Mẹ đột ngột ra đi, 3 trẻ thơ ngơ ngác giữa muôn nỗi thiệt thòi

(Baohatinh.vn) - Những ngày qua, người dân ở thôn Tân Sơn, xã Kỳ Thọ, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) không khỏi xót xa trước sự ra đi đột ngột của chị Trần Thị Văn khi mới 39 tuổi, để lại 3 đứa con thơ, trong đó có một cháu bé chưa tròn 9 tháng tuổi.

Mẹ đột ngột ra đi, 3 trẻ thơ ngơ ngác giữa muôn nỗi thiệt thòi

Căn nhà cấp 4 tềnh toàng của gia đình anh Thành không có tài sản gì đáng giá

Trong căn nhà cấp 4 tuềnh toàng, tiếng khóc nhớ mẹ của 3 đứa trẻ khiến người xung quanh không cầm được nước mắt. Anh Nguyễn Văn Thành (SN 1985, chồng của chị Văn) mệt mỏi ngồi gục bên di ảnh của người vợ trẻ.

“Cô ấy đột ngột ra đi khi 3 đứa con còn quá nhỏ. Từ hôm vợ tôi mất, con trai út nhớ mẹ, khát sữa, dỗ thế nào cũng không nín”, anh Thành nói trong nghẹn ngào.

Những người hàng xóm của anh Thành kể lại, chiều ngày 21/11, nghe tiếng khóc của hai bé lớn “Mẹ ơi dậy đi, mẹ đừng chết…”, hàng xóm mới biết chị Văn gặp chuyện, vội đưa đi cấp cứu. Nhận được tin vợ ngất xỉu đưa đến bệnh viện, anh Thành từ chỗ làm vội vã chạy về nhưng bác sỹ cho biết chị Văn bị tai biến nặng. Chị đã trút hơi thở cuối cùng khi chưa kịp quay về nhà.

Ngày gia đình tổ chức tang lễ cho chị Văn, ba đứa trẻ mặc áo tang đứng ôm di ảnh khiến những người chứng kiến không thể cầm lòng. “Chỉ có con bé lớn biết mẹ nó mất, hai đứa út còn quá nhỏ chưa thể cảm nhận được nỗi đau đớn ấy. Chúng luôn nghĩ mẹ đang đi làm kiếm tiền mua sữa, mua kẹo", anh Thành đưa đôi bàn tay đầy gân guốc gạt nước mắt.

Mẹ đột ngột ra đi, 3 trẻ thơ ngơ ngác giữa muôn nỗi thiệt thòi

Người bố trẻ với thu nhập bấp bênh từ nghề làm thuê, làm mướn giờ phải một mình gồng gánh nuôi 3 đứa con thơ dại, người mẹ già đau yếu

Anh Thành kể, gia đình vốn nghèo khó, bản thân phải bươn chải đủ nghề, ai thuê gì làm đó. Một lần nhóm công nhân của anh đi ăn cơm, gặp chị Văn cũng đi làm thuê cho quán cơm bình dân… Từ đó đôi trẻ nên duyên vợ chồng trong nghèo khó, rồi 3 đứa con nhỏ lần lượt ra đời: Nguyễn Thị Hồng Nhung (SN 2012), Nguyễn Thanh Huyền (2016) và Nguyễn Tiến Thông (2019). Dù hoàn cảnh khó khăn, vất vả nhưng vợ chồng luôn động viên nhau cố gắng làm ăn.

Năm 2017, mẹ anh Thành bị tai nạn giao thông, gia đình phải cắm sổ đỏ vay số tiền 35 triệu đồng để phẫu thuật cho mẹ, đến nay cũng chưa trả được đồng nào. Hai vợ chồng còn tính đợt này gần cuối năm gom được ít trả nợ trước để bớt tiền lãi hằng tháng nhưng không ngờ tai họa ập đến với gia đình khốn khó này.

Mẹ đột ngột ra đi, 3 trẻ thơ ngơ ngác giữa muôn nỗi thiệt thòi

Con trai út chưa tròn 9 tháng tuổi mấy ngày nay khóc đòi sữa mẹ, bà nội dù ốm đau cũng phải gắng gượng dậy để phụ con trai trông cháu

Bà Lê thị Hải, người hàng xóm luống tuổi cho hay: “Suốt đêm nghe tiếng khóc ngằn ngặt của đứa con út, hàng xóm láng giềng chúng tôi cũng xót ruột lắm. Không biết rồi bố con sẽ nương tựa vào đâu trong cảnh anh em nội ngoại hai bên đều nghèo khó; bà nội thì ốm đau, bệnh tật…”

"Hoàn cảnh gia đình anh Thành thuộc diện đặc biệt khó khăn. Bản thân anh Thành hiền lành nhưng không được nhanh nhẹn nên khó lòng một mình chống đỡ được những gánh nặng, khó khăn của gia đình. Rất mong các nhà hảo tâm, mạnh thường quân quan tâm, sẻ chia để 3 đứa trẻ vơi bớt phần nào nỗi đau thương, mất mát…” - ông Nguyễn Cẩm Cư, thôn trưởng thôn Tân Sơn, xã Kỳ Thọ gửi gắm.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về anh Nguyễn Văn Thành, thôn Tân Sơn, xã Kỳ Thọ, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh); hoặc Báo Hà Tĩnh, số 223 Nguyễn Huy Tự, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh, số tài khoản: 0201000445566, tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Hà Tĩnh.

Chủ đề Địa chỉ tình thương

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast