Hyundai đang chuẩn bị trình làng thế hệ mới của Tucson – mẫu SUV chủ lực của hãng, dự kiến ra mắt toàn cầu vào quý III năm 2026 với tên mã nội bộ NX5.
Theo các hình ảnh phác họa ban đầu, Tucson 2026 sẽ có thiết kế cơ bắp và sắc cạnh hơn, theo đúng triết lý “Art of Steel” mới của Hyundai. Phong cách này kết hợp vẻ ngoài cứng cáp với các chi tiết hoài cổ, lấy cảm hứng từ concept Hyundai N Vision 74 và mẫu xe hydro NEXO. Đáng chú ý, xe mang dáng vẻ off-road hiện đại – gợi liên tưởng đến các dòng xe của Land Rover – cho thấy Tucson không chỉ nhắm đến người dùng đô thị mà còn mở rộng sang nhóm khách hàng thích khám phá, phiêu lưu.
Khoang lái Tucson mới hứa hẹn là bước tiến lớn về công nghệ. Xe sẽ được trang bị hệ điều hành riêng Pleos OS, lần đầu tiên xuất hiện trên xe Hyundai. Giao diện dạng cảm ứng trực quan, hiển thị trên màn hình rộng tỷ lệ 16:9, mang lại trải nghiệm tương tự điện thoại thông minh. Người dùng có thể tải thêm ứng dụng từ cửa hàng Pleos Playground, biến xe thành một không gian số kết nối liên tục.
Đặc biệt, Tucson 2026 được trang bị trợ lý ảo AI “Gleo”, hoạt động như một công cụ giao tiếp tự nhiên hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói, dẫn đường và giải trí – tương tự cách hoạt động của các nền tảng trí tuệ nhân tạo như ChatGPT.
Cùng với đó, xe sẽ có khả năng hỗ trợ lái tự động cấp độ 2.5, nâng cao mức độ an toàn và giảm tải cho người lái khi di chuyển trong đô thị hoặc đường trường.
Tucson NX5 sẽ không còn phiên bản máy dầu – một bước đi phù hợp với định hướng phát triển bền vững của Hyundai. Thay vào đó, hãng sẽ tập trung vào hai tùy chọn động cơ: hybrid và plug-in hybrid (PHEV). Trong đó, bản PHEV được kỳ vọng có thể chạy thuần điện tới 100 km, đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển ngắn hàng ngày mà không phát thải.
Theo kế hoạch, Hyundai Tucson 2026 sẽ được công bố chính thức vào quý III năm 2026. Giá khởi điểm được dự đoán vào khoảng 34 triệu won, tương đương khoảng 24.000 USD, dành cho phiên bản hybrid.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Tại “Ngày hội thu xăng đổi điện – Vì Việt Nam xanh”, VinFast Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho khách hàng chuyển đổi ô tô xăng sang ô tô điện.
Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
Nếu là người thường xuyên lái xe, có một thứ vô hình đang âm thầm gây ra ung thư mà bạn không hề hay biết, nhưng chỉ một thay đổi đơn giản này có thể giúp bạn đảm bảo an toàn.
Nhiều người cho rằng chạy xe càng nhanh thì càng tiết kiệm thời gian và nhiên liệu. Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như vậy, đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao.
Nhiều người có thói quen để sẵn vài chai nước trong ôtô để tiện uống. Nhưng việc để quên trong vài ngày rồi tiếp tục uống có thể gây ra những rủi ro tiềm ẩn.
Để đảm bảo an toàn khi sạc xe máy điện, người dùng cần lưu ý đảm bảo khả năng chịu tải của ổ cắm, không sử dụng bộ sạc của bên thứ ba hoặc không tương thích.
Việc bơm lốp ô tô tưởng chừng đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành xe. Lốp được bơm đúng áp suất không chỉ giúp xe hoạt động ổn định mà còn đảm bảo an toàn cho người điều khiển và tiết kiệm nhiên liệu.