Toyota 'vỡ mộng' với xe điện?

Toyota vừa trì hoãn quá trình xây dựng nhà máy pin ôtô điện ở quê nhà sau khi nhiều lần điều chỉnh giảm mục tiêu doanh số xe điện.

Theo Carscoops, sau khi tiếp tục điều chỉnh mục tiêu điện hóa, Toyota đã xác nhận trì hoãn kế hoạch xây dựng nhà máy pin mới.

Nhà máy được lên kế hoạch xây dựng tại tỉnh Fukuoka của Nhật Bản và theo lời Thống đốc Seitaro Hattori, địa điểm chính xác sẽ được công bố vào tháng 4. Tuy nhiên, việc này đã bị trì hoãn sang một thời điểm chưa xác định vào mùa thu.

Theo Carscoops, nhà máy pin của Toyota từng có kế hoạch vận hành từ năm 2028, nhưng sự thay đổi mới nhất nhiều khả năng sẽ khiến thời điểm nói trên bị chậm trễ

Nguồn tin của Nikkei Asia cho biết Toyota vẫn cam kết xây dựng nhà máy này, nhưng Toyota đang cần đánh giá lại những gì sẽ được sản xuất tại đây.

Ban đầu, nhà máy ở Fukuoka dự kiến sản xuất pin cho ôtô điện thế hệ tiếp theo của Toyota, một trong số đó nhắm đến phạm vi hoạt động tối đa 1.000 km.

Những thay đổi của Toyota phản ánh cách thức mà hãng xe Nhật Bản điều chỉnh mục tiêu dành cho ôtô chạy điện.

Doanh số xe điện toàn cầu vẫn tăng, nhưng không nhanh như một số nhà sản xuất ôtô từng dự đoán. Khoảng cách giữa dự báo và thực tế đang thúc đẩy nhiều hãng xe phải xem xét lại kế hoạch điện hóa.

Quay trở lại năm 2022, Toyota từng công bố mục tiêu doanh số 1,5 triệu xe điện mỗi năm, đạt được vào năm 2026. Bước sang năm 2023, mục tiêu này giảm xuống còn một triệu xe/năm và gần đây đã được điều chỉnh xuống còn 800.000 xe/năm.

Theo Carscoops, Toyota sẽ không từ bỏ mảng điện hóa, chỉ điều chỉnh mức độ kỳ vọng cho phù hợp với một thị trường đang cho thấy sự phức tạp và khó lường hơn so với dự kiến ban đầu.

Hồi đầu tháng, Toyota đã thành lập một công ty con mới cho Lexus tại Trung Quốc. Đơn vị này sẽ phụ trách phát triển, chế tạo xe điện và pin tại một nhà máy ở quốc gia tỷ dân. Nhà máy có địa chỉ ở Thượng Hải và sẽ sản xuất một số mẫu xe dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

lifestyle.znews.vn

Đọc thêm

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.
VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin

VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin

VinFast công bố ra mắt 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, Feliz và Feliz Lite với thiết kế hỗ trợ hai pin, giúp tăng quãng đường di chuyển và nâng cao sự tiện lợi cho người sử dụng.
Thói quen khiến xe số nhanh hỏng

Thói quen khiến xe số nhanh hỏng

Tuổi thọ xe máy phụ thuộc vào nhiều yếu tố, không ít hành động tưởng như vô hại lại tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn và khiến xe xuống cấp nhanh chóng.
Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Để giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung từ Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp toàn cầu đang nỗ lực phát triển các loại pin sử dụng các nguyên liệu thay thế khác nhau.
Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Một nghiên cứu khoa học gần đây đã khiến cộng đồng xe điện (EV) dậy sóng khi nhiều người tin rằng việc lái xe “bốc” có thể kéo dài tuổi thọ pin.
'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

Sau gần 10 năm phát triển, giấc mơ điện hóa của nhiều hãng xe Trung Quốc cũng như mở rộng vùng phủ sóng ra khắp thế giới dần rạn nứt.
3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

Ô tô điện ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho người dùng Việt Nam nhờ ưu điểm vận hành êm ái, chi phí tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, để có một hành trình dài an toàn và thoải mái, tài xế cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn so với khi sử dụng xe động cơ đốt trong.