"Đếm sao" - Cuốn sách thiếu nhi vượt thời gian

Cuốn sách nằm trong top 100 truyện thiếu nhi đáng đọc nhất thời đại của Lois Lowry- nhà văn nữ chuyên viết cho trẻ em rất nổi tiếng tại Mỹ cũng như trên thế giới được Nhà xuất bản phụ nữ giới thiệu tại Việt Nam mới đây.

“Đếm sao” - Cuốn sách thiếu nhi vượt thời gian

Bìa cuốn sách "Đếm sao".

Đếm sao là câu chuyện cuộc sống vừa thú vị lại vừa thót tim của Annemarie Johansen - cô bé người Đan Mạch. Điều đặc biệt là trong cuộc sống đã cách xa chúng ta rất lâu rồi (từ chiến tranh thế giới thứ hai), nhưng vẫn khiến thiếu nhi trên toàn thế giới cảm nhận sự gần gũi, say mê.

Đếm sao không chủ ý dạy các em những bài học lớn lao, to tát, nhưng ý nghĩa mà cuốn sách chứa đựng thì không ai có thể coi là nhỏ bé. Truyện kể dẫn dắt để các em tự cảm nhận và suy ngẫm về tình cảm gia đình, tình bạn, mở rộng hơn nữa là tình thương yêu giữa con người với con người, lòng tự hào dân tộc.

Đếm sao được yêu thích nhờ ngòi bút tươi sáng, hồn nhiên mà Lois Lowry lựa chọn, dù truyện lấy bối cảnh đất nước trong những năm tháng buồn đau, ngột ngạt khi quân Đức Quốc xã tràn vào chiếm đóng Đan Mạch. Khốn khó và đầy hiểm nguy là thế, song bạn đọc không hề cảm thấy nỗi yếu hèn; trái lại là biết bao điều tươi đẹp, lòng dũng cảm, tinh thần sẻ chia đùm bọc... qua nhiều tình tiết lôi cuốn, kịch tính, và dĩ nhiên là cả tiếng cười khúc khích.

Đọc Đếm sao, chúng ta sẽ có dịp thấm thía hơn rằng: Một tác phẩm văn học vượt ngoài sự kìm thúc của thời gian lại là một câu chuyện kể về những gì hết sức đời thường và ở góc nhìn con trẻ.

“Đếm sao” - Cuốn sách thiếu nhi vượt thời gian
Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast