Mẹo bảo dưỡng, đánh bại cái nóng cho ô tô vào mùa hè

Sau đây là một số lời khuyên, mẹo bảo dưỡng ô tô vào mùa hè để giúp ô tô, xe tải hoặc xe thể thao đa dụng của bạn hoạt động trơn tru hơn.

Cái nóng mùa hè được đánh giá ảnh hưởng trực tiếp tuổi thọ của những chiếc ô tô nếu bạn không biết cách giữ gìn, chăm sóc cho chiếc xe của mình. Các thợ cơ khí đã đưa ra một số lời khuyên, mẹo bảo dưỡng ô tô vào mùa hè để giúp ô tô, xe tải hoặc xe thể thao đa dụng của bạn hoạt động trơn tru.

Tránh ánh nắng trực tiếp

Nhiệt độ cao trước khi có thể tác động làm hỏng các bộ phận nội thất bên trong chiếc ô tô thì nó đã phần nào ảnh hưởng trực tiếp đến ngoại thất xe. Nếu bạn có thể tránh để xe dưới ánh nắng trực tiếp, sẽ tốt hơn cho lớp sơn xe về lâu dài. Đỗ xe trong bóng râm cũng có thể giữ cho bảng điều khiển của xe không bị nứt và hư hỏng sớm, đây là một trong những lời khuyên giúp bảo dưỡng xe tốt nhất vào mùa hè .

Mẹo bảo dưỡng, đánh bại cái nóng cho ô tô vào mùa hè

“Ánh nắng trực tiếp có thể khiến ắc quy, bảng mạch và các thành phần điện khác nóng lên và có thể bị hỏng. Trên thực tế, sự cố hỏng hóc pin xe hơi dễ xảy ra vào mùa hè nắng nóng hơn là cái lạnh giá buốt của mùa đông, đặc biệt là nếu chúng đã bị hỏng".

Để ô tô của bạn dưới nhiệt độ trực tiếp và ánh sáng mặt trời có thể ảnh hưởng đến động cơ và hệ thống nước làm mát sau một thời gian.

Kiểm tra lốp xe thường xuyên

Bất kỳ bộ phận nào trên xe cũng có thể nhạy cảm với nhiệt thậm chí còn dễ bị hỏng hơn trong những tháng mùa hè nóng nực. Một trong số đó là cao su, chẳng hạn như lốp xe của bạn. Mặt trời sẽ không làm cho lốp xe tan chảy, nhưng áp suất thấp có thể khiến lốp xe của bạn dễ bị nứt, thủng hoặc các hỏng hóc khác.

Vì thế hãy luôn đảm bảo lốp xe của bạn lúc nào cũng đầy hơi. Todd Spencer, Giám đốc Dịch vụ Ô tô của Mid-Illini, cho biết lốp xe mòn nhanh hơn vào mùa hè do sức nóng trên mặt đường.

Theo dõi lịch trình bảo dưỡng xe thường xuyên

Nếu có thể, hãy duy trì chế độ bảo dưỡng thường xuyên cho chiếc ô tô của bạn. Kiểm tra mức dầu của xe và để ý đến lốp xe của bạn. Đừng để chiếc xe không hoạt động, di chuyển trong thời gian dài. Giữ cho động cơ xe ở trạng thái tốt có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề nghiêm trọng hơn trên đường. Nó cũng có thể giúp bạn tìm ra vấn đề trước khi xe trở nên tồi tệ hơn.

Theo Motorbiscuit/VNN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast