Hyundai đang chuẩn bị trình làng thế hệ mới của Tucson – mẫu SUV chủ lực của hãng, dự kiến ra mắt toàn cầu vào quý III năm 2026 với tên mã nội bộ NX5.
Theo các hình ảnh phác họa ban đầu, Tucson 2026 sẽ có thiết kế cơ bắp và sắc cạnh hơn, theo đúng triết lý “Art of Steel” mới của Hyundai. Phong cách này kết hợp vẻ ngoài cứng cáp với các chi tiết hoài cổ, lấy cảm hứng từ concept Hyundai N Vision 74 và mẫu xe hydro NEXO. Đáng chú ý, xe mang dáng vẻ off-road hiện đại – gợi liên tưởng đến các dòng xe của Land Rover – cho thấy Tucson không chỉ nhắm đến người dùng đô thị mà còn mở rộng sang nhóm khách hàng thích khám phá, phiêu lưu.
Khoang lái Tucson mới hứa hẹn là bước tiến lớn về công nghệ. Xe sẽ được trang bị hệ điều hành riêng Pleos OS, lần đầu tiên xuất hiện trên xe Hyundai. Giao diện dạng cảm ứng trực quan, hiển thị trên màn hình rộng tỷ lệ 16:9, mang lại trải nghiệm tương tự điện thoại thông minh. Người dùng có thể tải thêm ứng dụng từ cửa hàng Pleos Playground, biến xe thành một không gian số kết nối liên tục.
Đặc biệt, Tucson 2026 được trang bị trợ lý ảo AI “Gleo”, hoạt động như một công cụ giao tiếp tự nhiên hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói, dẫn đường và giải trí – tương tự cách hoạt động của các nền tảng trí tuệ nhân tạo như ChatGPT.
Cùng với đó, xe sẽ có khả năng hỗ trợ lái tự động cấp độ 2.5, nâng cao mức độ an toàn và giảm tải cho người lái khi di chuyển trong đô thị hoặc đường trường.
Tucson NX5 sẽ không còn phiên bản máy dầu – một bước đi phù hợp với định hướng phát triển bền vững của Hyundai. Thay vào đó, hãng sẽ tập trung vào hai tùy chọn động cơ: hybrid và plug-in hybrid (PHEV). Trong đó, bản PHEV được kỳ vọng có thể chạy thuần điện tới 100 km, đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển ngắn hàng ngày mà không phát thải.
Theo kế hoạch, Hyundai Tucson 2026 sẽ được công bố chính thức vào quý III năm 2026. Giá khởi điểm được dự đoán vào khoảng 34 triệu won, tương đương khoảng 24.000 USD, dành cho phiên bản hybrid.
Rò rỉ dầu động cơ là dấu hiệu cảnh báo hệ thống bôi trơn đang gặp trục trặc. Phần lớn các trường hợp đều bắt nguồn từ những hư hỏng nhỏ, nếu được xử lý sớm sẽ tránh được nhiều thiệt hại về sau.
Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á nằm trong nhóm thúc đẩy mạnh mẽ xu hướng sử dụng xe điện trong một năm trở lại đây, cùng tỷ lệ giảm phụ thuộc nhiên liệu hóa thạch nằm ở mức tốt.
Dù chỉ mới ra mắt thế hệ hoàn toàn mới vào năm 2024, Hyundai Santa Fe tiếp tục trở thành tâm điểm trong giới thiết kế khi mới đây, bản phác họa đồ họa CGI cho phiên bản 2027 đã bất ngờ xuất hiện.
Trải nghiệm thực tế của cộng đồng chủ xe cho thấy VinFast VF 3 không chỉ “tỏa sáng” nơi phố thị đông đúc mà phù hợp với nhu cầu của mọi người dùng trên toàn quốc.
Kế hoạch rút lại lệnh cấm xe xăng từ năm 2035 của EU cho thấy quá trình điện hóa ngành công nghiệp ôtô châu Âu đang bước vào giai đoạn điều chỉnh lớn, giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu và thực tế nhu cầu xe điện chững lại.
Nhiều người cho rằng ô tô để lâu không chạy thì mỗi ngày phải nổ máy vài phút cho nóng máy. Tuy nhiên, quan niệm này không những không cần thiết mà còn có thể khiến chiếc xe xuống cấp nhanh hơn.
Thực tế cho thấy, không cần đến các công nghệ hay thiết bị đắt tiền, chỉ với vài thay đổi nhỏ trong thói quen vận hành, xe có thể giảm tiêu hao tới 15–20%.
Với nhiều tiểu thương, tài xế dịch vụ, VinFast EC Van mang lại đúng những gì mọi người đang tìm kiếm ở một chiếc xe giao hàng: Gọn gàng, linh hoạt và tiết kiệm.
Tháng 12 trở thành cao điểm giảm giá khi các hãng xe và đại lý đồng loạt tung ưu đãi chưa từng có trong 3 năm qua nhằm chạy nước rút doanh số và kéo giá ô tô xuống mức thấp nhất trong nhiều năm.
Nhiều tài xế có thói quen bật điều hòa ngay khi khởi động xe để làm mát nhanh không gian bên trong. Tuy nhiên, theo các chuyên gia kỹ thuật, đây lại là thói quen "lợi bất cập hại".
Những đánh giá chi tiết từ các chủ xe đã di chuyển hàng vạn km cho thấy VinFast VF 5 không chỉ bền bỉ, vận hành ổn định mà còn sở hữu mức chi phí vận hành “nhẹ như xe đạp”.
Qua quá trình làm sạch dữ liệu đăng ký xe, CSGT phát hiện nhiều trường hợp một cá nhân đứng tên số lượng phương tiện bất thường. Có người đứng tên hơn 7.000 môtô, thậm chí có trường hợp sở hữu trên 100 ôtô theo giấy đăng ký.
Không chỉ đẹp, cá tính, dễ vận hành, VinFast VF 3 còn là mẫu xe “gánh” thay các nỗi lo về chi phí, giúp người dùng dễ dàng sở hữu ô tô hơn bao giờ hết.
Với nhu cầu tìm một mẫu xe dễ mua, dễ lái nhưng vẫn đủ tiện nghi và an toàn, anh Hoàng Nam, một tài xế dịch vụ tỏ ra hài lòng khi chiếc VinFast VF 6 đáp ứng vượt mong đợi của một người dùng lần đầu sở hữu ô tô.
Với mẫu xe Lạc Hồng 900 LX, Việt Nam chính thức bước vào hàng ngũ những quốc gia hiếm hoi trên thế giới có khả năng sản xuất xe nguyên thủ với khả năng chống đạn và tiện ích hạng nhất.
Khi mùa đông đến, thời tiết lạnh giá không chỉ gây khó khăn cho người lái mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động của cả ô tô động cơ đốt trong lẫn ô tô điện.
Với những chuyến đi kéo dài trên đường cao tốc, các chuyên gia khuyến cáo không nên duy trì chế độ tuần hoàn không khí quá lâu vì có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sự tỉnh táo của người lái và mức độ an toàn khi vận hành xe
Thiết kế cá tính, khả năng vận hành linh hoạt trong đô thị và chi phí sở hữu - sử dụng dễ chịu đã giúp VinFast VF 3 duy trì sức hút hơn một năm qua. Đặc biệt, tháng cuối năm được xem là thời điểm tốt nhất để sở hữu mẫu “ô tô quốc dân” của người Việt.
VinFast VF 8 với những chính sách ưu đãi “chưa từng có tiền lệ” đang làm thay đổi hoàn toàn cục diện phân khúc D-SUV. Mẫu xe 5 chỗ này đang thuyết phục những khách hàng duy lý trí nhất nhờ phí vận hành siêu tiết kiệm và cảm giác lái vượt tầm phân khúc.
TP HCM sẽ thử nghiệm các dịch vụ khai thác phương tiện bay không người lái để phát triển kinh tế tầm thấp. Trong đó có các loại drone cứu hộ, cứu nạn, vận chuyển hàng, vận tải hành khách, ô tô bay.