Hyundai Tucson thế hệ mới lộ diện: Thiết kế khỏe khoắn, chỉ dùng động cơ hybrid

Hyundai đang chuẩn bị trình làng thế hệ mới của Tucson – mẫu SUV chủ lực của hãng, dự kiến ra mắt toàn cầu vào quý III năm 2026 với tên mã nội bộ NX5.

Theo các hình ảnh phác họa ban đầu, Tucson 2026 sẽ có thiết kế cơ bắp và sắc cạnh hơn, theo đúng triết lý “Art of Steel” mới của Hyundai. Phong cách này kết hợp vẻ ngoài cứng cáp với các chi tiết hoài cổ, lấy cảm hứng từ concept Hyundai N Vision 74 và mẫu xe hydro NEXO. Đáng chú ý, xe mang dáng vẻ off-road hiện đại – gợi liên tưởng đến các dòng xe của Land Rover – cho thấy Tucson không chỉ nhắm đến người dùng đô thị mà còn mở rộng sang nhóm khách hàng thích khám phá, phiêu lưu.

Khoang lái Tucson mới hứa hẹn là bước tiến lớn về công nghệ. Xe sẽ được trang bị hệ điều hành riêng Pleos OS, lần đầu tiên xuất hiện trên xe Hyundai. Giao diện dạng cảm ứng trực quan, hiển thị trên màn hình rộng tỷ lệ 16:9, mang lại trải nghiệm tương tự điện thoại thông minh. Người dùng có thể tải thêm ứng dụng từ cửa hàng Pleos Playground, biến xe thành một không gian số kết nối liên tục.

Đặc biệt, Tucson 2026 được trang bị trợ lý ảo AI “Gleo”, hoạt động như một công cụ giao tiếp tự nhiên hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói, dẫn đường và giải trí – tương tự cách hoạt động của các nền tảng trí tuệ nhân tạo như ChatGPT.

Cùng với đó, xe sẽ có khả năng hỗ trợ lái tự động cấp độ 2.5, nâng cao mức độ an toàn và giảm tải cho người lái khi di chuyển trong đô thị hoặc đường trường.

Tucson NX5 sẽ không còn phiên bản máy dầu – một bước đi phù hợp với định hướng phát triển bền vững của Hyundai. Thay vào đó, hãng sẽ tập trung vào hai tùy chọn động cơ: hybrid và plug-in hybrid (PHEV). Trong đó, bản PHEV được kỳ vọng có thể chạy thuần điện tới 100 km, đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển ngắn hàng ngày mà không phát thải.

Theo kế hoạch, Hyundai Tucson 2026 sẽ được công bố chính thức vào quý III năm 2026. Giá khởi điểm được dự đoán vào khoảng 34 triệu won, tương đương khoảng 24.000 USD, dành cho phiên bản hybrid.

forum.autodaily.vn

Đọc thêm

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.
VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin

VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin

VinFast công bố ra mắt 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, Feliz và Feliz Lite với thiết kế hỗ trợ hai pin, giúp tăng quãng đường di chuyển và nâng cao sự tiện lợi cho người sử dụng.
Thói quen khiến xe số nhanh hỏng

Thói quen khiến xe số nhanh hỏng

Tuổi thọ xe máy phụ thuộc vào nhiều yếu tố, không ít hành động tưởng như vô hại lại tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn và khiến xe xuống cấp nhanh chóng.
Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Để giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung từ Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp toàn cầu đang nỗ lực phát triển các loại pin sử dụng các nguyên liệu thay thế khác nhau.