Tên gọi Lepas là sự kết hợp của "Leap" (bước nhảy) và "Passion" (đam mê) với mục tiêu hướng đến khách hàng trẻ.
Các mẫu xe của Lepas được thiết kế theo ngôn ngữ Leopard Aesthetic với đặc trưng như đèn ban ngày mảnh nhằm gợi lên đôi mắt của một con báo, trong khi hai bên có ba đường nét đặc biệt chỉ các cơ ở chân trước, chân sau và bụng dưới của loài mèo lớn này. Hãng cho biết bề mặt nhẵn và đơn giản được lấy cảm hứng từ đồ gốm.
Thiết kế nội thất lấy cảm hứng từ bầu trời và táp-lô đơn giản. Màn hình cảm ứng lớn đặt dọc có ý nghĩa tượng trưng cho một thác nước đổ xuống. Các loại vật liệu cao cấp ở các tấm ốp cửa và bảng điều khiển.
Mẫu xe Lepas đầu tiên sản xuất là L8, một chiếc SUV có chiều dài 4.688 mm, rộng 1.860 mm, cao 1.695 mm và chiều dài cơ sở 2.800 mm. L8 nằm trong cùng phân khúc D với Tiggo 8 của Chery, cả hai sử dụng chung nền tảng.
Nền tảng T1X của L8 cũng được Chery Tiggo 7, Omoda C7 và Jaecoo J7 sử dụng. Do đó, L8 sẽ có thể tiếp cận nhiều hệ truyền động, bao gồm cả thiết lập hybrid sạc điện cùng với các tùy chọn xăng, hybrid và hoàn toàn bằng điện.
Lepas L8 sẽ bắt đầu bán vào cuối năm nay và thương hiệu sẽ có thêm hai mẫu xe nhỏ hơn có tên L6 và L4, tương ứng với cặp song sinh Chery Tiggo 7 và Tiggo 4. Phó giám đốc điều hành Lepas Zhong Wei cũng tiết lộ sẽ có hai mẫu xe sedan và dòng sản phẩm sẽ bao gồm những chiếc xe thậm chí còn nhỏ hơn như L3, L2 và L1.
Thương hiệu này có ý định bán 500.000 xe trên toàn cầu trong vòng ba năm kể từ khi ra mắt và mục tiêu có mặt tại 27 quốc gia và vùng lãnh thổ vào cuối năm 2025, với kế hoạch tăng lên 45 vào năm 2027.
Hiện Chery có hơn 10 thương hiệu trên toàn cầu như: Chery, Exeed, Jetour, Omoda, Jaecoo, iCar, Kaiyi, Luxeed, Exlantix, Rely, Karry và Himla. Thương hiệu Lepas sẽ tập trung vào nhóm khách hàng trẻ tuổi hơn so với các thương hiệu khác của Chery.
TP HCM sẽ thử nghiệm các dịch vụ khai thác phương tiện bay không người lái để phát triển kinh tế tầm thấp. Trong đó có các loại drone cứu hộ, cứu nạn, vận chuyển hàng, vận tải hành khách, ô tô bay.
Theo dự thảo luật đang được Bộ Tư pháp thẩm định, lái xe phải sử dụng, hướng dẫn sử dụng thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ em, trừ ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Mazda chuẩn bị ra mắt mẫu sedan chạy điện hoàn toàn Mazda 6e tại thị trường Thái Lan với mức giá dự kiến từ hơn 1 triệu baht. Đây là sản phẩm hợp tác giữa Mazda và hãng xe Trung Quốc Changan, phát triển dựa trên nền tảng mẫu xe điện Deepal L07.
Sở hữu ngoại hình hiện đại, nội thất sang trọng, động cơ mạnh mẽ và loạt chính sách ưu đãi thiết thực, VinFast VF 8 ngày càng được xem là lựa chọn “đúng và đáng” cho các gia đình. Mua trong tháng 11, người dùng có thể được hưởng tổng ưu đãi lên tới 200 triệu đồng.
Lốp giả được sản xuất ngày càng tinh vi và xuất hiện tràn lan tại nhiều nền tảng, nhưng chỉ cần chú ý vài chi tiết nhỏ, bạn có thể dễ dàng nhận ra và tránh những rủi ro chết người.
Nhỏ gọn để đi phố, đủ cá tính để thể hiện bản thân và đặc biệt là… rẻ hơn cả chạy xe máy, VinFast VF 3 đang trở thành “must-have item” của nhiều người trẻ đô thị.
Với loạt ưu đãi kép, giá lăn bánh của VinFast VF 6 - SUV hạng B nhà VinFast đang tương đương nhiều mẫu SUV cỡ A trên thị trường. Cùng với loạt trang bị khiến nhiều mẫu xe cùng tầm tiền “khóc”, VF 6 đang trở thành lựa chọn khó rời bước dịp cuối năm.
Xanh SM chính thức đưa thêm dòng xe điện 7 chỗ Limo Green vào vận hành dịch vụ xe liên tỉnh, mang đến lựa chọn rộng rãi, tiện nghi cho khách hàng, bên cạnh đội xe Nerio Green đã hoạt động từ đầu năm.
Việc trang bị thiết bị an toàn trên ô tô cho trẻ em đang được phụ huynh Hà Tĩnh quan tâm nhằm thực hiện đúng luật và tạo thói quen tham gia giao thông an toàn.
Bạn không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để sơn lại xe hay thay toàn bộ nội thất. Chỉ với một buổi cuối tuần và vài dụng cụ cơ bản, chiếc ô tô cũ kỹ hoàn toàn có thể lấy lại diện mạo và cảm giác lái gần như lúc mới mua.
Tại Việt Nam, không khó để bắt gặp những chiếc VF 3 hiện diện trên từng con ngõ, trên từng khu phố hay các tòa chung cư. Thiết kế độc đáo, cá tính đi kèm mức chi phí vận hành và chi phí sở hữu tối ưu là những yếu tố hàng đầu làm nên sức hút của VF 3.
Truyền thông Ấn Độ nhận định, VinFast đã vươn lên nhờ chiến lược bản địa hóa và giá bán cạnh tranh tại Ấn Độ, trong khi Tesla đang chậm chân tại một trong những thị trường xe điện tăng trưởng nhanh nhất thế giới.
Tháng 10/2025, doanh số xe điện toàn cầu tăng 23%, vượt 1,9 triệu xe, nổi bật với thị trường châu Âu và Trung Quốc, dù Mỹ giảm mạnh do chính sách thuế.
Sau mỗi đợt ngập lụt, thị trường xe cũ thường xuất hiện những chiếc xe từng chìm trong nước nhưng đã được tân trang kỹ lưỡng. Tuy nhiên, dù được “mông má” kỹ đến đâu, xe ngập nước vẫn để lại dấu vết.
Theo chương trình của Vinfast, khách hàng mua xe máy điện, xe đạp điện sẽ có cơ hội trúng thưởng ô tô điện VF 7, VF 5, VF 3 và 1.000 xe máy điện Feliz Lite.
Thị trường xe điện đã qua sử dụng đang bùng nổ, nhưng ẩn chứa không ít rủi ro đặc biệt từ pin, phạm vi hoạt động và hạ tầng sạc. Một vài bước kiểm tra kỹ lưỡng có thể giúp người mua tránh biến “món hời” thành gánh nặng tài chính lâu dài.
Tiếp nối các chương trình khuyến mãi hot của mùa cuối năm, Hyundai Hà Tĩnh mang đến hàng loạt ưu đãi kép hấp dẫn với tổng giá trị lên tới 200 triệu đồng khi mua xe Hyundai. Chương trình khuyến mãi kéo dài đến hết ngày 30/11/2025.
Ford Thái Lan vừa hé lộ những hình ảnh đầu tiên của mẫu bán tải Ranger SUPER DUTY, đánh dấu sự gia nhập của hãng vào phân khúc bán tải hạng nặng 4 cửa với tiêu chuẩn tải trọng và khả năng kéo vượt trội.