Ảnh thực tế SUV điện Honda e:N2: Thiết kế thể thao, mỗi lần sạc chạy 500 km

Honda tiếp tục mở rộng dải sản phẩm xe điện với việc ra mắt mẫu SUV điện hoàn toàn mới e:N2 tại Trung Quốc. Với giá bán cạnh tranh, Honda e:N2 nhanh chóng thu hút sự chú ý nhờ thiết kế hiện đại, khả năng vận hành ấn tượng và nhiều cải tiến so với e:N1.

honda-en2.png

Honda e:N2 là phiên bản quốc tế hóa của bộ đôi e:NP2 và e:NS2, được phát triển trong khuôn khổ hợp tác giữa Honda Nhật Bản và hai liên doanh GAC Honda và Dongfeng Honda tại Trung Quốc. Nếu được phân phối ở thị trường Đông Nam Á, nhiều ý kiến cho rằng e:N2 sẽ là lựa chọn hợp lý và hấp dẫn hơn e:N1 hiện tại.

Về thiết kế, Honda e:N2 sở hữu kiểu dáng đậm chất thể thao với kích thước tổng thể dài 4.788 mm, rộng 1.838 mm và cao 1.570 mm. Chiều dài cơ sở đạt 2.753 mm, mang lại không gian cabin rộng rãi hơn đáng kể so với e:N1. So sánh với e:N1, mẫu e:N2 dài hơn 398 mm, rộng hơn 48 mm và có trục cơ sở nhỉnh hơn 143 mm, hứa hẹn mang đến cảm giác lái đầm chắc và khoang nội thất thoải mái hơn cho người dùng.

Xe được phát triển trên nền tảng chuyên dụng e:N Architecture F, dành riêng cho dòng xe điện thế hệ mới của Honda. Dưới nắp ca-pô, e:N2 trang bị một động cơ điện gắn phía trước, cho công suất cực đại 204 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm, truyền động tới cầu trước. Theo thông số công bố, xe có thể đạt vận tốc tối đa 160 km/h và di chuyển quãng đường lên tới 500 km theo tiêu chuẩn NEDC với bộ pin Ternary Lithium-ion dung lượng 68,8 kWh.

Một thay đổi đáng chú ý trên e:N2 là vị trí cổng sạc đã được thiết kế lại, đặt gọn gàng bên hông xe. Thiết kế mới này không chỉ cải thiện tính thẩm mỹ mà còn tối ưu hóa sự tiện dụng cho người dùng khi sạc điện.

Về tổng thể, Honda e:N2 mang phong cách SUV coupe với những đường nét cứng cáp và hiện đại hơn, đúng với xu hướng xe điện thể thao hóa đang ngày càng phổ biến. Sự kết hợp giữa thiết kế bắt mắt, hiệu năng sử dụng thực tế và mức giá cạnh tranh khiến e:N2 trở thành ứng viên tiềm năng để Honda mở rộng chiến lược xe điện tại khu vực Đông Nam Á, trong đó có cả Thái Lan và Việt Nam.

Tại Trung Quốc, xe có giá 159.800 nhân dân tệ (tương đương 570 triệu đồng).

forum.autodaily.vn

Đọc thêm

Phát hiện một người đứng tên 7.000 chiếc xe

Phát hiện một người đứng tên 7.000 chiếc xe

Qua quá trình làm sạch dữ liệu đăng ký xe, CSGT phát hiện nhiều trường hợp một cá nhân đứng tên số lượng phương tiện bất thường. Có người đứng tên hơn 7.000 môtô, thậm chí có trường hợp sở hữu trên 100 ôtô theo giấy đăng ký.
Loạt xe Hàn giảm giá sâu

Loạt xe Hàn giảm giá sâu

Cuộc đua giảm giá của 2 thương hiệu ôtô Hàn Quốc giai đoạn cuối năm ngày càng trở nên quyết liệt khi mức ưu đãi đã lên đến hàng trăm triệu đồng.
Có nên bật chế độ tuần hoàn trong khi đi xe trên cao tốc?

Có nên bật chế độ tuần hoàn trong khi đi xe trên cao tốc?

Với những chuyến đi kéo dài trên đường cao tốc, các chuyên gia khuyến cáo không nên duy trì chế độ tuần hoàn không khí quá lâu vì có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sự tỉnh táo của người lái và mức độ an toàn khi vận hành xe
Lên kế hoạch thử nghiệm ô tô bay

Lên kế hoạch thử nghiệm ô tô bay

TP HCM sẽ thử nghiệm các dịch vụ khai thác phương tiện bay không người lái để phát triển kinh tế tầm thấp. Trong đó có các loại drone cứu hộ, cứu nạn, vận chuyển hàng, vận tải hành khách, ô tô bay.
Cận cảnh Mazda 6e – Sedan điện sạc đầy chạy hơn 600km

Cận cảnh Mazda 6e – Sedan điện sạc đầy chạy hơn 600km

Mazda chuẩn bị ra mắt mẫu sedan chạy điện hoàn toàn Mazda 6e tại thị trường Thái Lan với mức giá dự kiến từ hơn 1 triệu baht. Đây là sản phẩm hợp tác giữa Mazda và hãng xe Trung Quốc Changan, phát triển dựa trên nền tảng mẫu xe điện Deepal L07.
Làm sao để nhận biết lốp giả?

Làm sao để nhận biết lốp giả?

Lốp giả được sản xuất ngày càng tinh vi và xuất hiện tràn lan tại nhiều nền tảng, nhưng chỉ cần chú ý vài chi tiết nhỏ, bạn có thể dễ dàng nhận ra và tránh những rủi ro chết người.