Hà Tĩnh tiếp nhận, giải quyết 873.387 hồ sơ, quá hạn chỉ chiếm 0,13%

(Baohatinh.vn) - Theo UBND tỉnh Hà Tĩnh, trong năm 2018 vừa qua, việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), cung cấp dịch vụ công trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực; tình trạng hồ sơ giải quyết chậm trễ giảm hẳn so với năm 2017; thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức tận tình, chuyên nghiệp hơn.

Hà Tĩnh tiếp nhận, giải quyết 873.387 hồ sơ, quá hạn chỉ chiếm 0,13%

Đến giao dịch tại TTHCC thành phố Hà Tĩnh, người dân được giới thiệu, tư vấn và khuyến khích sử dụng dịch vụ trực tuyến công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4

Trong năm 2018, tổng số hồ sơ TTHC được tiếp nhận và giải quyết ở 3 cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh là 873.387 hồ sơ (cấp tỉnh tiếp nhận 77.833 hồ sơ, UBND cấp huyện tiếp nhận 119.649 hồ sơ, UBND cấp xã tiếp nhận 675.905 hồ sơ).

Trong đó, số hồ sơ mới tiếp nhận trực tuyến là 2.988 hồ sơ (cấp tỉnh tiếp nhận 689 hồ sơ, cấp huyện tiếp nhận 1.008 hồ sơ; cấp xã tiếp nhận 1.291 hồ sơ);

Số hồ sơ kỳ trước chuyển qua là 5.508 hồ sơ (cấp tỉnh tiếp nhận 1.230 hồ sơ, cấp huyện tiếp nhận 2.599 hồ sơ, cấp xã tiếp nhận 1.679 hồ sơ;

Số mới tiếp nhận (trực tiếp hoặc dịch vụ bưu chính) là 864.891 hồ sơ (cấp tỉnh tiếp nhận 75.914 hồ sơ, cấp huyện tiếp nhận 116.042 hồ sơ, cấp xã tiếp nhận 672.935 hồ sơ).

Tổng số hồ sơ đã giải quyết là 864.408 hồ sơ (trả đúng hạn 863.393 hồ sơ, trả quá hạn 1.015 hồ sơ); tổng số hồ sơ đang giải quyết là 8.979 hồ sơ (chưa đến hạn 8.839 hồ sơ, quá hạn 140 hồ sơ).

Tổng số hồ sơ giải quyết theo cơ chế một cửa 873.328 hồ sơ (đúng hạn 863.340 hồ sơ; quá hạn 1.015 hồ sơ, chưa đến hạn 8.973 hồ sơ).

Theo đánh giá của UBND tỉnh Hà Tĩnh, bên cạnh những kết quả đạt được, việc tiếp nhận hồ sơ, giải quyết TTHC vẫn còn một số tồn tại hạn chế nhất định, đó là tình trạng chậm trễ và quá thời hạn giải quyết TTHC, đặc biệt là ở cấp huyện và cấp xã vẫn còn.

Nguyên nhân của việc quá hạn, chậm giải quyết hồ sơ TTHC là do thiếu biên chế; cán bộ thực hiện còn thiếu trách nhiệm; sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, giữa các cấp chưa tốt; thiếu thốn về cơ sở vật chất; hồ sơ đang vướng mắc trong diện tích đất; thời hạn giải quyết quá ngắn...

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Hà Tĩnh triển khai sắp xếp đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước và đầu mối bên trong

Hà Tĩnh triển khai sắp xếp đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước và đầu mối bên trong

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh nhấn mạnh, việc sắp xếp đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước và đầu mối bên trong các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị là nội dung rất quan trọng, yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, địa phương, đơn vị tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện.
Xử lý dứt điểm vướng mắc mặt bằng, đảm bảo các dự án giao thông thi công thuận lợi

Xử lý dứt điểm vướng mắc mặt bằng, đảm bảo các dự án giao thông thi công thuận lợi

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải yêu cầu các sở, ngành, chủ đầu tư và chính quyền địa phương ở Hà Tĩnh phối hợp chặt chẽ, xử lý dứt điểm vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, góp phần đẩy nhanh tiến độ dự án, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công.
Phối hợp giải quyết các kiến nghị, phản ánh của người dân về lĩnh vực đất đai

Phối hợp giải quyết các kiến nghị, phản ánh của người dân về lĩnh vực đất đai

Tại phiên tiếp công dân định kỳ tháng 9, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải yêu cầu các đơn vị, địa phương ở Hà Tĩnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, nhất là những nội dung liên quan tới lĩnh vực đất đai.
Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 9

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 9

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu các đơn vị, địa phương nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của người dân.
Phấn đấu hết năm 2025, 40% dân số trưởng thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Phấn đấu hết năm 2025, 40% dân số trưởng thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Theo kế hoạch, phấn đấu đến hết năm 2025, 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình, 80% hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý trực tuyến, 40% dân số trưởng thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến...
Kỳ Hoa hứa hẹn tiến xa

Kỳ Hoa hứa hẹn tiến xa

Nhiệm kỳ 2025 - 2030, xã Kỳ Hoa (Hà Tĩnh) đặt mục tiêu xây dựng địa phương trở thành xã có công nghiệp, thương mại, dịch vụ phát triển.