Ảnh thực tế SUV điện Honda e:N2: Thiết kế thể thao, mỗi lần sạc chạy 500 km

Honda tiếp tục mở rộng dải sản phẩm xe điện với việc ra mắt mẫu SUV điện hoàn toàn mới e:N2 tại Trung Quốc. Với giá bán cạnh tranh, Honda e:N2 nhanh chóng thu hút sự chú ý nhờ thiết kế hiện đại, khả năng vận hành ấn tượng và nhiều cải tiến so với e:N1.

honda-en2.png

Honda e:N2 là phiên bản quốc tế hóa của bộ đôi e:NP2 và e:NS2, được phát triển trong khuôn khổ hợp tác giữa Honda Nhật Bản và hai liên doanh GAC Honda và Dongfeng Honda tại Trung Quốc. Nếu được phân phối ở thị trường Đông Nam Á, nhiều ý kiến cho rằng e:N2 sẽ là lựa chọn hợp lý và hấp dẫn hơn e:N1 hiện tại.

Về thiết kế, Honda e:N2 sở hữu kiểu dáng đậm chất thể thao với kích thước tổng thể dài 4.788 mm, rộng 1.838 mm và cao 1.570 mm. Chiều dài cơ sở đạt 2.753 mm, mang lại không gian cabin rộng rãi hơn đáng kể so với e:N1. So sánh với e:N1, mẫu e:N2 dài hơn 398 mm, rộng hơn 48 mm và có trục cơ sở nhỉnh hơn 143 mm, hứa hẹn mang đến cảm giác lái đầm chắc và khoang nội thất thoải mái hơn cho người dùng.

Xe được phát triển trên nền tảng chuyên dụng e:N Architecture F, dành riêng cho dòng xe điện thế hệ mới của Honda. Dưới nắp ca-pô, e:N2 trang bị một động cơ điện gắn phía trước, cho công suất cực đại 204 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm, truyền động tới cầu trước. Theo thông số công bố, xe có thể đạt vận tốc tối đa 160 km/h và di chuyển quãng đường lên tới 500 km theo tiêu chuẩn NEDC với bộ pin Ternary Lithium-ion dung lượng 68,8 kWh.

Một thay đổi đáng chú ý trên e:N2 là vị trí cổng sạc đã được thiết kế lại, đặt gọn gàng bên hông xe. Thiết kế mới này không chỉ cải thiện tính thẩm mỹ mà còn tối ưu hóa sự tiện dụng cho người dùng khi sạc điện.

Về tổng thể, Honda e:N2 mang phong cách SUV coupe với những đường nét cứng cáp và hiện đại hơn, đúng với xu hướng xe điện thể thao hóa đang ngày càng phổ biến. Sự kết hợp giữa thiết kế bắt mắt, hiệu năng sử dụng thực tế và mức giá cạnh tranh khiến e:N2 trở thành ứng viên tiềm năng để Honda mở rộng chiến lược xe điện tại khu vực Đông Nam Á, trong đó có cả Thái Lan và Việt Nam.

Tại Trung Quốc, xe có giá 159.800 nhân dân tệ (tương đương 570 triệu đồng).

forum.autodaily.vn

Đọc thêm

Tài xế Xanh SM Bike trúng ô tô VinFast VF 3: “Cứ làm việc có tâm, điều tuyệt vời sẽ tới”

Tài xế Xanh SM Bike trúng ô tô VinFast VF 3: “Cứ làm việc có tâm, điều tuyệt vời sẽ tới”

Hơn một năm đồng hành cùng chiếc xe máy điện mang màu xanh đặc trưng của Xanh SM tại Đà Nẵng, tài xế Mai Phương không ngờ có ngày trở thành chủ nhân của một chiếc ô tô điện VinFast VF 3. Giải thưởng Đặc biệt từ chương trình “Hào khí Việt Nam – Sức Xanh lan tỏa” là niềm vui lớn dành cho anh sau những chuyến xe chăm chỉ, đều đặn mỗi ngày.
Cách giữ lốp ô tô luôn an toàn trong mùa nắng nóng

Cách giữ lốp ô tô luôn an toàn trong mùa nắng nóng

Mùa hè với nền nhiệt cao và mặt đường nóng bỏng là 'kẻ thù' của lốp ô tô. Nếu không được kiểm tra và bảo dưỡng đúng cách, lốp xe rất dễ bị xuống áp suất, xịt hoặc thậm chí phát nổ, gây nguy hiểm cho người lái và các phương tiện xung quanh.
Nên mua ôtô nào với 400 triệu đồng?

Nên mua ôtô nào với 400 triệu đồng?

Khoảng giá 400 triệu đồng không có quá nhiều lựa chọn ôtô cho khách Việt, chủ yếu là xe cỡ nhỏ, ôtô điện đô thị và một vài xe đã qua sử dụng.
Chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất”: Hàng nghìn người hào hứng trải nghiệm xe điện VinFast

Chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất”: Hàng nghìn người hào hứng trải nghiệm xe điện VinFast

Những ngày qua, không khí tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước được hâm nóng bởi chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất” do VinFast tổ chức. Hàng nghìn khách hàng đã có dịp được trải nghiệm tận tay bộ 3 xe điện VinFast đang làm mưa làm gió trên thị trường cũng như cập nhật những ưu đãi “có một không hai”.