Trên 8 triệu lượt hồ sơ, TTHC được tiếp nhận, trả qua dịch vụ bưu chính

(Baohatinh.vn) - Phát biểu tại hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 1 năm thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích cần được thực hiện với tinh thần: “Hành động, trách nhiệm, quyết liệt”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng, lãnh đạo các ban, ngành, đơn vị liên quan tham dự tại điểm cầu Hà Tĩnh.

tren 8 trieu luot ho so tthc duoc tiep nhan tra qua dich vu buu chinh

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam: "Bưu điện phải là cánh tay nối dài, là bộ mặt của các cơ quan hành chính Nhà nước, đại diện của chính quyền...".

Sáng 15/12, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 1 năm thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích.

Tính đến ngày 1/12/2017, 63/63 bưu điện tỉnh/thành phố trên cả nước đã tổ chức nhận gửi hồ sơ giải quyết TTHC tại các điểm phục vụ hoặc tại địa chỉ; đồng thời, chuyển trả kết quả từ cơ quan hành chính đến tận tay người dân. Qua đó, đã có trên 8 triệu lượt hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích. 100% hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC được phát đến địa chỉ nhận trong trạng thái không bị suy suyển, hư hỏng hoặc ảnh hưởng tới nội dung bên trong.

Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) đã xây dựng cổng kết nối API để sẵn sàng kết nối với hệ thống CNTT của các cơ quan Nhà nước; thiết lập trang web để người dân truy cập và kết nối trực tiếp; bổ sung các chức năng trên trang thông tin điện tử của VNPost để người dân truy cập tìm hiểu, đăng ký các TTHC…; triển khai dịch vụ tại 3.899 điểm trên toàn quốc.

tren 8 trieu luot ho so tthc duoc tiep nhan tra qua dich vu buu chinh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng cùng lãnh đạo các ngành, đơn vị liên quan tham dự hội nghị tại điểm cầu Hà Tĩnh.

Tại hội nghị, đại biểu các điểm cầu đã khẳng định tính ưu việt của việc giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích; phân tích một số khó khăn, tồn tại trong quá trình triển khai…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh, bưu điện dưới sự chỉ đạo của Bộ TT&TT phải là cánh tay nối dài, là bộ mặt của các cơ quan hành chính Nhà nước, đại diện của chính quyền; mỗi nhân viên bưu điện phải hiểu TTHC, tư vấn cho người dân, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, trước hết đối với những dịch vụ cần thiết nhất.

Phó Thủ tướng Chính phủ cũng đề nghị các đơn vị, địa phương tập hợp kiến nghị, thắc mắc của người dân để từ đó tìm ra vấn đề tồn tại, có phương hướng giải quyết; các đơn vị, địa phương phối hợp chặt chẽ với bưu điện trong thực hiện Quyết định số 45, với tinh thần “Hành động, trách nhiệm, quyết liệt”.

tren 8 trieu luot ho so tthc duoc tiep nhan tra qua dich vu buu chinh

Cán bộ Bưu điện tỉnh tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Hà Tĩnh làm thủ tục trả kết quả về giấy phép lái xe tận nhà cho người dân.

Kết luận hội nghị, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn nhấn mạnh vai trò của việc giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công; mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả từ các ban, bộ, ngành, địa phương để việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích được thực hiện đúng hiệu quả và phục vụ nhân dân tốt nhất theo đúng quy định.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast