“Đo” sự hài lòng của người dân Thạch Hà đối với cán bộ

(Baohatinh.vn) - Trung tâm Hành chính công huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) và bộ phận một cửa 22 xã, thị trấn trên địa bàn đã hoàn thành việc lắp đặt hệ thống đánh giá sự hài lòng của người dân tại tất cả các quầy giao dịch.

“Đo” sự hài lòng của người dân Thạch Hà đối với cán bộ

Cán bộ Trung tâm Hành chính công huyện Thạch Hà hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công

Để đánh giá sát mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cán bộ Trung tâm Hành chính công huyện và bộ phận một cửa tại các xã, thị trấn trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), huyện Thạch Hà đã xây dựng dự án “Mua sắm bổ sung trang thiết bị, xây dựng phần mềm thành phần phục vụ cổng điều hành nội bộ trên địa bàn huyện” với mục tiêu nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin nhằm đảm bảo vận hành thông suốt, ổn định, an toàn, phục vụ tốt việc trao đổi thông tin.

Trên cơ sở đó, UBND huyện đã ban hành Quyết định số 2681/QĐ-UBND ngày 11/5/2021 về việc phê duyệt dự án, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện làm chủ đầu tư.

Theo đó, dự án có tổng mức hơn 9,6 tỷ đồng được huy động từ nguồn vốn đầu tư phát triển năm 2021 và các nguồn hợp pháp khác.

“Đo” sự hài lòng của người dân Thạch Hà đối với cán bộ

Ngoài việc đánh giá mức độ hài lòng, thiết bị cho phép người dân, doanh nghiệp tra cứu tiến độ xử lý các thủ tục hành chính.

Triển khai thực hiện, huyện Thạch Hà đã tiến hành mua sắm trang thiết bị; phát triển các phần mềm nền; triển khai và hỗ trợ kỹ thuật vận hành hệ thống các phần mềm nội bộ; đào tạo, hướng dẫn sử dụng cho cán bộ quản trị hệ thống, lãnh đạo, công chức, viên chức cấp huyện, cấp xã.

Từ ngày 15/10, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện đã lắp đặt hệ thống đánh giá mức độ hài lòng của người dân tại Trung tâm Hành chính công huyện và bộ phận một cửa ở các xã, thị trấn trên địa bàn.

“Đo” sự hài lòng của người dân Thạch Hà đối với cán bộ

Ông Trần Văn Hoàng (thôn Đông Hà 2, xã Thạch Long) đánh giá mức độ rất hài lòng cho thái độ phục vụ của cán bộ, công chức tại bộ phận một cửa xã Thạch Long.

Đến giao dịch tại bộ phận một cửa xã Thạch Long, ông Trần Văn Hoàng (thôn Đông Hà 2) chia sẻ: "Việc lắp đặt thêm hệ thống đánh giá sự hài lòng của người dân giúp bộ phận một cửa tại xã trở nên chuyên nghiệp hơn rất nhiều. Hệ thống cho phép người dân đánh giá cán bộ, công chức trên 3 cấp độ: không hài lòng, hài lòng, rất hài lòng.

Khi đến giải quyết TTHC liên quan đến lĩnh vực tư pháp, tôi được cán bộ tiếp nhận niềm nở, tận tình hướng dẫn, giải thích. Chính vì vậy, tôi đã đánh giá mức độ rất hài lòng đối với cán bộ, công chức bộ phận một cửa tại xã Thạch Long. Hy vọng, thiết bị này sẽ góp phần nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC trong thời gian tới".

“Đo” sự hài lòng của người dân Thạch Hà đối với cán bộ

Người dân hy vọng, thiết bị này sẽ góp phần nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND xã Thạch Long Phan Tố Hoài cho biết: “Việc lắp đặt hệ thống đánh giá mức độ hài lòng của người dân đối với cán bộ, công chức là kênh khảo sát hiệu quả để đánh giá, xếp hạng chỉ số cải cách hành chính hằng năm.

Đồng thời là cơ sở quan trọng giúp chúng tôi xác định được nhu cầu, nguyện vọng của người dân, doanh nghiệp để hoàn thiện, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công”.

“Đo” sự hài lòng của người dân Thạch Hà đối với cán bộ

Hệ thống đánh giá sự hài lòng của người dân nhằm phản ánh đúng tình trạng giải quyết TTHC của cơ quan hành chính và cán bộ, công chức.

Theo bà Phan Thị Thương - Phó Giám đốc Trung tâm Hành chính công huyện Thạch Hà, thiết bị sẽ cho phép người dân, doanh nghiệp đến giao dịch đánh giá trên 6 nội dung, gồm: Tổng thời gian giải quyết TTHC so với quy định; thời gian thực hiện của từng cơ quan, đơn vị tham gia giải quyết TTHC; số lần phải liên hệ nơi tiếp nhận hồ sơ để hoàn thiện hồ sơ TTHC; số lượng cơ quan, đơn vị phải liên hệ để hoàn thiện hồ sơ TTHC; công khai thủ tục hành chính; thái độ của cán bộ, công chức, viên chức khi hướng dẫn, lập hồ sơ, tiếp nhận hồ sơ và giải quyết TTHC.

Từ đó, phản ánh đúng tình trạng giải quyết TTHC của cơ quan hành chính và cán bộ, công chức; hạn chế trong quy trình giải quyết, thái độ ứng xử của công chức để có biện pháp chấn chỉnh, cải thiện, góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân.

10 tháng năm 2021, Trung tâm Hành chính công huyện Thạch Hà tiếp nhận 64.936 hồ sơ. Trong đó, tiếp nhận qua dịch vụ công trực tuyến là 3.590 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn đạt 99,9%

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

"Vì người nghèo" - Hành trình của yêu thương!

"Vì người nghèo" - Hành trình của yêu thương!

Những ngôi nhà được dựng lại sau bão, những mô hình sinh kế được trao cho người dân đã tạo nên dòng chảy yêu thương lan tỏa, thể hiện trách nhiệm, tinh thần đoàn kết trong mục tiêu phát triển bền vững ở Hà Tĩnh, không để ai bị bỏ lại phía sau.
"Cây sáng kiến" ở Vườn quốc gia Vũ Quang

"Cây sáng kiến" ở Vườn quốc gia Vũ Quang

Hơn 12 năm công tác tại Vườn Quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh), anh Lê Thanh Toán đã trở thành tấm gương tiêu biểu về tinh thần trách nhiệm, lòng tận tụy và sự sáng tạo trong công tác quản lý, bảo vệ rừng và bảo tồn đa dạng sinh học.
Những bông hoa đẹp trong phong trào thi đua yêu nước

Những bông hoa đẹp trong phong trào thi đua yêu nước

Không chỉ giỏi việc nước, đảm việc nhà, nhiều phụ nữ Hà Tĩnh đã và đang tỏa sáng trong các phong trào thi đua yêu nước, trở thành những bông hoa đẹp, góp phần làm rạng rỡ thêm truyền thống của phụ nữ Việt Nam.
Vì sao người Hà Tĩnh ưu tiên làm nhà kiên cố, mua xe?

Vì sao người Hà Tĩnh ưu tiên làm nhà kiên cố, mua xe?

Nếu người ở những tỉnh có mưa thuận gió hòa từng sống, trải qua những ngày tháng tại Hà Tĩnh như tháng 10 này, sẽ thấu hiểu vì sao người quê tôi dồn tiền bạc, chắt bóp để làm nhà kiên cố, mua xe...
Còn mãi ký ức Ngày Giải phóng Thủ đô

Còn mãi ký ức Ngày Giải phóng Thủ đô

Đã 71 năm trôi qua, song với cựu chiến binh Hồ Sỹ Cúc (95 tuổi, TDP Liên Công, phường Trần Phú, Hà Tĩnh), ký ức hào hùng về ngày cùng đồng đội tiến qua 5 cửa ô về tiếp quản Thủ đô (10/10/1954) vẫn vẹn nguyên niềm tự hào.
Cái duyên với Truyện Kiều

Cái duyên với Truyện Kiều

Truyện Kiều với chủ nghĩa nhân văn cao cả, nghệ thuật đặc sắc đã đến với nhiều quốc gia, dân tộc trên thế giới, thực sự mang nhiều giá trị xuyên thời đại. Trong niềm hãnh diện chung đó, những người con Hà Tĩnh nói chung và những người con xa quê nói riêng luôn tự hào, ngưỡng mộ Đại thi hào Nguyễn Du và nỗ lực lan tỏa Truyện Kiều với bè bạn gần xa.
Sức mạnh nội sinh trên chặng đường mới

Sức mạnh nội sinh trên chặng đường mới

Con người Hà Tĩnh, với những giá trị đặc trưng không ngừng được củng cố, hun đúc, phát triển qua các thời kỳ chính là sức mạnh nội sinh để xây dựng và phát triển quê hương.
Gia đình 4 thế hệ giữ trọn truyền thống hiếu nghĩa

Gia đình 4 thế hệ giữ trọn truyền thống hiếu nghĩa

Gia đình cụ bà Trần Thị Lực ở xã Thạch Lạc (Hà Tĩnh) hiện có 4 thế hệ cùng chung sống gắn kết và yêu thương. Trong mái ấm ấy, truyền thống hiếu nghĩa luôn được gìn giữ và trao truyền từ đời này sang đời khác.
Bước chuyển mạnh mẽ trong xây dựng NTM ở Hà Tĩnh

Bước chuyển mạnh mẽ trong xây dựng NTM ở Hà Tĩnh

“Quả ngọt” hôm nay trên hành trình xây dựng tỉnh đạt chuẩn NTM ở Hà Tĩnh được kết tinh từ “ý Đảng, lòng dân”, sự chung tay, góp sức của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân.
Bên bến Tam Soa

Bên bến Tam Soa

Về bến Tam Soa, xã Đức Thọ, vào những ngày tháng 9 mùa thu, du khách sẽ có một trải nghiệm ý nghĩa vì đó không chỉ là chuyến đi mà còn là hành trình trở về nguồn cội, với những giá trị giản dị, thiêng liêng.
"Nhịp cầu" nối lịch sử và hiện tại

"Nhịp cầu" nối lịch sử và hiện tại

Thuyết minh viên tại các khu di tích lịch sử, văn hóa là nhịp cầu nối giữa lịch sử và hiện tại, góp phần khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước và thêm trân trọng hòa bình.
Nhạc trưởng của những "bản hòa tấu" văn hóa quê hương

Nhạc trưởng của những "bản hòa tấu" văn hóa quê hương

Trong những năm gần đây, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống (NTTT) Hà Tĩnh được đông đảo khán giả trong và ngoài tỉnh ghi nhận bởi các chương trình nghệ thuật để lại nhiều dấu ấn. Góp phần làm nên những thành công ấy, có sự đóng góp lớn của nhạc sỹ Trần Quốc Dũng - Trưởng phòng Nghệ thuật biểu diễn.
“Uy tín không nằm ở chức danh mà ở sự thấu hiểu bà con”

“Uy tín không nằm ở chức danh mà ở sự thấu hiểu bà con”

Đó là chia sẻ đầy tâm huyết của bà Trần Thị Yên, một tấm gương về sự cống hiến thầm lặng. Với vai trò Bí thư Chi bộ tổ dân phố 17 (phường Hà Huy Tập, Hà Tĩnh), bà đã chứng minh rằng, uy tín của người lãnh đạo không nằm ở chức danh, mà ở sự thấu hiểu và gắn bó với bà con.
Rằm tháng Bảy trong tâm thức người Hà Tĩnh

Rằm tháng Bảy trong tâm thức người Hà Tĩnh

Tại nhiều làng quê Hà Tĩnh, rằm tháng Bảy không chỉ là một ngày lễ trọng kế tục từ văn hóa truyền thống ngàn đời của ông cha, mà còn là dịp mỗi người trở về với nguồn cội, sum họp anh em, họ hàng.