hành giáo xứ Trung Nghĩa (thị trấn Lộc Hà) - một trong những giáo xứ lớn trên địa bàn tỉnh đã nhanh chóng thực hiện chỉ đạo của Toà Giám mục và chính quyền địa phương, triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn về sức khỏe cho bà con giáo xứ.

Linh mục Nguyễn Công Bình - Chánh xứ Giáo xứ Trung Nghĩa cho biết: “Được sự hướng dẫn kịp thời của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 huyện, chúng tôi đã tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn bà con giáo dân không tụ tập đông người, thực hiện các biện pháp bảo vệ an toàn cho bản thân và chủ động khai báo, tự cách ly tại nhà khi có dấu hiệu bất thường về sức khoẻ”.

Không chỉ giáo xứ Trung Nghĩa mà các giáo xứ, nhà thờ, họ đạo khác trên địa bàn huyện cũng đã sớm tổ chức phun xịt khử trùng toàn bộ khuôn viên nhà thờ; dán thông báo, pano tuyên truyền về tình hình dịch bệnh, đồng thời khuyến cáo cách phòng ngừa như đeo khẩu trang, rửa tay đúng cách… để bà con giáo dân thực hiện.

Cộng đồng giáo dân huyện ven biển Hà Tĩnh đồng lòng, góp sức “đánh bay” Covid-19

Linh mục Nguyễn Công Bình thực hiện đo thân nhiệt và yêu cầu đeo khẩu trang khi giáo dân có nhu cầu đến nhà thờ làm lễ riêng.

Đặc biệt, thực hiện các Chỉ thị số 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ và văn bản chỉ đạo của tỉnh, UBND Lộc Hà, từ ngày 28/3, tại các giáo xứ trên địa bàn như: Trung Nghĩa, Mỹ Lộc, Xuân Tình… đều đã thông báo tạm ngưng việc cử hành thánh lễ đến khi có thông báo lại; không tổ chức các giờ cầu nguyện chung; dừng các lớp giáo lý và các sinh hoạt thiếu nhi… để cùng cộng đồng tập trung cao cho công tác phòng chống dịch.

Chị Nguyễn Thị Vân - giáo dân ở Giáo xứ Xuân Tình (Hộ Độ) cho biết: "Các nhà thờ khuyến khích việc thực hiện hành lễ bằng hình thức trực tuyến. Tuy chưa thoả lòng nhưng trong hoàn cảnh này thì mọi người đều đồng ý và cố gắng thực hiện nghiêm túc”.

Tích cực “tiếp sức” cho công tác phòng, chống dịch

Vừa qua, với sự chung tay của bà con giáo dân, Chuẩn Giáo xứ Cửa Sót (Thạch Kim) đã ủng hộ số tiền 10 triệu đồng cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 huyện Lộc Hà.

Cộng đồng giáo dân huyện ven biển Hà Tĩnh đồng lòng, góp sức “đánh bay” Covid-19

Hội đồng Mục vụ Chuẩn Giáo xứ Cửa Sót trao ủng hộ 10 triệu đồng...

Trưởng Hội đồng Mục vụ Chuẩn Giáo xứ Cửa Sót Phạm Minh Lành cho biết: “Nhằm góp phần thiết thực cùng chính quyền và nhân dân toàn huyện thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, được sự hỗ trợ của Đồn Biên phòng Cửa Sót trong triển khai vận động, Chuẩn Giáo xứ Cửa Sót quyên góp được 10 triệu đồng. Bà con giáo dân mỗi người góp một ít, tạo thành phong trào sôi nổi, rộng khắp trong cả giáo xứ”.

Trong thời gian qua, phong trào quyên góp tiếp tục được lan toả trong cộng đồng giáo dân. Tiêu biểu như: Chuẩn Giáo xứ Vĩnh Luật (xã Mai Phụ) ủng hộ 5 triệu đồng; giáo họ Xuân Hải (thị trấn Lộc Hà) ủng hộ gần 11 triệu đồng; gia đình giáo dân Tuyết - Lương (thị trấn Lộc Hà) ủng hộ gần 25 triệu đồng tiền mặt và hiện vật…

Cộng đồng giáo dân huyện ven biển Hà Tĩnh đồng lòng, góp sức “đánh bay” Covid-19

... Chuẩn Giáo xứ Vĩnh Luật (xã Mai Phụ) ủng hộ 5 triệu đồng cho cho công tác phòng, chống dịch Covid - 19 của huyện.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Lộc Hà Hoàng Nữ Ngọc Oanh cho biết: “Toàn huyện có 3 giáo xứ, 2 chuẩn giáo xứ, 13 nhà thờ, 13 họ đạo với hơn 14.000 giáo dân. Qua quá trình tuyên truyền, vận động của huyện, các linh mục, cha quản xứ, hội đồng mục vụ các giáo xứ, giáo họ và bà con giáo dân cơ bản thực hiện tương đối tốt công tác phòng, chống dịch.

Với tinh thần thiện nguyện, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ các cấp, cộng đồng bà con giáo dân đã đồng lòng, tích cực quyên góp, ủng hộ tiền mặt, lương thực, thực phẩm vào Quỹ phòng chống dịch Covid-19 của huyện, “tiếp sức” cho lực lượng tuyến đầu chống dịch”.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast