Lepas - thương hiệu mới của Chery ra mắt

Tên gọi Lepas là sự kết hợp của "Leap" (bước nhảy) và "Passion" (đam mê) với mục tiêu hướng đến khách hàng trẻ.

Các mẫu xe của Lepas được thiết kế theo ngôn ngữ Leopard Aesthetic với đặc trưng như đèn ban ngày mảnh nhằm gợi lên đôi mắt của một con báo, trong khi hai bên có ba đường nét đặc biệt chỉ các cơ ở chân trước, chân sau và bụng dưới của loài mèo lớn này. Hãng cho biết bề mặt nhẵn và đơn giản được lấy cảm hứng từ đồ gốm.

Thiết kế nội thất lấy cảm hứng từ bầu trời và táp-lô đơn giản. Màn hình cảm ứng lớn đặt dọc có ý nghĩa tượng trưng cho một thác nước đổ xuống. Các loại vật liệu cao cấp ở các tấm ốp cửa và bảng điều khiển.

Mẫu xe Lepas đầu tiên sản xuất là L8, một chiếc SUV có chiều dài 4.688 mm, rộng 1.860 mm, cao 1.695 mm và chiều dài cơ sở 2.800 mm. L8 nằm trong cùng phân khúc D với Tiggo 8 của Chery, cả hai sử dụng chung nền tảng.

Nền tảng T1X của L8 cũng được Chery Tiggo 7, Omoda C7 và Jaecoo J7 sử dụng. Do đó, L8 sẽ có thể tiếp cận nhiều hệ truyền động, bao gồm cả thiết lập hybrid sạc điện cùng với các tùy chọn xăng, hybrid và hoàn toàn bằng điện.

Lepas L8 sẽ bắt đầu bán vào cuối năm nay và thương hiệu sẽ có thêm hai mẫu xe nhỏ hơn có tên L6 và L4, tương ứng với cặp song sinh Chery Tiggo 7 và Tiggo 4. Phó giám đốc điều hành Lepas Zhong Wei cũng tiết lộ sẽ có hai mẫu xe sedan và dòng sản phẩm sẽ bao gồm những chiếc xe thậm chí còn nhỏ hơn như L3, L2 và L1.

Thương hiệu này có ý định bán 500.000 xe trên toàn cầu trong vòng ba năm kể từ khi ra mắt và mục tiêu có mặt tại 27 quốc gia và vùng lãnh thổ vào cuối năm 2025, với kế hoạch tăng lên 45 vào năm 2027.

Hiện Chery có hơn 10 thương hiệu trên toàn cầu như: Chery, Exeed, Jetour, Omoda, Jaecoo, iCar, Kaiyi, Luxeed, Exlantix, Rely, Karry và Himla. Thương hiệu Lepas sẽ tập trung vào nhóm khách hàng trẻ tuổi hơn so với các thương hiệu khác của Chery.

vnexpress.net

Đọc thêm

Đèn giao thông 4 màu sẽ sớm thành hiện thực

Đèn giao thông 4 màu sẽ sớm thành hiện thực

Sự xuất hiện của các xe tự hành có thể khiến đèn giao thông phải thêm một màu mới. Ý tưởng này có thể giúp các ngã tư bớt lộn xộn hơn, xe cộ di chuyển trôi chảy và giảm tai nạn.
Lý giải sức hút của Limo Green trong phân khúc MPV 7 chỗ

Lý giải sức hút của Limo Green trong phân khúc MPV 7 chỗ

Động cơ công suất mạnh gấp đôi so với các đối thủ xe xăng, khoang nội thất rộng rãi và đặc biệt chi phí sử dụng gần như bằng 0 trong suốt 2 năm tiếp theo, VinFast Limo Green sở hữu nhiều tiềm năng để sớm độc chiếm ngôi vương phân khúc MPV 7 chỗ tại thị trường Việt.
Ở Việt Nam, ai đang mua xe điện?

Ở Việt Nam, ai đang mua xe điện?

Chỉ trong vài năm, xe điện đã dần trở nên phổ biến tại Việt Nam. Ai đang là người chọn mua ôtô điện, và vì sao nó trở nên bùng nổ đến vậy?
Giá lăn bánh xe máy Honda ICON e: 2025

Giá lăn bánh xe máy Honda ICON e: 2025

Giá lăn bánh của xe máy điện Honda ICON e: 2025 dao động khoảng trên 30 triệu đồng, tùy thuộc vào phiên bản và địa phương đăng ký. Theo kế hoạch, ICON e: bán ra thị trường từ ngày 12/4/2025.
Loạt xe Kia và Mazda nhận ưu đãi lớn

Loạt xe Kia và Mazda nhận ưu đãi lớn

Chào mừng đại lễ 30/4 và 1/5, THACO AUTO triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt cùng nhiều quà tặng hấp dẫn cho khách hàng mua xe thương hiệu Kia và Mazda trên toàn quốc.
Mazda CX-5 thế hệ mới lộ diện: Đẹp hơn, rộng hơn, có phiên bản Hybrid

Mazda CX-5 thế hệ mới lộ diện: Đẹp hơn, rộng hơn, có phiên bản Hybrid

Dù đã gần 9 năm tuổi, Mazda CX-5 vẫn là mẫu xe bán chạy nhất của hãng tại Mỹ trong năm 2023 với doanh số đạt hơn 134.000 xe. Sự xuất hiện của CX-50 từng khiến nhiều người nghi ngờ về tương lai của CX-5, nhưng Mazda đã chọn con đường khác: giữ cả hai, và chuẩn bị tung ra CX-5 thế hệ thứ 3 hoàn...
Xem trước mẫu SUV điện 3 hàng ghế của Lexus

Xem trước mẫu SUV điện 3 hàng ghế của Lexus

Lexus – thương hiệu vốn nổi tiếng với những bước đi cẩn trọng – đang dần tăng tốc trong cuộc đua xe điện. Và mẫu SUV 3 hàng ghế chạy hoàn toàn bằng điện sắp ra mắt của hãng chính là minh chứng rõ ràng nhất.