Các trung tâm hành chính công ở Hà Tĩnh đang siết chặt các biện pháp phòng dịch và kêu gọi mỗi người dân, doanh nghiệp khi đến giao dịch cần nâng cao ý thức tự giác, chấp hành nghiêm các quy định, tuyệt đối không chủ quan, lơ là.
Mô hình ưu tiên trong giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) sẽ hỗ trợ thương binh, bệnh binh, người khuyết tật... khi đến giao dịch không phải xếp hàng, chờ tới lượt.
Trung tâm Hành chính công huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) và bộ phận một cửa 22 xã, thị trấn trên địa bàn đã hoàn thành việc lắp đặt hệ thống đánh giá sự hài lòng của người dân tại tất cả các quầy giao dịch.
Năm 2020, vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thiên tai cùng sự cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực bưu chính, Bưu điện Hà Tĩnh vẫn giành được nhiều kết quả tích cực.
Với 44,80 điểm, Hà Tĩnh là 1 trong 16 địa phương lọt vào top đầu toàn quốc về Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI) năm 2019.
Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã gửi hơn 8 triệu tin nhắn SMS, gmail, zalo về sự cố lưới điện, lịch ghi chỉ số công tơ, thông báo tiền điện, kế hoạch cắt điện để tạo sự chủ động cho khách hàng sử dụng điện.
Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh được triển khai nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trên tất cả lĩnh vực.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các bộ, ngành, địa phương đẩy nhanh chuẩn hóa, điện tử hóa quy trình tiếp nhận, xử lý, phát hành, quản lý văn bản; bảo đảm xử lý hồ sơ công việc trên môi trường mạng, hướng tới mục tiêu bộ, ngành, địa phương “không giấy tờ”
Ngày 13/6, đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Hà Tĩnh do Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y dẫn đầu có buổi làm việc với UBND TP Hà Tĩnh về công tác cải cách hành chính (CCHC) giai đoạn 2015 - 2018.
Sau hơn 1 tháng đi vào hoặt động, dịch vụ bưu chính công ích từ điểm giao dịch 1 cửa cấp xã đến trung tâm hành chính công cấp huyện tại Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã tạo thuận lợi cho cán bộ, công chức có thời gian tập trung vào chuyên môn, tăng sự hài lòng của người dân.
Chiều 20/3, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Tĩnh tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/Th.U ngày 30/10/2017 về đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC) giai đoạn 2017 - 2021.
Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp về con người, cơ sở vật chất và kỷ luật, kỷ cương hành chính nên năm 2018, tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn của Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đạt trên 99,97%, dẫn đầu 13 huyện, thị, thành phố.
Theo UBND tỉnh Hà Tĩnh, trong năm 2018 vừa qua, việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), cung cấp dịch vụ công trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực; tình trạng hồ sơ giải quyết chậm trễ giảm hẳn so với năm 2017; thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức tận tình, chuyên nghiệp hơn.
Sáng 20/12, Bộ trưởng - Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc tập huấn nghiệp vụ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Điểm cầu Hà Tĩnh do lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh điều hành.
Nhờ linh hoạt, quyết liệt trong điều hành, nỗ lực của đội ngũ nhân viên và xây dựng nhiều tiện ích thông minh nên sau một thời gian vận hành, nhiều trung tâm hành chính công (HCC) cấp huyện ở Hà Tĩnh có tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn đạt mức cao.
Từ ngày 4/12, TP Hà Tĩnh “mở hàng” triển khai vận hành, tiếp nhận dịch vụ công mức độ 4. Với mức độ này, người dân hoàn toàn có thể ngồi ở nhà, “lướt nét” với các bước hướng dẫn và nhận hồ sơ đúng hẹn mà không phải đến cơ quan chức năng…
Phải đến cuối tháng 11 này, Trung tâm Hành chính công (TTHCC) TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) mới chính thức đi vào hoạt động. Thế nhưng, thời điểm thử nghiệm này, trung tâm đã giải quyết hàng trăm thủ tục hành chính mà không bị quá hạn.
Đến ngày 20/10, Chi cục Thuế huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) thu ngân sách 208 tỷ đồng, đạt 159% chỉ tiêu tỉnh đề ra trong năm 2018. Thời gian còn lại của năm, ngành thuế huyện tích cực triển khai các giải pháp để đạt 217% chỉ tiêu giao cả năm.
Việc phối hợp thu ngân sách nhà nước giữa Kho bạc Nhà nước Hà Tĩnh và các cơ quan thu thuế với các chi nhánh ngân hàng thương mại đã tạo thuận lợi tối đa cho người tham gia nộp thuế, tăng cường hiệu quả công tác thu ngân sách.
Xóa bỏ khái niệm "hành là chính", lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hoạt động, Trung tâm Hành chính công huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã đáp ứng kịp thời, công khai, minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính, tạo bước đột phá mạnh mẽ trong công tác cải cách hành chính của địa phương.
Cùng với Trung tâm hành chính công tỉnh, đến nay 13 huyện, thị, thành phố ở Hà Tĩnh đã đưa vào hoạt động trung tâm hành chính công. Bước đầu, các trung tâm đã phát huy hiệu quả, tạo được sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp khi đến giao dịch.
Cùng với các ngành chức năng khác, lực lượng công an làm việc tại các Trung tâm Hành chính công tỉnh Hà Tĩnh và các địa phương đang nỗ lực phục vụ có hiệu quả, đáp ứng nhu cầu giải quyết các thủ tục chính của người dân và doanh nghiệp.
Từ thực tiễn thực hiện các nội dung Kết luận 05 của BTV Tỉnh ủy về sắp xếp, tinh giản bộ máy, biên chế, hoạt động hiệu lực, hiệu quả của các cơ quan, đơn vị, Hà Tĩnh đang có nền tảng, kinh nghiệm để thực hiện có hiệu quả nội dung các Nghị quyết 18, 19 của Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII).