Hyundai Tucson thế hệ mới lộ diện: Thiết kế khỏe khoắn, chỉ dùng động cơ hybrid

Hyundai đang chuẩn bị trình làng thế hệ mới của Tucson – mẫu SUV chủ lực của hãng, dự kiến ra mắt toàn cầu vào quý III năm 2026 với tên mã nội bộ NX5.

Theo các hình ảnh phác họa ban đầu, Tucson 2026 sẽ có thiết kế cơ bắp và sắc cạnh hơn, theo đúng triết lý “Art of Steel” mới của Hyundai. Phong cách này kết hợp vẻ ngoài cứng cáp với các chi tiết hoài cổ, lấy cảm hứng từ concept Hyundai N Vision 74 và mẫu xe hydro NEXO. Đáng chú ý, xe mang dáng vẻ off-road hiện đại – gợi liên tưởng đến các dòng xe của Land Rover – cho thấy Tucson không chỉ nhắm đến người dùng đô thị mà còn mở rộng sang nhóm khách hàng thích khám phá, phiêu lưu.

Khoang lái Tucson mới hứa hẹn là bước tiến lớn về công nghệ. Xe sẽ được trang bị hệ điều hành riêng Pleos OS, lần đầu tiên xuất hiện trên xe Hyundai. Giao diện dạng cảm ứng trực quan, hiển thị trên màn hình rộng tỷ lệ 16:9, mang lại trải nghiệm tương tự điện thoại thông minh. Người dùng có thể tải thêm ứng dụng từ cửa hàng Pleos Playground, biến xe thành một không gian số kết nối liên tục.

Đặc biệt, Tucson 2026 được trang bị trợ lý ảo AI “Gleo”, hoạt động như một công cụ giao tiếp tự nhiên hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói, dẫn đường và giải trí – tương tự cách hoạt động của các nền tảng trí tuệ nhân tạo như ChatGPT.

Cùng với đó, xe sẽ có khả năng hỗ trợ lái tự động cấp độ 2.5, nâng cao mức độ an toàn và giảm tải cho người lái khi di chuyển trong đô thị hoặc đường trường.

Tucson NX5 sẽ không còn phiên bản máy dầu – một bước đi phù hợp với định hướng phát triển bền vững của Hyundai. Thay vào đó, hãng sẽ tập trung vào hai tùy chọn động cơ: hybrid và plug-in hybrid (PHEV). Trong đó, bản PHEV được kỳ vọng có thể chạy thuần điện tới 100 km, đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển ngắn hàng ngày mà không phát thải.

Theo kế hoạch, Hyundai Tucson 2026 sẽ được công bố chính thức vào quý III năm 2026. Giá khởi điểm được dự đoán vào khoảng 34 triệu won, tương đương khoảng 24.000 USD, dành cho phiên bản hybrid.

forum.autodaily.vn

Đọc thêm

Vì sao xe điện tiêu hao pin nhiều hơn trên cao tốc?

Vì sao xe điện tiêu hao pin nhiều hơn trên cao tốc?

Xe điện đang trở thành xu hướng di chuyển xanh trên toàn cầu nhờ ưu điểm tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, nhiều người dùng lại nhận thấy trong khi xe điện tỏ ra hiệu quả khi di chuyển trong đô thị, quãng đường thực tế trên cao tốc lại giảm đáng kể.
Cách nhận biết xe từng ngập nước

Cách nhận biết xe từng ngập nước

Sau mỗi đợt mưa lớn hoặc ngập lụt, thị trường xe cũ thường xuất hiện không ít những chiếc xe từng chìm trong nước nhưng đã được tân trang kỹ lưỡng nhằm che giấu hư hỏng.
Bạn có cần AI trên ôtô không?

Bạn có cần AI trên ôtô không?

Khi những chiếc xe ngày càng hiện đại, chúng càng được "nhồi nhét" nhiều tính năng, nhưng liệu có phải cái gì "thông minh" cũng cần thiết?
Loạt xe 'bia kèm lạc' giảm giá sâu

Loạt xe 'bia kèm lạc' giảm giá sâu

Thời điểm vừa xuất hiện, các mẫu xe từng ghi nhận mức bia kèm lạc cao nay lại được hưởng mức ưu đãi giảm giá hàng chục tới cả trăm triệu đồng.
Những lưu ý khi mua xe cũ chạy nhiều km

Những lưu ý khi mua xe cũ chạy nhiều km

Giá xe mới tăng mạnh khiến không ít người tiêu dùng chuyển hướng sang lựa chọn xe đã qua sử dụng. Tuy vậy, người mua cần tiến hành kiểm tra cẩn thận và thực hiện đầy đủ 5 bước quan trọng trước khi đưa ra quyết định mua.
Tỉ lệ vay quá hạn mua ô tô tăng vọt, người tiêu dùng Mỹ lao đao vì giá xe tăng cao

Tỉ lệ vay quá hạn mua ô tô tăng vọt, người tiêu dùng Mỹ lao đao vì giá xe tăng cao

Tình trạng chậm trả nợ vay mua ô tô tại Mỹ đang tăng vọt, vượt hơn 50% so với năm 2010. Đằng sau cơn khủng hoảng này là giá xe cao kỷ lục, lãi suất leo thang, cùng những khoản vay kéo dài khiến hàng triệu người Mỹ mắc kẹt trong nợ nần – một dấu hiệu báo động cho sức khỏe tài chính hộ gia đình.