Thưởng thức món vịt nấu măng cay lạ vị

Vị cay cay, ấm nồng nhờ có ớt, có sả tỏi, vị thơm nồng của măng và nước cốt dừa, cùng với vị béo ngậy của vịt, sẽ làm cho món ăn này trở nên tuyệt hảo hơn rất nhiều!

thuong thuc mon vit nau mang cay la vi

Thời tiết trở lạnh, thưởng thức món vịt nấu măng cay lạ vị này là chuẩn nhất

Nguyên liệu: 1 con vịt, 4 củ cải trắng, Măng, 1 trái dừa tươi, 2 muỗng canh sả băm, 150gr đậu phộng hạt, 1 muỗng canh hành tỏi băm; dầu ăn, nước mắm, đường, muối, bột nêm.

thuong thuc mon vit nau mang cay la vi

Cách làm

Vịt làm sạch, dùng rượu trắng để khử mùi. Chặt vịt thành miếng to, ướp với nước mắm, hạt nêm, đường, muối, tỏi băm, dầu ăn, để trong vòng 1 giờ cho thấm.

Phi thơm hành, sả, tỏi băm. Sau đó, cho thịt vịt vào xào trộn chung cho đến khi ướp đều gia vị trong nồi. Cho nước dừa tươi, củ cải trắng, sả cây đập giập, đậu phộng vào nồi, nấu sôi. Trút phần thịt đã xào vào hầm và vớt bọt cho nước được trong. Nhớ vớt sạch váng bọt nổi trên mặt nồi (cách này sẽ giúp cho nước dùng rất trong).

Hầm vịt cho đến khi thật mềm, sau đó tắt bếp. Món vịt nấu măng cay sẽ được dùng kèm với bún tươi, mì, thêm phần nước chấm chanh tỏi, ớt, đậm đà hương vị sẽ làm cho món ăn trở nên rất ngon.

thuong thuc mon vit nau mang cay la vi
thuong thuc mon vit nau mang cay la vi

Chúc các bạn thành công với món vịt nấu măng cay này nhé!

Theo Bepgiadinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast