Honda tiếp tục mở rộng dải sản phẩm xe điện với việc ra mắt mẫu SUV điện hoàn toàn mới e:N2 tại Trung Quốc. Với giá bán cạnh tranh, Honda e:N2 nhanh chóng thu hút sự chú ý nhờ thiết kế hiện đại, khả năng vận hành ấn tượng và nhiều cải tiến so với e:N1.
Honda e:N2 là phiên bản quốc tế hóa của bộ đôi e:NP2 và e:NS2, được phát triển trong khuôn khổ hợp tác giữa Honda Nhật Bản và hai liên doanh GAC Honda và Dongfeng Honda tại Trung Quốc. Nếu được phân phối ở thị trường Đông Nam Á, nhiều ý kiến cho rằng e:N2 sẽ là lựa chọn hợp lý và hấp dẫn hơn e:N1 hiện tại.
Về thiết kế, Honda e:N2 sở hữu kiểu dáng đậm chất thể thao với kích thước tổng thể dài 4.788 mm, rộng 1.838 mm và cao 1.570 mm. Chiều dài cơ sở đạt 2.753 mm, mang lại không gian cabin rộng rãi hơn đáng kể so với e:N1. So sánh với e:N1, mẫu e:N2 dài hơn 398 mm, rộng hơn 48 mm và có trục cơ sở nhỉnh hơn 143 mm, hứa hẹn mang đến cảm giác lái đầm chắc và khoang nội thất thoải mái hơn cho người dùng.
Xe được phát triển trên nền tảng chuyên dụng e:N Architecture F, dành riêng cho dòng xe điện thế hệ mới của Honda. Dưới nắp ca-pô, e:N2 trang bị một động cơ điện gắn phía trước, cho công suất cực đại 204 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm, truyền động tới cầu trước. Theo thông số công bố, xe có thể đạt vận tốc tối đa 160 km/h và di chuyển quãng đường lên tới 500 km theo tiêu chuẩn NEDC với bộ pin Ternary Lithium-ion dung lượng 68,8 kWh.
Một thay đổi đáng chú ý trên e:N2 là vị trí cổng sạc đã được thiết kế lại, đặt gọn gàng bên hông xe. Thiết kế mới này không chỉ cải thiện tính thẩm mỹ mà còn tối ưu hóa sự tiện dụng cho người dùng khi sạc điện.
Về tổng thể, Honda e:N2 mang phong cách SUV coupe với những đường nét cứng cáp và hiện đại hơn, đúng với xu hướng xe điện thể thao hóa đang ngày càng phổ biến. Sự kết hợp giữa thiết kế bắt mắt, hiệu năng sử dụng thực tế và mức giá cạnh tranh khiến e:N2 trở thành ứng viên tiềm năng để Honda mở rộng chiến lược xe điện tại khu vực Đông Nam Á, trong đó có cả Thái Lan và Việt Nam.
Tại Trung Quốc, xe có giá 159.800 nhân dân tệ (tương đương 570 triệu đồng).
Trong hai ngày 23-24/8, VinFast và Green Future (GF) đã mang chuỗi hoạt động thu xăng – đổi điện đến với người dân tại Phú Thọ, Ninh Bình, Cần Thơ, An Giang, Quảng Ngãi và Quảng Ninh, tạo nên một “siêu đại hội xe điện” thực sự bùng nổ.
Không chủ quan và có biện pháp chủ động phòng tránh sẽ giúp các chủ xe bảo vệ tài sản và đảm bảo an toàn cho bản thân trong điều kiện mưa bão, giông lốc.
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Toyota Motor Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức mẫu xe điện 100% Toyota BZ4X phiên bản nâng cấp vào tháng 10/2025, với mức giá dự kiến từ 1.5xx.000 đến 1.6xx.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng).
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.