Xem trước mẫu SUV điện 3 hàng ghế của Lexus

Lexus – thương hiệu vốn nổi tiếng với những bước đi cẩn trọng – đang dần tăng tốc trong cuộc đua xe điện. Và mẫu SUV 3 hàng ghế chạy hoàn toàn bằng điện sắp ra mắt của hãng chính là minh chứng rõ ràng nhất.

Dự kiến có tên gọi Lexus TZ, mẫu SUV cỡ lớn này sẽ được giới thiệu vào năm sau, với ít nhất hai phiên bản TZ450e và TZ550e, cùng khả năng sẽ có thêm một biến thể thể thao F Sport.

Lấy ý tưởng từ bản Lexus Electrified SUV Concept 2021, phiên bản sản xuất thương mại của TZ mới đây đã được nhà thiết kế kỹ thuật số Theophilus Chin (biệt danh Theottle) phác họa lại với những điều chỉnh hợp lý hơn cho một chiếc xe thực tế.

Ở phần đầu xe, cụm đèn pha "tương lai" của bản concept được thay bằng thiết kế hiện đại hơn, nhưng bám sát ngôn ngữ đặc trưng của Lexus. Đèn định vị và cản trước gần như giữ nguyên, cho thấy Lexus có thể sẽ không đi quá xa so với bản thiết kế gốc.

Hai bên thân xe cũng được "hiện thực hóa" bằng cách bỏ tay nắm cửa âm, thay bằng loại truyền thống, đồng thời bổ sung gương chiếu hậu thường và bộ mâm phù hợp với xe thương mại. Đây đều là những chi tiết cần thiết nếu mẫu xe này thực sự được đưa lên dây chuyền sản xuất.

Phần đuôi xe được tinh chỉnh với cụm đèn hậu nhỏ gọn hơn, không kéo dài xuống phần hông như bản concept. Tuy vậy, tổng thể vẫn bị đánh giá là hơi "bận rộn" về mặt thị giác – và có lẽ Lexus sẽ còn tinh chỉnh thêm để tạo nên một thiết kế ấn tượng hơn.

Dù Lexus chưa công bố chi tiết kỹ thuật chính thức, nhưng việc đăng ký nhãn hiệu TZ450e và TZ550e trong năm 2023 cho thấy ít nhất hai phiên bản động cơ – pin đang được phát triển.

Nhiều khả năng mẫu TZ sẽ chia sẻ nền tảng với mẫu Toyota bZ5X, và dùng chung hệ thống truyền động với Lexus RZ. Tuy nhiên, do kích thước lớn và cấu hình 3 hàng ghế, TZ – đặc biệt là bản TZ550e – được kỳ vọng sẽ sở hữu gói pin dung lượng lớn hơn để đảm bảo hiệu suất.

Đối thủ đáng gờm trong phân khúc này là Kia EV9, hiện cung cấp hai tùy chọn pin: 76,1 kWh và 99,8 kWh. Nếu Lexus muốn cạnh tranh sòng phẳng, việc trang bị gói pin tương đương hoặc cao hơn là điều gần như bắt buộc.

forum.autodaily.vn

Đọc thêm

Vì sao xe điện tiêu hao pin nhiều hơn trên cao tốc?

Vì sao xe điện tiêu hao pin nhiều hơn trên cao tốc?

Xe điện đang trở thành xu hướng di chuyển xanh trên toàn cầu nhờ ưu điểm tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, nhiều người dùng lại nhận thấy trong khi xe điện tỏ ra hiệu quả khi di chuyển trong đô thị, quãng đường thực tế trên cao tốc lại giảm đáng kể.
Cách nhận biết xe từng ngập nước

Cách nhận biết xe từng ngập nước

Sau mỗi đợt mưa lớn hoặc ngập lụt, thị trường xe cũ thường xuất hiện không ít những chiếc xe từng chìm trong nước nhưng đã được tân trang kỹ lưỡng nhằm che giấu hư hỏng.
Bạn có cần AI trên ôtô không?

Bạn có cần AI trên ôtô không?

Khi những chiếc xe ngày càng hiện đại, chúng càng được "nhồi nhét" nhiều tính năng, nhưng liệu có phải cái gì "thông minh" cũng cần thiết?
Loạt xe 'bia kèm lạc' giảm giá sâu

Loạt xe 'bia kèm lạc' giảm giá sâu

Thời điểm vừa xuất hiện, các mẫu xe từng ghi nhận mức bia kèm lạc cao nay lại được hưởng mức ưu đãi giảm giá hàng chục tới cả trăm triệu đồng.
Những lưu ý khi mua xe cũ chạy nhiều km

Những lưu ý khi mua xe cũ chạy nhiều km

Giá xe mới tăng mạnh khiến không ít người tiêu dùng chuyển hướng sang lựa chọn xe đã qua sử dụng. Tuy vậy, người mua cần tiến hành kiểm tra cẩn thận và thực hiện đầy đủ 5 bước quan trọng trước khi đưa ra quyết định mua.
Tỉ lệ vay quá hạn mua ô tô tăng vọt, người tiêu dùng Mỹ lao đao vì giá xe tăng cao

Tỉ lệ vay quá hạn mua ô tô tăng vọt, người tiêu dùng Mỹ lao đao vì giá xe tăng cao

Tình trạng chậm trả nợ vay mua ô tô tại Mỹ đang tăng vọt, vượt hơn 50% so với năm 2010. Đằng sau cơn khủng hoảng này là giá xe cao kỷ lục, lãi suất leo thang, cùng những khoản vay kéo dài khiến hàng triệu người Mỹ mắc kẹt trong nợ nần – một dấu hiệu báo động cho sức khỏe tài chính hộ gia đình.