Nâng cao nhận thức trong phòng chống lao động cưỡng bức

(Baohatinh.vn) - Tại buổi tập huấn, gần 40 học viên trên địa bàn Hà Tĩnh đã được trang bị những kiến thức quan trọng trong phòng chống lao động cưỡng bức và mua bán người.

Nâng cao nhận thức trong phòng chống lao động cưỡng bức

Chương trình tập huấn diễn từ ngày 16 - 17/6/2020, với sự tham gia của gần 40 học viên là cán bộ thuộc các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm liên quan như: Sở LĐ-TB&XH, Công an tỉnh, Hội LHPN tỉnh... và cán bộ thuộc hai huyện Nghi Xuân và Can Lộc - nơi có nguy cơ cao xảy ra mua bán người, di cư bất hợp pháp trên địa bàn Hà Tĩnh.

Đây là hoạt động nằm trong Dự án “Đấu tranh phòng chống mua, bán người và nô lệ thời hiện đại” do Chính phủ Vương quốc Anh tài trợ thông qua 3 tổ chức: Tổ chức Di cư quốc tế (IOM), Hội đồng Anh và Tổ chức Tầm nhìn thế giới tại Việt Nam.

Chương trình tập huấn tập trung thảo luận về các vấn đề như: tình hình mua, bán người, nô lệ hiện đại trong nước và thế giới hiện nay; các khái niệm và mối liên hệ; phòng, chống mua, bán người...

Nâng cao nhận thức trong phòng chống lao động cưỡng bức

Cán bộ tham gia buổi tập huấn nghiên cứu tài liệu

Chương trình tập huấn là dịp để các học viên học hỏi, trao đổi những kinh nghiệm hay, cách làm tốt và chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ ở cơ sở, góp phần thay đổi nhận thức về nô lệ thời hiện đại và mua, bán người.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast