Toyota vừa trì hoãn quá trình xây dựng nhà máy pin ôtô điện ở quê nhà sau khi nhiều lần điều chỉnh giảm mục tiêu doanh số xe điện.
Theo Carscoops, sau khi tiếp tục điều chỉnh mục tiêu điện hóa, Toyota đã xác nhận trì hoãn kế hoạch xây dựng nhà máy pin mới.
Nhà máy được lên kế hoạch xây dựng tại tỉnh Fukuoka của Nhật Bản và theo lời Thống đốc Seitaro Hattori, địa điểm chính xác sẽ được công bố vào tháng 4. Tuy nhiên, việc này đã bị trì hoãn sang một thời điểm chưa xác định vào mùa thu.
Theo Carscoops, nhà máy pin của Toyota từng có kế hoạch vận hành từ năm 2028, nhưng sự thay đổi mới nhất nhiều khả năng sẽ khiến thời điểm nói trên bị chậm trễ
Nguồn tin của Nikkei Asia cho biết Toyota vẫn cam kết xây dựng nhà máy này, nhưng Toyota đang cần đánh giá lại những gì sẽ được sản xuất tại đây.
Ban đầu, nhà máy ở Fukuoka dự kiến sản xuất pin cho ôtô điện thế hệ tiếp theo của Toyota, một trong số đó nhắm đến phạm vi hoạt động tối đa 1.000 km.
Những thay đổi của Toyota phản ánh cách thức mà hãng xe Nhật Bản điều chỉnh mục tiêu dành cho ôtô chạy điện.
Doanh số xe điện toàn cầu vẫn tăng, nhưng không nhanh như một số nhà sản xuất ôtô từng dự đoán. Khoảng cách giữa dự báo và thực tế đang thúc đẩy nhiều hãng xe phải xem xét lại kế hoạch điện hóa.
Quay trở lại năm 2022, Toyota từng công bố mục tiêu doanh số 1,5 triệu xe điện mỗi năm, đạt được vào năm 2026. Bước sang năm 2023, mục tiêu này giảm xuống còn một triệu xe/năm và gần đây đã được điều chỉnh xuống còn 800.000 xe/năm.
Theo Carscoops, Toyota sẽ không từ bỏ mảng điện hóa, chỉ điều chỉnh mức độ kỳ vọng cho phù hợp với một thị trường đang cho thấy sự phức tạp và khó lường hơn so với dự kiến ban đầu.
Hồi đầu tháng, Toyota đã thành lập một công ty con mới cho Lexus tại Trung Quốc. Đơn vị này sẽ phụ trách phát triển, chế tạo xe điện và pin tại một nhà máy ở quốc gia tỷ dân. Nhà máy có địa chỉ ở Thượng Hải và sẽ sản xuất một số mẫu xe dành riêng cho thị trường Trung Quốc.
Xe gầm cao đang trở thành lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng Việt. Với khả năng di chuyển linh hoạt trên nhiều địa hình, không gian rộng rãi và tính đa dụng cao, các dòng SUV, Crossover và MPV ngày càng được ưa chuộng.
VinFast chính thức ra mắt hai dòng xe máy điện hoàn toàn mới ZGoo và Flazz với mức giá tương ứng 14,9 và 16 triệu đồng, phù hợp với số đông người tiêu dùng, không yêu cầu bằng lái và được trang bị pin LFP tiên tiến, an toàn cao.
Vào mùa lạnh, động cơ ô tô thường không phải căng sức làm việc như mùa nóng - khi nền nhiệt độ cao và hệ thống điều hoà hoạt động hết công suất, nhưng lại dễ gặp những bệnh đặc trưng rất riêng.
Theo dự báo mới nhất từ Rocky Mountain Institute (RMI), chỉ trong vòng 6 năm tới, xe điện sẽ chiếm tới 86% thị phần toàn cầu - một bước ngoặt được ví như “cú lật đổ thế kỷ” đối với xe động cơ đốt trong.
Khi xe bị ngập nước, nhiều tài xế vì lo lắng hoặc thiếu kinh nghiệm đã vô tình xử lý sai cách, khiến hư hỏng thêm nghiêm trọng và chi phí sửa chữa đội lên gấp nhiều lần.
Ngày 25/10 vừa qua, BYD Hà Tĩnh chính thức giới thiệu đến khách hàng khu vực Bắc Trung Bộ siêu phẩm sedan hạng C lai xăng – điện BYD Seal 5, mở ra bước ngoặt mới cho xu hướng di chuyển xanh và bền vững tại Việt Nam.
Ngày 25/10, BYD Hà Tĩnh sẽ chính thức ra mắt mẫu sedan BYD Seal 5. Mẫu xe được kỳ vọng sẽ tạo nên làn gió mới trong phân khúc sedan lai điện – xăng (Plug-in hybrid) với công nghệ DM-i Super Hybrid độc quyền BYD toàn cầu.
Nhằm đáp ứng tốc độ mở rộng, VinFast triển khai chương trình tuyển dụng và đào tạo kỹ thuật viên quy mô lớn, gồm 2.000 kỹ thuật viên ôtô điện và 1.200 kỹ thuật viên xe máy điện.
Giá xe mới tăng mạnh khiến không ít người tiêu dùng chuyển hướng sang lựa chọn xe đã qua sử dụng. Tuy vậy, người mua cần tiến hành kiểm tra cẩn thận và thực hiện đầy đủ 5 bước quan trọng trước khi đưa ra quyết định mua.
Tình trạng chậm trả nợ vay mua ô tô tại Mỹ đang tăng vọt, vượt hơn 50% so với năm 2010. Đằng sau cơn khủng hoảng này là giá xe cao kỷ lục, lãi suất leo thang, cùng những khoản vay kéo dài khiến hàng triệu người Mỹ mắc kẹt trong nợ nần – một dấu hiệu báo động cho sức khỏe tài chính hộ gia đình.
Ngày 20/10, VinFast công bố triển khai chương trình hỗ trợ đặc biệt lên tới 40% chi phí thay phụ tùng cho khách hàng tại 9 tỉnh, thành miền Bắc và miền Trung chịu thiệt hại nặng do mưa lũ vừa qua. Chương trình sẽ được triển khai đến hết 31/10/2025 cho ô tô và 15/11/2025 cho xe máy điện.
Chính sách hỗ trợ áp dụng cho khách hàng tại các địa phương ngập lụt do mưa bão, bao gồm: Hà Nội, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hải Phòng, Cao Bằng, Nghệ An, Hà Tĩnh và Thanh Hóa.
Trên thị trường hiện nay, tình trạng dầu nhớt giả, dầu kém chất lượng vẫn xuất hiện tràn lan, khiến nhiều chủ xe vô tình hại chính chiếc xe của mình vì ham rẻ.
Chuyến tham quan nhà máy VinFast tại Hải Phòng khiến giới truyền thông Philippines trầm trồ trước tầm vóc, công nghệ và tinh thần tiên phong của hãng xe Việt.
Trong hai ngày 11–12/10/2025, Hội thi tay nghề kỹ thuật viên Hyundai Thành Công Việt Nam 2025 đã diễn ra sôi nổi tại tỉnh Phú Thọ, với sự tham gia của 246 thí sinh đến từ 63 đại lý Hyundai 3S trên toàn quốc.
Bộ Tài chính đang dự thảo Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí sát hạch lái xe; lệ phí cấp bằng, chứng chỉ được hoạt động trên các loại phương tiện và lệ phí đăng ký, cấp biển xe máy chuyên dùng.
Đợt lũ tại các tỉnh miền Bắc vừa qua khiến hàng ngàn xe ô tô ngập trong bùn đất. Lúc này, điều được nhiều chủ xe quan tâm là xử lý thế nào với những chiếc ô tô này để không “hỏng thêm”.