“Thương ngày nắng về” đánh lừa khán giả ở tập cuối

Cú “bẻ lái” ở tập cuối phim khiến nhiều khán giả vỡ òa. Tác phẩm có một kết thúc đẹp, khác với bản gốc của Hàn Quốc.

“Thương ngày nắng về” đánh lừa khán giả ở tập cuối

Hình ảnh lễ cưới của Trang và Duy trong tập cuối phim. Ảnh: Đình Tú .

Tập cuối phim truyền hình Thương ngày nắng về lên sóng vào tối 3/8. Trái với dự đoán trước đó của khán giả, đạo diễn và biên kịch đã lựa chọn một cái kết tươi sáng cho tác phẩm về đề tài gia đình.

Phần kết khác bản gốc

Ở bản gốc Mother of mine (Hàn Quốc), nhân vật người mẹ qua đời trong tập cuối, ngay sau lễ cưới của con gái. Do đó, khi nhân vật bà Nga (NSƯT Thanh Quý đóng) bị hôn mê, phải nhập viện, nhiều khán giả phán đoán phim Thương ngày nắng về kết thúc buồn.

Tuy nhiên, ê-kíp phim đã có một cú “bẻ lái” khiến khán giả vỡ òa cảm xúc. Trong những phân cảnh đầu của tập 54, người xem vẫn tin rằng bà Nga không qua khỏi khi chứng kiến các con gái khóc nức nở tại bệnh viện. Cùng với đó là những dòng thư cuối bà để lại cho gia đình.

Tiếp đến là phân cảnh của một năm sau, lúc này vợ chồng Vượng - Mơ thay bà Nga bán bún ốc. Trong cuộc trò chuyện với hàng xóm, Mơ nói hôm nay nhà có giỗ nên quán nghỉ sớm. Đến khi cả gia đình quây quần trước bàn thờ, con gái Vân Vân khóc, bà Nga vẫn không xuất hiện.

Nhưng chỉ vài phút sau, khi mọi người đang an ủi Vân, bà Nga bất ngờ bước vào phòng với gương mặt ngơ ngác và hỏi “Ai khóc, sao lại khóc?”. Hóa ra đó là đám giỗ của ông Mậu. Bà Nga đã hồi phục sau biến cố một năm trước và sống chung với bệnh Alzheimer, lúc nhớ lúc quên.

Dù không hoàn toàn khỏe mạnh, bà Nga tiếp tục cùng các con đi qua những khoảnh khắc quan trọng trong đời, chứng kiến Vân Vân (Ngọc Huyền) ra mắt cuốn sách đầu tiên, nhìn Vân Trang (Huyền Lizzie) mặc váy cưới, sánh bước bên Duy (Đình Tú).

Trong lúc tỉnh táo, bà Nga vẫn kịp viết một bức thư cho mẹ đẻ của Vân Trang, gửi gắm tâm tư, nguyện vọng.

“Ngày xưa, vào một ngày mưa gió, cô biên thư giao con bé cho tôi. Giờ tôi lại biên thư nhờ con bé gửi lại cho cô. Nhưng không phải tôi trả con lại cho cô. Chỉ là tôi sợ ngộ nhỡ không đủ tỉnh táo để lo đám cưới cho con. Nhất định cô phải lo cho chúng nó một đám cưới chu toàn. Sau này, cô phải bù đắp, yêu thương Trang nhé. Sau này, có cháu ngoại, nếu tôi không thể đỡ đần, cô hãy ở bên chăm sóc, nhắc nhở nó. Được vậy, người mẹ như tôi yên tâm vô cùng”, bà Nga trút nỗi lòng.

Phim khép lại bằng phân cảnh đại gia đình quây quần bên nhau. Cặp Vân - Phong (Quốc Đam) vẫn duy trì một tình yêu đẹp và đầy hứa hẹn.

Với cặp Khánh - Đức, biên kịch chọn cái kết mở. Khánh không đến với bác sĩ Minh. Đức xuất hiện trong tập cuối qua cuộc điện thoại của Duy. Đức cho biết vẫn trong quá trình công tác nên không thể dự lễ cưới, đồng thời nhắn lại: “Đi xa để trở về đúng không. Anh cũng đi xa quá rồi. Chắc chắn anh sẽ gặp lại cả nhà thật sớm”.

Kết phim, bà Nga hạnh phúc nhìn lên bầu trời ngập ánh nắng và nói: “Hôm nay nắng đẹp nhỉ. Mẹ dặn này, ngay cả ngày mai, mẹ có thể đi thì cũng buồn ít hôm thôi. Người ta đến tuổi như lá rụng về cội, cứ nghĩ nhẹ nhàng thì nó nhẹ nhàng. Qua dãi dầu mưa tuyết mới thương ngày nắng về”.

Khán giả đồng cảm

Thương ngày nắng về là một trong những tác phẩm dài hơi nhất năm nay với tổng cộng 87 tập. Từng có giai đoạn phim bị phản ứng tình tiết dài dòng, đẩy drama mẹ chồng - nàng dâu thái quá. Song, sau tất cả, kết phim khiến số đông khán giả đồng tình. Ở những tập cuối, ê-kíp thành công trong việc đẩy cao trào tình mẫu tử thiêng liêng, khiến người xem đồng cảm, khóc cười theo nhân vật.

Cách đội ngũ biên kịch xử lý tình huống sau khi nhân vật Đức đột ngột bị cắt khỏi phim được nhận xét phù hợp, không gượng ép.

Trên fanpage phim, trích đoạn tập cuối nhận được gần 1.000 bình luận. Nhiều ý kiến bày tỏ vỡ òa cảm xúc với cú “lừa” từ đạo diễn.

Khán giả Nguyễn Chí Công chia sẻ: “Một bộ phim về tình cảm gia đình hay nhất mình từng xem. Nói thật là lúc xem đến cảnh mẹ Nga hấp hối trong trong bệnh viện, rồi nghe tiếng máy điện tâm đồ, mình đã nghĩ sao đạo diễn lại có thể sắp xếp một kết cục buồn như thế. Nhưng rồi những người theo dõi phim lại có được cảm giác vỡ òa vì mẹ Nga vẫn còn đó, vẫn ở bên gia đình và hạnh phúc lại được đong đầy”.

“Thương ngày nắng về” đánh lừa khán giả ở tập cuối

Hình ảnh hạnh phúc của bà Nga bên các con khiến khán giả xúc động.

Khán giả Nguyễn Thị Mỹ viết: “Phim hay, xúc động, lấy đi nhiều nước mắt của khán giả. Cuộc đời tiền bạc không thể thay thế được tình yêu thương gia đình”. Thành viên mạng Ngọc Oanh có chung tâm sự: “Tập cuối trôi qua thật nhiều cảm xúc. Có đôi lúc thấy hụt hẫng tưởng bà Nga đã mất, nhưng vẫn hy vọng không phải vì khi nhắc đến đám giỗ không ai nhắc tên bà Nga. Và vỡ òa khi bà xuất hiện”.

Nhiều khán giả bày tỏ xúc động khi xem Thương ngày nắng về vì nhìn thấy hình ảnh người mẹ tần tảo của họ qua nhân vật bà Nga. Những lời bà Nga dặn dò các con ở tập cuối chạm đến trái tim người xem.

“Hình ảnh mẹ Nga hôm nay gợi cho tôi nhớ đến mẹ. Từ một phụ nữ đa tài giỏi giang, rồi bỗng chốc mẹ quên dần bao ký ức, quên tất thảy các con. Trong tiềm thức của mẹ chỉ lưu giữ mỗi tên của đứa cháu nội. Mẹ tôi cũng bị căn bệnh nghiệt ngã như mẹ Nga vậy đó. Tháng 7 Vu Lan, nhìn mẹ Nga, tôi nhớ mẹ rất nhiều” - khán giả Nguyễn Quỳnh giãi bày.

“Điều tuyệt vời nhất là mỗi khoảnh khắc trong cuộc đời, dù hạnh phúc hay buồn đau, đều có bố mẹ ở bên đồng hành cùng con. Nắng luôn trong tim khi gia đình là số một”, lời chia sẻ từ khán giả.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast